Giỏ hàng

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐỔ MỒ HÔI TRÁN❤️✔️

Trên gương mặt chúng ta, vùng trán và da đầu là nơi tập trung khá nhiều tuyến mồ hôi. Đó chính là lý do mà mồ hôi trán lại xuất hiện phổ biến đến vậy. Tuy nhiên nếu bạn bị đổ mồ hôi trán quá nhiều mà không phải vì lý do như vận động quá sức hay đi ngoài trời nắng,…thì bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân, nếu cần thiết phải có hướng điều trị kịp thời. Nếu mồ hôi trán đang trở thành lý do cản trở công việc hay các mối quan hệ xã hội của bạn, vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay giải pháp điều trị ngay trong bài viết này.

Nguyên nhân gây ra đổ mồ hôi trán

Nguyên nhân bị đổ mồ hôi trán

Như bạn đã biết thì việc đổ mồ hôi chính là cơ chế tự nhiên của cơ thể nhằm tự điều chỉnh thân nhiệt của mình. Trong đó việc đổ mồ hôi trán nhiều hơn mức bình thường mà không có liên quan đến bất kỳ vấn đề sức khỏe nào thì được gọi là đổ mồ hôi nhiều nguyên phát (hyperhidrosis). Nguyên nhân chính của trường hợp này chính là do hệ thần kinh giao cảm phụ trách điều khiển bài tiết mồ hôi của cơ thể phải hoạt động quá mức, điều này sẽ làm mồ hôi tăng tiết, cơ thể ra mồ hôi nhiều dù nhiệt độ môi trường bên ngoài nóng hay lạnh, có vận động hay không vận động đều có thể ra mồ hôi.

Ngoài ra thì việc đổ mồ hôi quá nhiều quá ở trán cũng có thể là do liên quan đến vấn đề sức khỏe: như là do rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể vì đến tuổi tiền mãn kinh hoặc là do mang thai, do bị bệnh tiểu đường, do bị bệnh tuyến giáp hoặc cũng có thể do bị nhồi máu cơ tim gây ra… Vì thế liplop khuyên bạn cần nắm rõ nguyên nhân để có biện pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

Đổ mồ hôi trán nhiều có nguy hiểm không?

Đổ mồ hôi trán nhiều có nguy hiểm không?

Đổ mồ hôi trán không phải là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại, nhưng lại là gánh nặng tâm lý, rào cản trong giao tiếp, ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần, cuộc sống và công việc của rất nhiều người. Vầng trán ướt đẫm mồ hôi khiến “khổ chủ” nhiều phen bối rối, khó xử khi tiếp xúc với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác…, tồi tệ nhất là họ không thể nào che dấu đi khuôn mặt của mình.

Bài viết Hot:

Mồ hôi trán còn là nguyên nhân gây ra hàng loạt bệnh lý da liễu như mụn nhọt, mụn trứng cá, viêm da, viêm lỗ chân lông, phát ban nhiệt… Với chị em phụ nữ, việc trang điểm trở nên vô cùng khó khăn khi mồ hôi làm trôi đi lớp phấn liên tục.

Tác hại của đổ mồ hôi trán quá nhiều

Có quá nhiều tác hại của đổ mồ hôi trán

- Nhiễm trùng da: Mồ hôi trán đổ quá nhiều khiến cho da luôn ẩm ướt là môi trường thuận lợi thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng da.

- Mụn trứng cá: Mồ hôi nhiều kết hợp với tuyến dầu bài tiết quá mức cùng bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông sinh mụn trên da.

- Phát ban nhiệt: xảy ra khi mồ hôi bị mắt kẹt trong lỗ chân lông và không thể thoát trên bề mặt da. Triệu chứng phổ biến là vết sưng đỏ nổi trên da với cảm giác ngứa, châm chích.

- Gây ra tâm lý tự ti, xấu hổ: Bạn luôn cảm thấy e ngại về vầng trán ướt đẫm mồ hôi khi tiếp xúc với người đối diện, tình trạng này tiếp diễn kéo dài có thể dẫn tới chứng rối loạn lo âu.

Trị mồ hôi trán với Máy trị mồ hôi Liplop

Máy trị mồ hôi Liplop trị mồ hôi trán

Máy trị mồ hôi Liplop nổi bật với cơ chế hoạt động hướng một dòng điện nhẹ qua da qua nước, làm vô hiệu hóa kết nối giữa các dây thần kinh và tuyến mồ hôi giúp điều trị chứng bệnh tăng tiết mồ hôi quá mức.

Thông thường, với bệnh nhân bị đổ mồ hôi trán quá nhiều, việc uống thuốc hay tiêm botox phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm sẽ không mang lại kết quả khả quan. Tuy nhiên, với Máy trị mồ hôi Liplop thì có thể. Các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao phương pháp này bởi nó chỉ tác động nhẹ lên da, làm co các tuyến mồ hôi chứ không bịt kín hoàn toàn, mồ hôi vẫn sẽ tiết ra như người bình thường. Còn nếu bịt kít hoặc loại bỏ tuyến mồ hôi (cắt hạch thần kinh giao cảm) thì cơ thể sẽ phản ứng lại bàng cách đổ mồ hôi bù trừ, tức là bị đổ mồ hôi không kiểm soát ở những vùng khác.

Khi ngâm máy, người dùng rất an tâm vì không bị cảm giác đau rát, không gây ra vết thương hở và cũng không có tác dụng phụ đi kèm. Ngoài trán, máy cũng có thể trị mồ hôi các bộ phận khác như tay chân, đầu, mặt, lưng, bụng,... nên các bạn bị đổ mồ hôi những vùng khác cũng có thể cân chắc lựa chọn mã sản phẩm phù hợp với tình trạng của mình.

Đổ mồ hôi trán thông thường tuy không quá nguy hiểm nhưng cũng gây ra rất nhiều bất tiện trong cuộc sống hằng ngày cho người mắc phải. Trước hết, ở bài viết này, các bạn hãy hiểu rõ về nguyên nhân cũng như tác hại của việc đổ mồ hôi trán, ở bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những phương pháp chữa trị cụ thể hơn để các bạn tham khảo. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo.


BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.