Giỏ hàng

HÔI NÁCH Ở TUỔI DẬY THÌ CÓ HẾT KHÔNG? ❤️✔️

Lứa tuổi dậy thì là giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ con sang người lớn với những thay đổi của cơ thể. Mồ hôi nách và mùi hôi cũng chính là một trong những trường hợp khiến các bạn nhỏ gặp phải những “cơn chấn động” không hề nhẹ. Khi phát hiện cơ thể mình có mùi, các bạn trẻ sẽ trở nên tự ti, ngại giao tiếp với bạn bè. Mùi cơ thể rất dễ khiến của trẻ bị stress.

Thế nhưng tình trạng này lại thường xuất hiện khi đến tuổi dậy thì, trong khi nhiều bậc phụ huynh cũng không hề biết, dẫn tới tình trạng cả cha mẹ cũng “bối rối” khi bỗng dưng thấy con mình bước vào tuổi dậy thì mà luôn tự ti vì nách có mùi hôi. Với câu hỏi Hôi nách ở tuổi dậy thì có hết không?, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ câu trả lời nhé.

Nguyên nhân gây nên tình trạng hôi nách ở tuổi dậy thì

Khi đến tuổi dậy thì, rất nhiều người sẽ mắc chứng hôi nách. Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng hôi nách ở tuổi dậy thì là gì?

Nguyên nhân gây nên tình trạng hôi nách ở tuổi dậy thì là gì?

Tại sao hôi nách thường xuất hiện ở tuổi dậy thì?

Như các bạn đã biết, tuổi dậy thì là mốc thay đổi cực kỳ quan trọng của con người. Trong cơ thể con người giai đoạn này sẽ có sự thay đổi một cách vô cùng rõ rệt về nội tiết tố, hormone. Bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì, các các tuyến hormone sinh dục sẽ phát triển một cách mạnh mẽ làm kích thích sự hoạt động của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi lớn.

Hoạt động của tuyến mồ hôi lớn ở nách trở thành nguyên nhân chính gây nên bệnh hôi nách ở tuổi dậy thì. Ở lứa tuổi dậy thì thì hệ bài tiết ở dưới cánh tay có lượng axit béo không no thải ra gấp đôi so với người trưởng thành. Khi lượng axit béo không no này kết hợp với các vi khuẩn bên ngoài môi trường sẽ gây mùi cực kỳ khó chịu cho cơ thể. 

Hôi nách ở tuổi dậy thì có tự khỏi không? Cách trị hiệu quả – Sức Khỏe Sắc  Đẹp

Hoạt động của tuyến mồ hôi lớn ở nách trở thành nguyên nhân chính gây nên bệnh hôi nách ở tuổi dậy thì

Cách trị hôi nách ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì nên hạn chế chứng hôi nách như thế nào? Để hạn chế hôi nách ở tuổi dậy thì, các bạn có thể sử dụng những biện pháp sau đây:

  • Thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, không mặc áo quá chật hoặc mặc lại quần áo khi chưa giặt sạch. Có thể tắm 1-2 lần/ngày bằng xà phòng để loại bỏ những chất bẩn và mảng bám ở vùng nách

  • Không sử dụng chung quần áo với người khác.

  • Có thể sử dụng thuốc ngăn ra mồ hôi hoặc sản phẩm lăn nách để giúp bạn không còn lo ngại.

  • Lau khô nách sau khi tắm sau đó mới sử dụng lăn khử mùi.

  • Có thể tự làm tấm lót nách phía bên trong áo để thấm mồ hôi.

Hôi nách ở tuổi dậy thì có hết không?

Theo sự gia tăng độ tuổi, sự bài tiết hormone giảm dần, bài tiết của tuyến mồ hôi lớn trở lại bình thường thì mùi hôi nách mới từ từ giảm. Vì vậy, nói: bệnh hôi nách sẽ tự khỏi là đúng.

