Giỏ hàng

LĂN KHỬ MÙI HÔI NÁCH

Đổ mồ hôi quá nhiều là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là mồ hôi nách. Mồ hôi nách làm những chiếc áo của bạn xuất hiện những vết ố vàng và những mùi hôi đáng xấu hổ và làm bạn mất đi sự tự tin. Có rất nhiều các biện pháp giúp loại bỏ mồ hôi và mùi hiệu quả, trong đó lăn khử mùi hôi nách là một phương pháp được rất nhiều người áp dụng. Lăn khử mùi hôi nách rất đa dạng, mỗi loại sản phẩm có thành phần và mùi hương khác nhau, đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Đây cũng chính là lý do khiến người tiêu dùng gặp phải khó khăn trong việc lựa chọn loại lăn khử mùi nào tốt nhất. Thấu hiểu được điều này, liplop sẽ đề cử một số loại để bạn có thể tham khảo.

Tìm hiểu đúng về lăn khử mùi hôi nách

Thực tế, lăn khử mùi chỉ giảm 20% lượng mồ hôi tiết ra

1. Lăn khử mùi dùng được cho cả nam lẫn nữ giới

Các thành phần trong lần khử mùi cơ bản là giống nhau giữa sản phẩm dành cho nam và nữ. Sự khác biệt duy nhất là ở hương thơm và các bao gói. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể sử dụng lăn khử mùi của giới khác, đừng lo lắng, nó sẽ hoạt động hiệu quả như sản phẩm dành cho bạn.

2. Lăn khử mùi có thể diệt vi khuẩn

Mồ hôi khi tiết ra gần như không có mùi. Mùi hôi xuất phát vì mồ hôi kết hợp với vi khuẩn vùng nách tạo thành mùi hôi. Và lần khử mùi có chứa thành phần kháng khuẩn, có thể ngăn chặn những mùi hôi khó chịu đó.

3. Lăn khử mùi không hoàn toàn ngăn được việc cơ thể đổ mồ hôi

Trên bao bì nhãn hiệu của tất cả các sản phẩm lăn khử mùi đều có ghi bảo vệ vùng nách khô thoáng cả ngày. Nhưng thực tế, lăn khử mùi chỉ giảm được 20% lượng mồ hôi tiết ra, loại nào mạnh nhất cũng chỉ giảm được 30% mồ hôi từ cơ thể.

4. Thay đổi nhãn hiệu lăn khử mùi sau vài tháng sử dụng

Nhiều bạn đã quen sử dụng một loại lăn khử mùi, và tiếp tục duy trì sử dụng nó trong một khoảng thời gian dài, có thể sẽ trở nên trơ với nó. Vậy nên, để đảm bảo lăn khử mùi hoạt động tốt nhất, bạn hãy thay đổi nhãn hiệu sau mỗi sáu tháng sử dụng hoặc lâu hơn.

5. Sử dụng lăn khử mùi trước khi đi ngủ

Ban đêm là khoảng thời gian tốt nhất để dùng lăn khử mùi vì nó sẽ tiếp xúc trực tiếp với da của bạn mà không bị ngăn cản bởi quá nhiều mồ hôi khi vận động. Vì vậy, chất khử mùi sẽ có nhiều thời gian để hoạt động hơn.

6. Không phải ai cũng cần sử dụng lăn khử mùi

Nói một cách đơn giản để tìm hiểu điều bạn có cần sử dụng lăn khử mùi hay không, đó là nhìn vào ráy tai của bạn. Nếu nó có màu tối và dính, đây là lúc bạn cần sử dụng lăn khử mùi. Và ngược lại, nếu ráy tai khô và sáng màu, bạn không cần dùng, bởi những người có ráy tai khô thiếu một chất hóa học trong nách mà vi khuẩn cần đến.

7. Công dụng khác

Sử dụng lăn khử mùi với mồ hôi chân vào ban đêm, nó sẽ có tác dụng ngăn mùi hôi chân và đổ mồ hôi vào hôm sau.

Ngoài ra, lăn khử mùi còn tốt với việc bạn có một đôi giày quá chật. Sử dụng lăn khử mùi trên bàn chân sẽ tạo ra một rào cản giữa da và giày, làm các ngón chân bạn đỡ đau đớn hơn.

Các loại lăn khử mùi

Các loại lăn khử mùi

Do nhu cầu sử dụng sản phẩm lăn khử mùi ngày càng tăng dẫn kéo theo các sản phẩm  lăn nách đa dạng và phong phú. Các thương hiệu giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

1. Lăn khử mùi với dạng dung dịch nước lỏng

Lăn khử mùi dạng này giúp dễ dàng thấm sâu vào trong khi lăn trực tiếp lên da. Dung dịch khô nhanh, không để lại mảng bám màu trắng, tuy nhiên có thể là nguyên nhân gây ố vàng quần áo.

Một số loại lăn khử mùi bạn có thể tham khảo:

·  Lăn khử mùi Etiaxil

·  Lăn khử mùi Perspirex Antiperspirant

·  Lăn khử mùi Bioderma Sensibio (Crealine) 24h Anti-Perspirant

·  Lăn khử mùi Vichy Deodorant Anti-Transpirant 48h

·  Lăn khử mùi Aquaselin

·  Lăn khử mùi Nivea

·  …

2. Xịt khử mùi

Cũng như các dạng khử mùi lỏng nhưng được đóng trong chai xịt. Khi sử dụng ấn nút tạo dạng hơi, sương ẩm bám lên bề mặt da. Thành phần sản phẩm dịu nhẹ hơn, khả năng phân tán đều lên bề mặt da. Loại sản phẩm này được nữ giới ưa chuộng hơn so với nam giới.

Một số loại xịt khử mùi bạn có thể tham khảo:

·  Xịt nách Etiaxil

·  Xịt ngăn mùi Nivea Pearl & Beauty Ngọc trai đen quyến rũ

·  Xịt khử mùi nữ Hunca

·  Xịt khử mùi toàn thân ngăn mồ hôi Adidas Climacool

·  Xịt khử mùi Dove

·  Xịt khử mùi hương nước hoa Enchanteur

·  …

3. Sáp khử mùi

Dạng lăn khử mùi này ở thể rắn, thường có màu trắng. Sáp khử mùi được dùng khá phổ biến và chỉ 1 lần trong ngày là đủ cho một ngày dài khô thoáng, dễ chịu. Đồng thời, sản phẩm còn có hiệu quả cao trong việc dưỡng trắng vùng da nách, lấn lá mùi cơ thể, giúp tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Thường thì sáp khử mùi có giá thành cao hơn và phù hợp cho những người có yêu cầu kiểm soát mồ hôi tốt hơn.

Một số sáp khử mùi đáng mua:

·  Sáp khử mùi Old Spice Pure Sport

·  Sáp khử mùi cho nữ Secret Invisible Solid Powder Fresh

·  Sáp khử mùi nữ Lady Speed Stick

·  Sáp lăn nách Forever Aloe Ever-Shield

·  Lăn khử mùi sáp Dove Powder 24h

·  …

Với những loại lăn khử mùi được đánh giá tốt nhất hiện nay, mỗi loại sẽ có thành phần và công dụng khác nhau. Do đó, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân của mình để cải thiện được mồ hôi nách của mình.
 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.