Giỏ hàng

HÔI NÁCH CÓ LÂY KHÔNG?❤️✔️❤️✔️

Mồ hôi, mùi cơ thể và mùi ở vùng da dưới cánh tay đang là cơn ác mộng của những ai mắc bệnh hôi nách. Nhiều người sống cùng với những người mắc bệnh hôi nách băn khoăn không biết bệnh hôi nách có lây không, e ngại mình sẽ mắc phải căn bệnh khó chịu này và làm sao để giảm mồ hôi nách và khử mùi? Vậy thực hư hôi nách có bị lây không? Các chuyên gia nói gì về thắc mắc trên? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi chiết về câu hỏi này và những vấn đề liên quan nhé!

Bệnh hôi nách có lây hay không?

Hôi nách là căn bệnh không qua nguy hiểm tới sức khỏe nhưng nó gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của người mắc bệnh. Các bác sĩ đầu ngành đã có nhận định hôi nách là loại bệnh không có tính lây truyền do tiếp xúc cơ thể cũng như quần áo của người bị bệnh. Nhưng vẫn có nhiều người vẫn lo sợ hôi nách có thể lấy qua quần áo hay tiếp xúc trực tiếp vào cơ thể người bị mắc bệnh.

Thực chất, mùi hôi xuất hiện ở vùng nách là do sự hoạt động của tuyến mồ hôi lớn (tuyến Apocrine ). Tuyến mồ hôi lớn phân bố ở vùng nách phát triển mạnh, tăng tiết các chất màng nhầy có chứa chất béo, protein tạo sự phát triển thuận lợi cho vi khuẩn. Vi khuẩn gây mùi cư trú tại vùng nách phân hủy các sản phẩm này thành axit béo và amoniac tạo ra mùi khó chịu – chính là mùi hôi nách.

Phương pháp điều trị hôi nách an toàn và hiệu quả | Medlatec

Hôi nách là loại bệnh không có tính lây truyền do tiếp xúc cơ thể cũng như quần áo của người bị bệnh

Như vậy, nguyên nhân chính gây bệnh hôi nách là do tuyến mồ hôi lớn kết hợp các vi khuẩn sống trên da của ta tạo ra, chứ không phải do lây lan từ người khác. Vì vậy, hôi nách không lây từ người này sang người khác vì không phải là  1 bệnh truyền nhiễm. Do vậy, khi tiếp xúc cơ thể hay mặc áo của người khác thì có khả năng sẽ bị hôi lây nhưng sau khi tắm rửa sạch sẽ thì không còn bị hôi nữa. Tuy nhiên, bệnh hôi nách là căn bệnh có đặc tính di truyền cao. Khi có cả bố và mẹ mắc bệnh hôi nách thì có đến 80% con cái sẽ mắc bệnh hôi nách. Nếu có cha hoặc mẹ mắc bệnh hôi nách thì 50% con cái sẽ bị mắc bệnh.

Có nên mặc chung đồ với người bị hôi nách không?

Nguyên nhân xuất phát từ nội tiết tố bên trong cơ thể hoặc có thể do di truyền từ đời trước. Chính vì thế mà bệnh mồ hôi nách và mùi khó chịu không thể lây nhiễm ngay cả khi tiếp xúc gần. Do đó, dù bạn có mặc chung áo với người bị hôi nách thì bạn cũng không bị lây mùi hôi khó chịu này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng dù không bị lây nhưng các bạn cũng không nên mặc chung áo với người bị hôi nách do mùi hôi nách dai dẳng, có thể bám vào cơ thể bạn gây cảm giác khó chịu.

Hôi nách có chữa khỏi được không - Chuyên gia nói gì? - Thuốc dân tộc

Bệnh hôi nách không thể lây nhiễm ngay cả khi tiếp xúc gần

LIPLOP tin rằng qua bài viết ngày hôm nay các bạn đã có thể tìm cho mình câu trả lời cho nỗi băn khoăn bệnh hôi nách có lây không rồi? Và hãy nhớ rằng, muốn chữa trị bệnh thì trước tiên phải hiểu và nắm rõ những kiến thức căn bản về bệnh đã, và bài viết hôm nay cũng thực sự hữu ích cho những ai bị mồ hôi nói chung và mồ hôi nách nói riêng đó. Liplop hẹn gặp lại quý độc giả ở những bài viết tiếp theo!

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.