Tuy nhiên, bệnh hôi nách nếu để tự khỏi thì phải chờ trong một thời gian khá dài, mất gần hết cuộc đời để ngồi chờ bệnh tự hết. Phải chờ đến giai đoạn cao tuổi, các tuyến mồ hôi lớn teo đi, mới có thể làm giảm mùi hôi nách. Bởi vậy mà người bệnh cần phải tích cực điều trị hôi nách, sớm lấy lại cuộc sống tự tin hơn, năng động hơn trước mọi người.

Muốn trị hôi nách, hãy giảm đổ mồ hôi trước đã

Thực tế là mùi hôi nách xuất hiện do vùng da dưới cánh tay bị đổ mồ hôi quá nhiều. Khi mồ hôi lưu trữ trên da lâu, không được làm sạch hoặc bay hơi, khi kết hợp với vi khuẩn trên da sẽ tạo thành mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân do tuổi dậy thì xuất hiện tình trạng hôi nách nhiều cũng là bởi tuyến mồ hôi của các em ở độ tuổi này rất phát triển. Bởi vậy, trước khi muốn trị bệnh hôi nách, hãy thử các phương pháp giúp ngăn chặn mồ hôi ở vùng nách trước đã nhé. Bạn có thể tham khảo mộ số phương pháp dưới đây:
  • Uống thuốc: Phương pháp này thường sẽ được bác sĩ kê đơn và chỉ định. Tuy nhiên tác dụng nó đem lại thương không quá khả quan, bạn cũng có thể gặp một số tác dụng phụ như nổi mụn, buồn ngủ,... mà thuốc mang lại
  • Tiêm botox: Tiêm botox được nhiều người áp dụng để ngăn mồ hôi nách, tuy nhiên lại phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ. Người bệnh có thể bị nổi mẩn đỏ, để lại sẹo, vết thâm tím,... ở vùng nách. Phương pháp này cũng không có tác dụng hoàn toàn, thường thì người bệnh sẽ bị tái phát lại sau 3 - 4 tháng tùy cơ địa mỗi người.
  • Phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm: Đây là phương pháp trị dứt điểm mồ hôi ở vùng bạn phẫu thuật. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất là bạn sẽ bị đổ mồ hôi bù trừ ở các vùng khác. Do khi phẫu thuật, bác sĩ tiến hành cắt bỏ đi tuyến mồ hôi ở vị trí nách, nên mồ hôi có thể tiết ra nhiều hơn ở tay, chân, đầu, hoặc mặt,... cũng đem lại cảm giác khó chịu và bất tiện không kém.

Ngâm máy trị mồ hôi

  • Ngâm máy trị mồ hôi: Hiện nay nổi tiếng và có tác dụng nhất trong phương pháp ngâm máy phải kể đến sản phẩm Máy trị mồ hôi Liplop. Sản phẩm được đánh giá rất cao bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại: Người bệnh chỉ cần ngâm vùng bị đổ mồ hôi, có thể là nách, tay chân, thậm chí là đầu, mặt, lưng trong vòng 20 - 25 phút. Phương pháp này hướng một dòng điện nhẹ qua da qua nước, làm co các tuyến mồ hôi khiến chúng tiết ra ít hơn, chứ không loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi, nên người dùng không lo bị đổ mồ hôi bù trừ ở những vùng khác.
  • Lưu ý nhỏ: Máy hầu như phù hợp với tất cả mọi người bị đổ mồ hôi, có thể điều trị gần như toàn bộ các bộ phận như đầu, mặt trán, chân tay, nách, lưng, bụng,... Tuy nhiên phụ nữ có thai, trẻ em dưới 6 tuổi và những người có kim loại trong người được khuyến khích không nên sử dụng.

Như vậy, hôi nách ở tuổi dậy thì có thể hết, nhưng đến bao giờ sẽ hết thì lại là một câu hỏi không ai nắm chắc. Thay vì chờ đợi bệnh tự hết, người bệnh nên chủ động tìm hiểu và chọn cho mình những phương pháp điều trị phù hợp nhất với bản thân. Liplop chúc các bạn thành công!


 

BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

 

 

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.