Giỏ hàng

Mẹo chữa đổ mồ mặt do đeo khẩu trang

Thời gian gần đây, bạn có cảm thấy đổ mồ hôi mặt rất nhiều mỗi khi đeo khẩu trang. Bạn đang lo lắng tìm cách khắc phục tình trạng trên? Hãy để chúng tôi đưa ra giải pháp cho bạn!

Đeo khẩu trang làm đổ mồ hôi mặt   

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng ta đã phải bắt đầu làm quen với một người bạn “bất ly thân” - Khẩu trang. Tuy nhiên, nó có lẽ là ác mộng của hội chị em, vì nó đang hủy hoại da mặt rất nghiêm trọng. 

Đeo khẩu trang thời gian dài trong ngày kết hợp với tiết trời nóng bức của mùa hạ và lớp khẩu trang dày khiến cho da mặt của chị em đổ rất nhiều mồ hôi. Nghiêm trọng hơn là mồ hôi tiết ra, kết hợp với hơi thở trở thành điều kiện thuận lợi sinh ra mụn hoặc khiến da bị kích ứng trở nên rát ngứa. 

Đeo khẩu trang làm đổ mồ hôi mặt   

Mẹo chữa đổ mồ mặt do đeo khẩu trang   

Rửa sạch mặt hằng ngày  

Rửa mặt không chỉ giúp da mặt trông sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn trên da mà còn giúp giảm tình trạng đổ mồ hôi. Để khắc phục tình trạng đổ mồ hôi mặt do đeo khẩu trang, bạn cần chọn sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không bào mòn và không chứa cồn. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày (sáng và tối) hoặc sau khi ra mồ hôi quá nhiều sẽ giúp giảm thiểu tình trạng đổ mồ hôi mặt hiệu quả. 

Ngoài rửa mặt, để chăm sóc da toàn diện do đeo khẩu trang, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm dưỡng ẩm da như kem dạng gel đối với da dầu, dạng lotion đối với da thường và hỗn hợp, dạng cream với da khô và dạng gel với da mụn. 

Rửa sạch mặt hằng ngày  

Chọn khẩu trang vật liệu mềm, thông thoáng  

Khẩu trang làm từ các vật liệu dệt, mềm mại như cotton sẽ giúp da mặt “dễ thở” và không bị ma sát quá nhiều. Nên tránh các vật liệu tổng hợp như polyester và nylon gây đổ mồ hôi, bí bách và cọ xát. 

Giữ đủ nước  

Vào những ngày nắng nóng hay khi cơ thể cảm thấy nóng như khi đeo khẩu trang, khi ăn đồ cay nóng,...cơ thể sẽ tự động sản sinh ra mồ hôi để làm mát nhằm cân bằng nhiệt độ. Quá trình toát mồ hôi như vậy, sẽ khiến cơ thể mất nhiều nước. Do đó, bạn cần cung cấp đủ 8 ly nước mỗi ngày để giúp tiết chế lại mồ hôi tiết ra, ngăn ngừa tình trạng đổ mồ hôi mặt nhiều. 

Giữ đủ nước  

Chế độ dinh dưỡng nhiều rau  

Để giảm tình trạng đổ mồ mặt do khẩu trang, bạn cần bổ sung những loại thức ăn chứa nhiều nước, đặc biệt là rau củ. Các loại rau củ như khoai tây, dưa leo, dưa hấu hay cá, nạc, đậu, trứng sẽ tốt cho cơ thể của bạn và giúp ngăn ngừa việc đổ mồ hôi mặt quá nhiều. 

Mở khẩu trang khoảng 15 phút mỗi 4 giờ (mask break)  

Đeo khẩu trang lâu làm bí bách, ngột ngạt và khiến mặt bị đổ mồ hôi. Do đó, cần có khoảng thời gian cho da được “thở”. Để làm được điều này, bạn cần chọn nơi thoáng khí ngoài trời, giữ khoảng cách với người khác 2 mét, ở một mình trong xe hoặc trong nhà của bạn và tiến hành tháo khẩu trang. Điều này vừa giúp giảm mồ hôi mặt vừa giữ cho làn da ở độ pH tốt nhất, tránh cho da kích ứng và vi trùng gây bệnh xâm nhập.

Mở khẩu trang khoảng 15 phút mỗi 4 giờ (mask break)  

Giảm stress  

Stress là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bạn ra nhiều mồ hôi mặt hơn. Để kiểm soát mồ hôi, bạn cần giảm stress trong tâm lý của bản thân. Có nhiều phương pháp để giảm stress như thiền, các bài tập giúp điều hòa nhịp tim, nhịp thở,...v.v…

Như vậy, chúng ta đã cùng đi tìm hiểu về rất nhiều các phương pháp để trị đổ mồ hôi mặt khi đeo khẩu trang. Hãy thực hiện các phương pháp trên để cảm nhận sự thay đổi của bản thân mình nhé!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.