Giỏ hàng

TRỊ HÔI NÁCH BẰNG KEM ĐÁNH RĂNG

Kem đánh răng có tính diệt khuẩn cao, dễ tiêu diệt vi khuẩn và tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm. Ngoài ra, nó còn có thể khử mùi hôi. Bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi nách bằng kem đánh răng nếu kiên trì mỗi ngày. Hãy cùng liplop tham khảo những cách trị hôi nách bằng kem đánh răng hiệu quả, tại nhà nhé!

Tại sao kem đánh răng trị được hôi nách?

Tại sao kem đánh răng trị được hôi nách?

Kem đánh răng có thành phần chính là muối Flo, CaF2, SnF2,...Đây là những hoạt chất có khả năng diệt khuẩn cực tốt. Mùi hôi được hình thành do sự kết hợp của mồ hôi (lưu ý, mồ hôi không có mùi) và vi khuẩn trên da, tạo ra mùi khó chịu. Do vậy, nguyên tắc chủ yếu để loại bỏ mùi hôi là loại bỏ bã nhờn và vi khuẩn sâu trong nang lông hoặc ngăn mồ hôi tiết ra. Kem đánh răng có thể tác động và làm giảm bớt đi phần nào lượng vi khuẩn gây mùi và giảm thiểu đáng kể mùi hôi nách, đặc biệt là những bạn thường xuyên phải mặc loại quần áo bó sát, áo sơ mi, bị hôi nách khi mặc áo dài,...

Trị hôi nách bằng kem đánh răng nguyên chất

Trị hôi nách bằng kem đánh răng nguyên chất

Theo các chuyên gia, thành phần trong kem đánh răng có chứa các chất có tính diệt khuẩn cao, dễ dàng tiêu diệt vi khuẩn và có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm. Hơn nữa, kem đánh răng còn có thể khử mùi hôi, tạo ra những hương thơm mát cho người dùng. Chỉ với 1 tuýp kem đánh răng, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn mùi hôi nách nhanh chóng, đơn giản và không hề tốn quá nhiều chi phí.

Cách sử dụng rất đơn giản: sau mỗi lần tắm rửa xong, bạn lau khô cơ thể và vùng nách. Tiếp sau đó, bạn lấy một lượng nhỏ kem đánh răng (hãng là tùy bạn) và bôi vào vùng nách. Nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa mùi hôi và hạn chế tăng tiết mồ hôi. 

Cần lưu ý: Kem đánh răng có tính ăn mòn da nên bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe cho làn da nhé!

Kem đánh răng và Baking Soda 

Trị hôi nách bằng kem đánh răng kết hợp với baking soda

Với những người đam mê nấu ăn đặc biệt là làm bánh, Baking soda là một nguyên liệu quá đỗi quen thuộc. Nếu bạn chưa biết về nó, hãy làm theo cách sau: Mở máy → vào chị Google → gõ Baking soda, tất cả thông tin về Baking soda sẽ ra, từ công thức hóa học, ứng dụng trong thực tế,..v.v...Rồi, bỏ qua công tác tìm hiểu, bạn đã có Baking soda trong tay, hãy lấy thêm một tuýp kem đánh răng và sẽ có ngay một công thức tẩy trắng răng hiệu quả??? Bạn nghĩ chúng tôi ghi nhầm? Không đâu. Nó thật sự là công thức trắng răng, nhưng ngoài ra nó còn có khả năng chữa hôi nách khá tốt. Trong Baking Soda có chứa thành phần sát khuẩn cao và giúp làm sạch sâu nang lông. Từ đó, các vi khuẩn bẩn tích tụ trong nang lông sẽ được làm sạch hoàn toàn. Mùi hôi nách được tạo ra do mồ hôi tiết ra kết hợp với các vi khuẩn trên da vùng cánh gây nên mùi hôi khó chịu, bản thân mồ hôi không có mùi. Do đó, nếu vi khuẩn đã được diệt sạch, mùi hôi nách sẽ không được tạo ra.  

Cách làm như sau: 

Bước 1: Lấy 1 ít kem đánh răng và 1 thìa baking soda, trộn đều với lượng vừa đủ sử dụng

Bước 2: Xoa hỗn hợp trên lên vùng da dưới cánh tay kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng để các chất thẩm thấu sâu hơn. 

Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước sạch và nhớ lấy khăn mềm lau khô nước sau khi rửa nhé. 

Phương pháp này không chỉ có tác dụng giảm mùi hôi nách. Đồng thời, nó còn tăng cường dưỡng mềm da, giảm thiểu thâm sần do các biện pháp tẩy lông gây nên.

