Giỏ hàng

KHĂN THẤM MỒ HÔI LƯNG CHO BÉ❤️✔️

Đổ mồ hôi trộm ở trẻ sơ sinh là tình trạng khá phổ biến. Tuy nhiên nếu các mẹ không chú ý, mồ hôi đổ nhiều có thể ngấm ngược vào da gây viêm phổi rất nguy hiểm. Trẻ sơ sinh bị đổ mồ hôi toàn thân, đổ mồ hôi đầu và lưng cần phải làm gì để khắc phục? Hiện nay một trong những giải pháp nhiều bà mẹ lựa chọn là sử dụng khăn thấm mồ hôi lưng cho trẻ. Giải pháp này có thực sự hoàn hảo? Cùng đọc bài viết để biết rõ hơn nhé.

Đổ mồ hôi khi chơi đùa, khi ăn uống thì cha mẹ rất dễ phát hiện và kịp thời lau chùi. Còn trong khi ngủ trẻ đổ mồ hôi rất nhiều, đây là hiện tượng bình thường, nhưng cha mẹ thường thường xao lãng việc thấm hút mồ hôi cho trẻ trong khi ngủ, cứ để mồ hôi tiết ra, rồi lại bị hút ngược vào trở lại. Đó là nguyên nhân dẫn đến trẻ nhỏ thường bị cảm lạnh và các bệnh liên quan khác.

Một trong những vật dụng có thể coi là “cứu cánh” cho cha mẹ “canh chừng” bé trong khi ngủ là miếng lót lưng thấm mồ hôi (khăn thấm mồ hôi). Khi mồ hôi tiết ra, sẽ được tấm lót hấp hút vào một cách hoàn toàn và nhanh chóng.

Ưu điểm của khăn thấm mồ hôi lưng

Dễ dùng

Chiếc khăn thấm mồ hôi dùng để lót lưng cho bé, khi bé ra nhiều mồ hôi các mẹ chỉ cần rút khăn ra là được, không phải thay áo, không làm bé thức giấc, đem lại giấc ngủ sâu và ngon cho bé và mẹ cũng không còn phải thức để lau mồ hôi cho các con. 

Chiếc khăn thấm mồ hôi dùng để lót lưng khi bé ra nhiều mồ hôi

Có thể bạn quan tâm:

Đa dạng mẫu mã

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm khăn thấm mồ hôi với nhiều hình ngộ nghĩnh và dễ thương để các mẹ chọn lựa.

Chất liệu mềm mại, an toàn cho bé

Khăn thấm mồ hôi được làm từ chất liệu cotton mềm mại và thoáng mát, giúp cho mẹ vệ sinh mặt, mũi cho em bé mà không sợ khô, rát bé, không ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé. 

Dễ giặt sạch

Sau mỗi lần sử dụng, mẹ sẽ có thể giặt sạch khăn một cách dễ dàng cho bé, để dành sử dụng cho những lần sau. 

Kích thước vừa vặn,thiết kế xinh xắn

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất với kích thước vừa vặn, thích hợp dùng cho bé sơ sinh. Sản phẩm có nhiều màu sắc và thiết kế xinh xắn cho mẹ có thêm nhiều sự lựa chọn.

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất với kích thước vừa vặn, thích hợp dùng cho bé sơ sinh

Tuy nhiên, sử dụng khăn thấm mồ hôi thuận tiện nhưng không thể nào giải quyết tận gốc tình trạng đổ mồ hôi lưng ở trẻ nhỏ. Cơ thể trẻ nếu đổ nhiều mồ hôi không phải do mặc quần áo quá dày, nhiệt độ phòng cao hay trước đó đùa nghịch nhiều thì các bố mẹ nhất định phải lưu ý và đi khám nếu nếu thấy ở bé xuất hiện những triệu chứng khác như:

- Khó thở, thở hổn hển

- Mệt mỏi nhiều trong ngày

- Trẻ ngủ ít, hay giật mình, chán ăn, quấy khóc, rụng tóc hình vành khăn…

- Ngủ ngáy nhiều

- Phát ban da, ngứa da

- Nôn mửa và tiêu chảy

Các dấu hiệu này có thể báo hiệu tình trạng đổ mồ hôi nhiều do bệnh lý cần được điều trị sớm.

Đổ mồ hôi trộm ở trẻ còn có thể là nguyên nhân chính làm tăng tình trạng thiếu canxi, mất muối. Nó làm bé dễ bị cảm lạnh, tiêu chảy, viêm đường hô hấp. Con cũng sẽ bị các bệnh về da như viêm ra, rộp ra, rôm sảy nếu như tình trạng ra mồ hôi trộm kéo dài nên mẹ cần theo dõi kỹ và đưa bé đi thăm khám kịp thời chứ không nên hoàn toàn chủ quan mà chỉ dùng khăn thấm mồ hôi lưng thôi đâu nhé. 

 

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.