Giỏ hàng

CÓ NÊN ĐỐT TUYẾN MỒ HÔI NÁCH HAY KHÔNG?

Đốt tuyến mồ hôi nách hay còn được biết đến với cái tên đốt ổ hôi nách, đang được pr tràn lan, rầm rộ trên các diễn đàn sức khỏe. Với những review hết sức thần thánh như hiệu quả đến 99% cam kết trị hoàn toàn mồ hôi nách, liệu trình điều trị ngắn từ 3 - 6 tháng, không bao giờ bị tái lại… Vậy, đây là phương pháp nào lại thần thánh đến thế, và liệu có thực sự thần kỳ như lời review? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Đốt tuyến mồ hôi nách là gì?

Phẫu thuật đốt tuyến mồ hôi nách

Đốt tuyến mồ hôi nách (đốt điện laser): là phương pháp sử dụng các dòng điện laser có tần số cao để loại bỏ mùi ở vùng nách. Cách này sẽ sử dụng một loại máy phát ra tia điện với bước sóng laser trên mô cụ thể. Tác động vào các tế bào gây mùi hôi dưới cánh tay đốt cháy, phá hủy nó. Nhằm loại bỏ các liên kết mùi, giảm tăng tiết mồ hôi, ngăn vi khuẩn tích tụ và khơi thông nang lông.

Những ai có thể sử dụng phương pháp này: những người có cơ địa nặng mùi, viêm tuyến mồ hôi và từng áp dụng các phương pháp khác nhưng không khỏi…

Tính hiệu quả và an toàn của phương pháp này:

  • Tính hiệu quả:

Đốt tuyến mồ hôi nách liệu có trị dứt điểm mồ hôi?

Phương pháp này hiện nay đang được review rầm rộ là đem lại hiệu quả ngay sau lần đầu sử dụng, trị dứt điểm hoàn toàn mồ hôi, đánh tay mồ hôi nách. 

Tuy nhiên, trên thực tế những đánh giá này là chưa có cơ sở, vì phương pháp này chỉ mang tính tương đối. Thực tế đốt ổ hôi nách không thể phá hủy hoàn toàn tuyến mồ hôi, do đó không thể nào loại bỏ hết mùi mồ hôi ở nách.

Đốt ổ hôi nách dựa trên cơ chế xuyên thấu laser nhằm phá hủy tuyến mùi bên trong. Nhưng các bác sĩ sẽ khó lòng loại bỏ 100% tuyến mồ hôi vì khó định vị tuyến mồ hôi chính. Hơn nữa, các tia laser chỉ có thể phá vỡ được các tế bào gây mùi rải rác, đơn lẻ. Bởi vậy, phương pháp này chỉ thích hợp với những ai bị hôi nách ở mức độ nhẹ.

Với mức độ hôi nách nặng phương pháp này sẽ không mang lại hiệu quả, hoặc chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn và có thể tái phát trở lại. Nên tính hiệu quả của phương pháp này không được đánh giá cao.

  • Tính an toàn:

Phương pháp này sử dụng tia laser để tác động trực tiếp đến các mô trên vùng nách. Mà vùng da dưới cánh tay của chúng ta rất nhạy cảm nên người bệnh thường bị đỏ, đau rát, dễ bị tổn thương, hoặc để lại sẹo. Thậm chí, nếu bị nặng hơn bệnh nhân có thể sẽ bị khô ráp, nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Ngoài ra, nếu có vô tình xác định nhầm tuyến mùi hôi cũng khinees các dây thần kinh nách chịu nhiều tác động mạnh. Người bệnh có thể bị mất cảm giác ở nách, nặng hơn là bị liệt phần cánh tay và bả vai. Nách trở nên thâm sạm và lỗ chân lông bị to hơn.

 Nguy cơ bị đổ mồ hôi bù trừ: khi bạn đốt tuyến mồ hôi nách gây nên tình trạng đổ mồ hôi bù trừ ở các vùng khác như tay, chân, bụng, lưng…

Vậy nên, trước khi sử dụng phương pháp này bạn nên cân nhắc thật kỹ, lựa chọn bác sĩ có tay nghề cao, trung tâm uy tín để điều trị.

Ứng dụng phương pháp điện di ion trị mồ hôi nách:

Máy Liplop điều trị mồ hôi nách

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp trị mồ hôi nách an toàn lại hiệu quả, có giá thành rẻ, lại không có nhiều rủi ro, bạn có thể thử phương pháp điện di ion để trị mồ hôi.

Máy điện di ion Liplop ứng dụng phương pháp điện di ion, bằng cách cho dòng điện có cường độ nhỏ đi qua vùng da ngâm nước. Với giá thành được cho là rẻ nhất trong các dòng máy sử dụng phương pháp này, lại có tính sử dụng được lâu dài. Được cấp giấy phép của Bộ y tế về độ an toàn và hiệu quả của sản phẩm. Chứng minh lâm sàng hiệu quả điều trị mồ hôi lên đến 90% sau 4 - 6 tuần sử dụng sản phẩm.

Trên đây là bài viết cung cấp cho bạn những hiểu biết về phương pháp đốt tuyến mồ hôi nách. Hy vọng rằng bài này đã cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích, chắc hẳn sau khi đọc xong bài này bạn có thể đưa ra lựa chọn có nên ứng dụng phương pháp này lên làn da của mình hay chưa rồi đúng không nào. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài tin tức tới.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.