Kem đánh răng và chanh 

Trị hôi nách bằng kem đánh răng kết hợp với chanh

Chanh có thành phần chủ đạo là axit citric có khả năng loại sạch vi khuẩn, bã nhờn còn đọng sâu trong nang lông. Tương tự như baking soda, khi vi khuẩn bị diệt, khiến chúng không có cơ hội tiếp xúc với mồ hôi, gây ra mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, chanh cũng chứa hàm lượng lớn Vitamin C giúp dưỡng sáng vùng da dưới cánh tay. Do vậy, bạn có thể sử dụng phương pháp này như một phương pháp giảm mùi hôi dưới cánh cũng như dưỡng sáng vùng da thâm sần do cạo lông gây ra. 

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Hãy lấy một quả chanh, sau đó cắt chanh thành lát mỏng. Tiếp đó, hãy chuẩn bị thêm 1 ít kem đánh răng và khăn bông. 

Bước 2: Lấy lát chanh tươi chà nhẹ lên vùng nách, nó sẽ loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn trên da của bạn. 

Bước 3: Xoa kem đánh răng lên nách, giữ nguyên trong 10 phút để các chất ngấm sâu.

Bước 4: Rửa lại bằng nước sạch và lấy khăn bông lau khô.

Áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần để trị hôi nách nhanh chóng chỉ trong 1 tuần.

Kem đánh răng và gừng 

Trị hôi nách bằng kem đánh răng kết hợp với gừng

Gừng tươi là bài thuốc dân gian thường xuyên được dùng trong đông y cổ truyền. Tinh dầu gừng chứa đến 25% chất cay, có khả năng trị mùi hôi nách nhanh chóng và ngăn ngừa mồ hôi tiết ra quá nhiều. Phương pháp này rất hợp để trị hôi nách cho phụ nữ sau sinh. 

Các bước làm như sau: 

Bước 1: Giã nhuyễn gừng và lọc lấy nước cốt. Sau đó lấy một ít kem đánh răng trộn đều với nước cốt gừng một lượng vừa đủ dùng. 

Bước 2: Bôi hỗn hợp trên lên da tạo thành 1 lớp mỏng, giữ nguyên trong 15 phút.

Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước và lau khô. 

Áp dụng trong vòng 1 tuần, bạn sẽ thấy mùi hôi nách được cải thiện rõ rệt. 

Lưu ý: Gừng có chất cay, không phù hợp với một số làn da mỏng hoặc da nhạy cảm. Do đó, bạn nên thử sử dụng hỗn hợp trên tại một vùng da nhỏ để đảm bảo an toàn trước khi bôi lên toàn bộ vùng nách nhé. 

Kem đánh răng và muối 

Trị hôi nách bằng kem đánh răng kết hợp với muối

Muối có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ tế bào chết và giúp vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng, sạch bã nhờn. Khi kết hợp với kem đánh răng, công dụng điều trị hôi nách sẽ được nhân lên gấp đôi và rút ngắn thời gian chỉ trong 1 tuần.

Bạn cần làm theo các bước sau: 

Bước 1: Trộn muối với một ít kem đánh răng theo một lượng vừa đủ dùng.

Bước 2: Xoa hỗn hợp trên lên vùng nách kết hợp với massage để các chất ngấm đều hơn, và giữ như vậy trong 10 phút.

Bước 3: Rửa lại bằng nước và lấy khăn lau khô

Lưu ý: phương pháp này chỉ nên áp dụng 1 - 2 lần/tuần. Vì muối có tính ăn mòn da nên nếu sử dụng nhiều nó sẽ làm hỏng da bạn. Ngoài ra, không để ánh nắng mặt trời tiếp xúc với vùng da nách của bạn nhé!

Kem đánh răng và dầu oliu 

Trị hôi nách bằng kem đánh răng kết hợp với dầu oliu

Dầu oliu thường được sử dụng nhiều trong các công thức làm đẹp do chứa nhiều vitamin E, có khả năng làm mềm da, giúp da thêm trắng sáng. Ngoài ra, dầu oliu còn có tác dụng kháng khuẩn, kết hợp với kem đánh răng là một phương pháp hiệu quả giúp trị hôi nách. 

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trộn đều kem đánh răng với 1 chén dầu oliu cho đến khi tạo ra một hỗn hợp đồng nhất. 

Bước 2: Xoa đều hỗn hợp trên lên vùng da dưới cánh tay, giữ trong vòng 15 phút 

Bước 3: Rửa sạch với nước và lau khô bằng khăn mềm.

Những phương pháp trị hôi nách bằng kem đánh răng chỉ là phương pháp tạm thời, hoàn toàn không thể trị dứt điểm mùi hôi nách. Tuy nhiên, đây là một phương pháp rất dễ áp dụng tại nhà cộng thêm chi phí rẻ. Bạn có thể sử dụng chúng để giảm thiểu mùi hôi nhanh chóng. Ngoài ra, chữa hôi nách bằng kem đánh răng thường xuyên có thể khiến bạn bị dị ứng, mẩn đỏ da. Do đó, hãy lưu ý đến thời gian sử dụng chúng tôi đã đề cập ở trên để vừa có thể giảm hôi nách vừa giúp da bạn được an toàn nhé!

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.