Giỏ hàng

NGĂN MỒ HÔI NÁCH, ƯỚT ÁO TẠI NHÀ❤️✔️

Mồ hôi nách ra nhiều tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến người bệnh luôn có cảm giác ướt át khó chịu, xấu hổ và mất tự tin trước đám đông. Mồ hôi dưới cánh tay có thể làm bạn buồn phiền và lo lắng, nhưng nếu biết cách kiểm soát tình hình, bạn sẽ luôn khô thoáng và tự tin.. Vậy, làm sao để trị mồ hôi nách nhanh chóng, an toàn, triệt để? Hãy tham khảo một số cách trị mồ hôi nách tại nhà của liplop vừa đơn giản lại giúp bạn tự tin hoạt động suốt cả ngày dưới đây nhé.


1. Chẩn đoán vấn đề một cách cụ thể. 

Trước khi bạn mua loại lăn khử mùi vẫn thường dùng ở các cửa hàng, bạn cần phải suy nghĩ một chút xem chính xác thì vấn đề của bạn là gì để có thể mua được sản phẩm phù hợp. Đối với một số người, vấn đề lớn nhất khi bị mồ hôi vùng dưới cánh tay là do mùi cơ thể, trong khi với người khác thì vấn đề lớn nhất là vết ố khó coi do mồ hôi dẫn đến sự mất tự tin.

Nếu bạn đang phải đấu tranh với mùi cơ thể và vết ố do mồ hôi, bạn cần phải sử dụng một phương pháp có thể giải quyết những vấn đề đó một cách độc lập. Dùng lăn khử mùi không thể giúp bạn ngăn mồ hôi dưới cánh tay mặc dù nó sẽ giúp khử đi mùi hôi.

Hôi nách sau sinh - Lý do & cách trị giúp mẹ tự tin trở lại

Mồ hôi nách khiến người bệnh luôn có cảm giác ướt át khó chịu, xấu hổ và mất tự tin trước đám đông

Tham khảo:

Bạn không thể hoàn toàn ngăn cơ thể tiết mồ hôi mà không nhờ đến các biện pháp y tế, các biện pháp này thường chỉ được thực hiện với các trường hợp nghiêm trọng. Bạn sẽ không thể sống nếu cơ thể bạn ngừng bài tiết muối và các chất độc qua da.

2. Mua một sản phẩm thích hợp cho vấn đề của bạn. 

Tùy thuộc vào vấn đề bạn có thể cần lăn khử mùi, sản phẩm ngăn tiết mồ hôi, hoặc một sản phẩm kết hợp cả hai, ngoài ra bạn có thể cần phải nói chuyện với bác sĩ để được kê đơn cho các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi có tác dụng mạnh hơn trên thị trường.

Nếu bạn đã từng có vấn đề với mùi cơ thể, bạn cần sử dụng lăn khử mùi có thành phần tự nhiên trung tính, chúng sẽ giúp giấu đi mùi mồ hôi, ngoài ra bạn cũng cần kết hợp với một số phương pháp vệ sinh khác để cải thiện vấn đề bạn đang gặp phải. Phần sau của bài viết này sẽ đề cập đến những lời khuyên hữu ích về vấn đề vệ sinh. Nếu bạn từng có vấn đề với vết ố do mồ hôi, đa số các thuốc ngăn mồ hôi trên thị trường có chứa nhôm clorua hexahydrat, chất này có hiệu quả trong việc kiểm soát lượng mồ hôi được tiết ra.

3. Thử tự pha chế các phương thức khử mùi từ thiên nhiên. 

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các sản phẩm ngăn mồ hôi có chứa nhôm có thể gây ra bệnh ung thư vú, và các vấn đề sức khỏe khác. Trong khi vấn đề này vẫn còn gây nhiều tranh cãi, việc nhiều người cảm thấy thoải mái hơn khi dùng các sản phẩm từ thiên nhiên là hoàn toàn có thể hiểu được. Có những loại lăn khử mùi chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên được bán trên thị trường, nhưng bạn cũng có thể tự tạo ra lăn khử mùi tự nhiên của riêng bạn để kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra từ vùng dưới cánh tay.

Trộn muối nở và nước với tỷ lệ tương đương về thể tích để tạo ra một hỗn hợp sệt giúp kiểm soát mồ hôi, bôi hỗn hợp lên vùng dưới cánh tay rồi để khoảng 20-30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước.

4. Dùng các sản phẩm đúng cách. 

Nói chung, nếu bạn đang phải tìm mọi cách để ngăn các tác động tiêu cực của mồ hôi vùng dưới cánh tay, bạn cần phải dùng các sản phẩm ngăn mồ hôi hoặc lăn khử mùi để làm sạch vùng da này trước khi đi ngủ, vào buổi sáng khi vừa thức dậy, và bất cứ lúc nào sau khi tắm. Luôn rửa tay kỹ bằng nước sạch và xà phòng, lau khô, sau đó bôi một lớp mỏng lăn khử mùi hoặc chất ngăn tiết mồ hôi để tạo sự khô thoáng cho vùng dưới cánh tay.

Một số người thường chỉ dùng lăn khử mùi trước khi đi ra ngoài, hoặc trước khi mặc quần áo. Nhưng một khi bị ướt mồ hôi, bạn chẳng thể làm gì để kiểm soát mùi mồ hôi. Bạn luôn luôn cần phải làm sạch vùng da dưới cánh tay trước tiên.

5. Cân nhắc điều trị bằng phương pháp điện chuyển ion. 

Điện ion ( hay còn gọi là iontophoresis) là một phương pháp điều trị dành cho những người bị tăng tiết mồ hôi dựa trên nguyên lý sử dụng dòng điện có cường độ nhỏ làm co các tuyến mồ hôi và giúp giảm lượng mồ hôi được tiết ra.  Nhiều nghiên cứu lâm sàng với những bệnh nhân bị tăng tiết mồ hôi ở mức độ trung bình nhẹ đến nặng, dù điều trị tại các cơ sở y tế hay tại nhà đều đem lại hiệu quả khả quan.

Phương pháp iontophoresis hiện được ứng dụng trong nhiều bệnh viện lớn và được các chuyên gia đánh giá rất cao

Trên đây là một số phương pháp giúp ngăn mồ hôi nách đơn giản tại nhà mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Vì là các phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, không cần đến sự can thiệp của phẫu thuật, máy móc nên muốn đạt được hiệu quả, bạn cần có sự theo đuổi lâu dài. Biện pháp nào là thích hợp nhất với bạn? Hãy cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn nhé. Liplop húc các bạn thành công.

Bạn đang xem bài: ngăn mồ hôi nách ướt áo tại nhà


 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.