Giỏ hàng

TRỊ HÔI NÁCH BẰNG PHÈN CHUA❤️✔️

Phèn có tính sát khuẩn, sát trùng và khử mùi hôi, ngoài ra, phèn chua còn có khả năng hút ẩm tốt, dễ tan trong nước, chính vì vậy mà trong dân gian rất nhiều người khử mồ hôi nách và mùi bằng phèn chua và mùi cơ thể nó cho tác dụng rất hiệu quả. Ngoài ra, phèn chua còn có khả năng giúp giảm thâm, sạm ở vùng da dưới cánh tay, khiến bạn có một vùng cánh hết mùi, sáng mịn. Và phèn chua cũng được biết đến như một cách chữa trị hôi nách dân gian vô cùng hiệu quả. Vậy người bị hôi nách có thể sử dụng phèn chua như thế nào để giảm mồ hôi và khử mùi, tham khảo ngay bài biết sau đây nhé.

Phèn chua là gì?

Phèn chua có nhiều tên gọi khác nhau như trong Hán việt gọi là vũ nát, vũ trạch, mã xĩ phàn, nát thạch, minh thạch, muôn thạch, trấn phong thạch, tất phàn, sinh phàn, khô phàn, minh phàn, phàn thạch… Theo Đông y, phèn chua còn gọi là bạch phàn là chất có màu trắng, vị chua chát, hình thành do quá trình nướng ( phàn = nướng ). Theo kỹ thuật, phèn chua (còn gọi là alumen) thuộc loại phèn nhôm có thành phần chính là Nhôm Sunfat Al2(SO4)3. Alumen có tính hàn, công hiệu giả độc, sát trùng, làm hết ngứa, trừ nấm…

Phèn chua-Tính chất,công dụng, cách điều chế & lưu ý khi sử dụng

Phèn chua có công hiệu giả độc, sát trùng, làm hết ngứa, trừ nấm…

Tham khảo:

Hướng dẫn một số cách trị hôi nách bằng phèn chua hiệu quả

Cách 1: Cách trị hôi nách bằng phèn chua nguyên chất

– Chưng khoảng 50g phèn chua (phèn cục bình thường) đã giã nhỏ và cho vào nồi nung, tốt nhất là nung bằng nồi đất.

– Chưng nóng cho phèn rút hết nước, trở thành phèn xốp nở phồng ra gấp 2-3 lần chúng ta gọi là phèn phi hay bột phèn chua.

– Sau khi tắm rửa sạch sẽ bạn chà xát phèn chua lên nách và chân . Tuần bôi 3-4 lần để có hiệu quả trị hôi nách tốt nhất.

Lưu ý: Phải chưng phèn chua thật kỹ thì phèn mới mịn. Khuyến khích cho phèn chua vào bọc vải và làm ấm lên mỗi khi chà xát vào nách nhằm làm co bớt lỗ chân lông và hút mồ hôi, mùi hôi ở nách.

Cách 2: Cách trị hôi nách bằng phèn chua và phụ tử, thanh mộc hương, vôi sống

– Dùng 15 gr phèn chua, 30g phụ tử, 30g thanh mộc hương, 30g vôi sống, nghiền tất cả thành bột mịn

– Trộn đều hỗn hợp trên với phấn thơm

– Thoa đều lên vùng nách mỗi ngày và không cần rửa lại bằng nước

Đây là cách trị mồ hôi nách và mùi hiệu quả được nhiều người sử dụng để giữ cho vùng nách luôn khô thoáng và ngăn mùi hôi hiệu quả.

Cách 3: Trị hôi nách bằng phèn chua và trứng

– Cho 50gr phèn chua vào trứng, dùng lửa nhỏ hơ đến khi phèn chảy nước

– Đợi phèn cứng lại, sau đó giã nhuyễn thành bột, ngày bôi 2 lần có tác dụng giảm nhẹ hôi nách, kiên trì điều trị sẽ có khỏi hoàn toàn.

Cách 4: Trị hôi nách bằng phèn chua và rượu

– Dùng phèn chua tán thành các viên nhỏ

– Cho phèn chua vào lọ thủy tinh và đổ rượu trắng ngập phèn chua ngaanm trong khoảng vài ngày

– Sau vài ngày bạn có thể dùng dung dịch này thoa đều lên vùng nách sau khoảng 30 phút thì rửa lại băng nước lạnh.

– Rượu và phèn chua có tác dung khử mùi và loại bỏ mùi hôi nách hiệu quả.

CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP] - Cách Trị Hôi Nách Bằng Phèn Chua

Trị hôi nách bằng phèn chua và rượu

Trị hôi nách bằng phèn chua có đem lại hiệu quả vĩnh viễn?

Tuy dùng các phương pháp chữa hôi nách với phèn chua đem lại hiệu quả rất cao, không tốn kém, lại dễ làm, nhưng phương pháp này chỉ có thể trị hôi nách ở mức nhẹ. Với các trường hợp viêm cánh đã nặng hoặc lâu năm. Phương pháp này gần như không còn đem lại hiệu quả. Lúc này bạn nên nghĩ đến một liệu trình trị hôi nách với công nghệ hiện đại.

Với một số cách chữa hôi nách bằng phèn chua mà LIPLOP vừa chia sẻ, bạn có thể chọn 1 cách phù hợp với tình trạng mùi của mình. Bạn cần đánh giá chính xác mình đang ở cấp độ nào để chọn cách trị phù hợp. Lưu ý quan trọng là bạn cần duy trì liên tục phương pháp trong 7 ngày để có hiệu quả rõ rệt nhé. Chúc bạn thành công!


 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.