Giỏ hàng

7 MẸO NHỎ LOẠI BỎ MÙI HÔI NÁCH

Mùi hôi dưới cánh tay thực sự là nỗi ám ảnh, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức, ngay cả khi bạn đã thoa chất khử mùi. Vì mùi cơ thể có thể khiến bạn xấu hổ và tự ti, bạn khó có thể tập trung vào công việc vì luôn lo lắng ai có thể biết được mình bị hôi nách và đổ mồ hôi nách. Phải làm thế nào để hết mùi hôi dưới cánh tay? Liplop sẽ chia sẻ một số các mẹo để giúp bạn tránh được tình trạng hôi nách để bạn có thể tự tin làm việc và vui chơi.

Mẹo số 1. Sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm chống lại mùi cơ thể 

Sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm chống lại mùi cơ thể

Bạn có thể sẽ không thu được kết quả tốt nếu sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm thông thường. Mặc dù những sản phẩm này rất tốt trong việc loại bỏ bụi bẩn, nhưng chúng không ngăn chặn vi khuẩn gây mùi. Lựa chọn xà phòng diệt khuẩn hoặc sữa tắm có công thức diệt khuẩn để loại bỏ vi khuẩn và chống lại mùi hôi. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng lại rất có hiệu quả với những người phải mặc quần áo bó sát, mặc áo dài nếu bị hôi nách,... cả ngày. Bằng cách giảm vi khuẩn trên da, bạn giảm thiểu khả năng hình thành mùi hôi suốt cả ngày.

Mẹo số 2. Cạo lông nách

Lông nách phát triển quá mứccó thể là nguồn gốc của mùi cơ thể. Lông dưới cánh tay giữ mồ hôi và ngăn không cho nó bay hơi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phân hủy. Cách tốt nhất để ngăn điều này xảy ra là cạo (hoặc tẩy, tỉa, wax) lông nách. Bằng cách làm giảm lông nách, chất chống mồ hôi hoặc chất khử mùi có thể tiếp xúc trực tiếp với da và phát huy hết khả năng của nó.

Mẹo số 3. Tẩy da chết

Tẩy da chết

Tế bào da chết và bụi bẩn có thể tích tụ ở nách, làm tăng thêm vấn đề về mùi của bạn. Cách tốt nhất để loại bỏ tế bào da chết là tẩy tế bào chết mỗi tuần. Bạn có thể làm điều này bằng cách dùng xơ mướp hoặc thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên nách. Cách làm này hiệu quả nhất đối với vùng da dưới cánh tay được cạo sạch hoặc cắt tỉa rồi.

Mẹo số 4. Chất làm se khít lỗ chân lông tự nhiên

Một phương pháp điều trị khác để giảm mùi hôi dưới cánh tay là áp dụng một chất làm se tự nhiên. Đây là loại điều trị se khít lỗ chân lông để giảm mồ hôi. Các chất làm se tự nhiên như giấm táo hoặc cây phỉ cũng có đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm vi khuẩn gây mùi. Thấm đẫm một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang với giấm táo hoặc cây phỉ rồi thoa lên nách. Lưu ý, không nên áp dụng mẹo này nếu bạn m cạo lông nách.

Mẹo số 5. Kiểm soát căng thẳng

Kiểm soát căng thẳng

Nếu bạn đang căng thẳng với việc cố gắng tìm ra cách để loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay vĩnh viễn, tình trạng mùi có thể càng trở nên trầm trọng. Việc bạn cần làm là thả lỏng và thư giãn.

Khi bạn lo lắng hoặc gặp căng thẳng, cơ thể bạn sản xuất “mồ hôi căng thẳng”, một chất có mùi hôi khác với mồ hôi bình thường mà cơ thể bạn sản xuất để hạ nhiệt.

Một cách để kiểm soát căng thẳng là thực hiện thiền định, giúp xoa dịu tâm trí, tập trung vào hơi thở và kiềm chế cảm xúc. Một phương pháp giảm căng thẳng hiệu quả khác là tập thể dục thường xuyên. Bằng cách thiết lập một chế độ tập thể dục, bạn có thể giải phóng căng thẳng về thể chất và tăng khả năng quản lý các tình huống căng thẳng của cơ thể.

Mẹo số 6. Chế độ ăn uống

Nhìn vào những gì bạn đang đưa vào cơ thể của bạn khi bạn xem xét làm thế nào để ngăn chặn mùi hôi nách. Một số loại thực phẩm và đồ uống có thể gây ra mùi cơ thể, trong khi những loại khác có thể giúp ngăn chặn mùi.

  • Tránh thực phẩm có chứa sulfuric: Hạn chế các loại rau họ cải như mầm cải và bông cải xanh, và các loại thực phẩm như trứng, đậu và sữa. Những thực phẩm này làm tăng lượng lưu huỳnh trong cơ thể bạn. Cơ thể đào thải lượng lưu huỳnh dư thừa qua mồ hôi, mùi hôi thối như trứng thối.
  • Tránh thịt đỏ: Thịt đỏ là một loại thực phẩm khác góp phần gây ra mùi cơ thể. Bởi vì thịt đỏ khó tiêu hóa hơn, nó có thể để lại chất cặn bã trong đường tiêu hóa của bạn và làm tăng tiết mồ hôi. Đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng việc giảm tiêu thụ thịt đỏ có thể cải thiện đáng kể mùi mồ hôi.
  • Hạn chế uống rượu: Nếu bạn vẫn đang tự hỏi làm thế nào để loại bỏ mùi hôi nách bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống, bạn có thể nên hạn chế uống rượu. Mặc dù rượu có thể cải thiện khả năng vận động tức thời của bạn nhưng cơ thể bạn rất khó hấp thụ. Cuối cùng, nó sẽ bị phân hủy thành axetat và được loại bỏ qua mồ hôi của bạn với mùi khó chịu.
  • Ăn nhiều trái cây và rau: Cũng giống như một số loại thực phẩm có thể khiến bạn nặng mùi hơn, một số loại thực phẩm có thể cải thiện mùi thơm của bạn một cách đáng kể. Các loại trái cây có múi như cam, chanh và chanh giúp loại bỏ độc tố và mùi hôi trên da. Các loại gia vị như quế và bạch đậu khấu cũng được biết là giúp cơ thể bạn có mùi dễ chịu hơn.

Ăn nhiều trái cây và rau

Mẹo số 7. Chọn quần áo bằng sợi tự nhiên.

Mặc quần áo làm từ sợi tự nhiên giúp giảm mùi hôi nách vì vải thoáng khí và không bám mùi hôi. Khi mặc các loại vải thoáng khí, như cotton hoặc tre, mồ hôi của bạn có cơ hội bay hơi, thay vì bị giữ lại trong quần áo. Các loại vải tự nhiên không giữ mùi như sợi tổng hợp.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.