Giỏ hàng

TRỊ HÔI NÁCH KHI MẶC ÁO DÀI❤️✔️

Mồ hôi nách xuất hiện khi cơ thể chúng ta tăng cường hoạt động, mồ hôi tiết ra có tác dụng làm mát cơ thể, nhưng tại vùng nách tích tụ vi khuẩn, cùng với mồ hôi sẽ tạo mùi khó chịu cho vùng nách. Người bị ra mồ hôi nách có thể giảm thiểu việc này bằng cách chọn quần áo có chất liệu thoáng mát, nhưng với những người có công việc đặc thù như học sinh, sinh viên, thường xuyên phải mặc áo dài đến trường thì phải làm sao? Đừng lo lắng, hãy đọc hết bài viết dưới đây.

Một số cách trị hôi nách khi mặc áo dài hiệu quả:

1. Dùng miếng dán nách thấm mồ hôi

Đã xuất hiện miếng dán thấm mồ hôi nách tái sử dụng | Miếng dán thấm mồ hôi  nách gọi ngay Mirs Mai Dung: 0987 86 34 55

Dùng miếng dán nách thấm mồ hôi

Đây chính là dụng cụ hữu hiệu cho người thường xuyên phải mặc áo dài. Khi có sự hỗ trợ của miếng dán nách thấm mồ hôi, bạn có thể mặc các trang phục với mọi màu sắc và kiểu dáng mà không lo xuất hiện vết ướt vô duyên. Chị em dễ dàng mua được miếng dán này trên mạng hay các cửa hàng chuyên bán đồ lót với mức giá dao động từ 20 - 100 ngàn/miếng tùy loại.

2. Thay đổi chế độ ăn uống một cách khoa học

Thực phẩm có cồn, cafein, tỏi, hành tây, cá,.. là một trong những thủ phạm phổ biến nhất gây mùi cơ thể. Khi bạn ăn thức ăn cay, như ớt có chứa capsaicin, nó sẽ gửi tín hiệu đến tuyến mồ hôi của bạn. Vì các tuyến mồ hôi nghĩ rằng cơ thể của bạn cần để làm mát nên chúng sẽ bắt đầu bài tiết mồ hôi. Do đó, nên tránh ăn các loại thực phẩm này để giúp kiểm soát ra mồ hôi nách dưới cánh tay.

3. Giảm tiết ra mồ hôi nách bằng thảo dược tự nhiên và các nguyên liệu dễ kiếm

Chanh: Trước khi đi ngủ, cắt ½ trái chanh và chà xát vào hai bên nách, đợi khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch, làm ngày một lần để khử mùi và giảm mồ hôi.

Gừng tươi: Đem gừng tươi giã nát, pha cùng với mật ong và bôi vào vùng dưới cánh tay ngày 1 lần cũng khá hiệu quả.

Cam quýt: Tương tự như công dụng của chanh, cam và quýt là một chất khử mùi tự nhiên và nước trái cây có tính axit có thể giúp ngừng sản xuất mồ hôi.

Trái cây họ cam quýt - tiên dược cho sức khỏe

Giảm tiết ra mồ hôi nách bằng thảo dược tự nhiên và các nguyên liệu dễ kiếm

Tham khảo:

Rượu trắng: Dùng rượu thoa vào vùng nách và để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch. Hoặc có thể pha loãng rượu với nước và rửa nách hằng ngày.

Giấm táo: Cho một ít giấm táo vào chén, dùng bông gòn thấm và lau vùng nách trong 2-3 phút, sau đó tắm sạch. Thực hiện 2 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự cải thiện trong vài tuần sau đó.

Phấn rôm em bé: Sau mỗi lần tắm, các bạn dùng một ít phấn rôm thoa một lớp lên vùng nách, việc làm này sẽ làm giảm bớt ra mồ hôi nách. Nhưng một số bạn có cơ chế tiết mồ hôi nhiều thì sẽ không hiệu quả nếu dùng cách này nhé.

Bột phèn chua: Bạn có thể mua ngoài chợ phèn chua giã nhuyễn, sau khi tắm sạch có thể thoa một lớp tương tự cách dùng phấn rôm, chúng sẽ ngăn tiết mồ hôi hiệu quả lắm đấy.

4. Dùng lăn nách, phấn rôm hạn chế mồ hôi

Lăn nách và phấn rôm là hai sản phẩm vừa làm hạn chế ra mồ hôi nách, đồng thời kéo dài thời gian khô ráo vùng nách cho bạn. Tuy nhiên vào mùa hè, bạn nên lựa chọn những loại lăn khử mùi có dạng sáp, để hạn chế tình trạng ẩm ướt dưới nách. Nếu nách bị ẩm ướt sẽ khiến cơ thể gia tăng tình trạng tiết mồ hôi hơn đấy.

9 loại lăn/xịt nách khử mùi nữ được bình chọn cao nhất thế giới 2019 -  TuDienLamDep

Dùng lăn nách, phấn rôm hạn chế mồ hôi

5. Thư giãn tâm lý, hạn chế lo âu, giảm căng thẳng, stress

Yếu tố tinh thần, cảm xúc (lo âu, căng thẳng) là một trong những nguyên nhân có thể gây kích hoạt tuyến mồ hôi ở dưới cánh tay của bạn. Đó là một phản ứng sợ hãi, cơ thể sẽ kích hoạt các hoạt động chức năng của hệ thần kinh, tim mạch,.. để bạn có đối phó với tình trạng này. Hãy tìm hiểu kỹ các nguyên nhân gây lo lắng, sợ hãi để có thể phòng tránh. Một lối sống lành mạnh bao gồm tập thể dục sẽ giúp cơ thể xử lý căng thẳng hiệu quả. Tránh thức quá khuya hoặc làm việc quá gắng sức. Nên ngủ đủ giấc 8 tiếng/ ngày và nên nhớ tránh bỏ lỡ giấc ngủ 30 phút mỗi buổi trưa.

Như vậy, chắc hẳn bạn đã biết làm thế nào để giảm tiết mồ hôi rồi đúng không? Nhìn chung, quan trọng nhất khi muốn kiểm soát và trị mùi hôi nách vẫn là: Nên hạn chế ăn các thức ăn cay nóng, tạo mùi cơ thể như ớt, tỏi, hành để tránh mùi cơ thể trở nên nặng hơn; Áp dụng việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây hoặc uống nhiều nước ép trái cây, ngủ đủ giấc để giảm áp lực cho cơ thể, đầu óc thoải mái sẽ làm giảm nhiều đến việc ra mồ hôi cơ thể.

Nếu bạn áp dụng đầy đủ các cách kiểm soát mồ hôi kể trên, liplop tin chắc rằng tình trạng vùng bị ra mồ hôi nách sẽ được giảm đi đáng kể. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Bạn đang xem bài: chống hôi nách khi mặc áo dài


BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.