Giỏ hàng

TRỊ MỒ HÔI NÁCH BẰNG TIA LASER: NHỮNG NGUY HẠI TIỀM ẨN

Hiện nay, trên thị trường tràn lan các phương pháp trị mồ hôi, đặc biệt là mồ hôi nách. Có thể kể đến các phương pháp chữa trị như dùng các loại cây đông y, thuốc uống, bôi ngoài da, tiêm botox, điện di ion và cả phương pháp dùng laser. Mặc dù phương pháp nào cũng có những ưu và nhược điểm của nó, tuy nhiên, phương pháp dùng laser để trị mồ hôi nách lại có những nguy hại tiềm ẩn hơn cả. Cùng chúng tôi tìm hiểu những nguy hại tiềm ẩn khi sử dụng phương pháp trị hôi nách bằng laser nhé.

Phương pháp trị mồ hôi nách bằng tia laser là gì?

Trị hôi nách bằng tia laser

Trị hôi nách bằng tia laser là phương pháp sử dụng ánh sáng và năng lượng của tia laser. “Tấn công” vào tuyến mồ hôi lớn dưới cánh tay, nhằm tiêu diệt vi khuẩn, hóa lỏng tuyến mồ hôi. Khi đó, các bác sĩ phải xác định chính xác vị trí các ống mồ hôi dưới nách. Bởi vậy, phương pháp này mang tính tương đối, nếu may mắn, các bác sĩ sẽ loại bỏ được hết ống mồ hôi dưới cánh tay bạn.

Với việc sử dụng ánh sáng nhiệt 2000 độ C đã đốt cháy hết màng nhầy và diệt hết vi khuẩn tại chỗ. Đầu tiên, bác sĩ sẽ bôi dung dịch gây tê lạnh lên vùng điều trị. Sau đó, các bác sĩ sẽ chiếu Laser trực tiếp đốt cháy hết hạch hôi nách. Tia laser sẽ nhanh chóng tiêu hủy hết hạch mồ hôi dưới da mà không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào. Thời gian cho mỗi lần điều trị là từ 15 đến 20 phút. Sau 3 - 4 buổi điều trị thì bệnh mồ hôi nách sẽ hết.

Đây là một phương pháp trị hôi nách nhanh, không phẫu thuật, không xâm lấn được nhiều các phòng khám chữa bệnh hôi nách sử dụng. 

Chi phí cho phương pháp chữa trị bằng Laser có giá thành khá cao. Từ 10 - 20 triệu cho một lộ trình điều trị. Nên phương pháp này khá tốn kém.

Những nguy hại nào có thể xảy đến khi dùng phương pháp chữa trị này?

Nguy hại tiềm ảnh khi trị hôi nách bằng laser

Trị mồ hôi nách bằng tia laser được đánh giá là an toàn hiệu quả, trị dứt điểm được mồ hôi nách, thời gian điều trị nhanh chóng và ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều trường hợp bị tái lại sau khi chi hàng khối tiền cho việc điều trị hôi nách bằng tia laser. Vì phương pháp này mang tính tương đối và sử dụng tia laser. Bởi vậy, cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Như:

  • Không thể phá hủy toàn bộ tuyến mồ hôi ở vùng da dưới cánh và tác dụng điều trị không đồng đều với 2 bên cánh tay và với những ai tham gia điều trị. Người bệnh vẫn có nguy cơ tái phát sau  1 đến 4 năm tùy theo cơ địa. 

  • Vì sử dụng tia laser chiếu trực tiếp lên vùng da, đặc biệt là da vùng nách rất nhạy cảm. Bởi vậy, rất dễ gây tổn thương và để lại sẹo nhiễm trùng trên da nếu như bác sĩ không đủ chuyên môn và cơ sở điều trị không sạch sẽ. Ngoài ra, vùng da xung quanh khu vực điều trị có thể bị khô rát, nứt nẻ…

  • Phương pháp đốt điện laser chỉ được áp dụng cho những bệnh nhân đủ từ 18 tuổi trở lên.

  • Thực hiện nhiều lần điều trị mới đạt được kết quả như ý.

Các phương pháp chữa trị mồ hôi nách an toàn:

Hiện nay, trên thị trường có các phương pháp trị mồ hôi nách an toàn hiệu quả, cũng đem lại kết quả rất tốt. Bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

Tiêm botox:

Tiêm botox trị mồ hôi nách

Đây là một phương pháp trị mồ hôi nách dứt điểm sau một lần điều trị. Bằng cách tiêm một lượng chất độc nhỏ Aluminium vùng da dưới cánh tay, ức chế tuyến mồ hôi nách, làm giảm mùi do mồ hôi để lại. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có giá thành khá cao và có các tác dụng phụ.

Trị hôi nách triệt để bằng phẫu thuật hút bỏ nội soi: 

Phương pháp này sẽ trị mồ hôi triệt để dưới vùng nách của bạn. Tuy nhiên, đây là phương pháp bạn phải phẫu thuật. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng như ống hút nội soi có gắn camera ở đầu để loại bỏ các tuyến mồ hôi sâu bên dưới da. Đá bay mùi mồ hôi nách khó chịu.

Nếu bạn sợ đau thì yên tâm. Trước khi tiến hành nội soi, các bác sĩ sẽ khoanh vùng điều trị và tiến hành gây tê. Bạn sẽ không gặp phải đau đớn nào trong suốt quá trình điều trị. Tuy nhiên, phương pháp này cũng ngốn kha khá túi tiền của bệnh nhân điều trị và đặc biệt có thể để lại sẹo dưới cánh tay.

Ứng dụng phương pháp điện di ion trị mồ hôi nách:

Dùng máy Liplop trị mồ hôi nách

Đây là phương pháp được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Được các bác sĩ và bệnh viện lớn tại Việt Nam sử dụng. Và được cấp chứng nhận y tế về sự an toàn và hiệu quả của phương pháp điều trị này.

Phương pháp điện di ion sử dụng dòng điện cường độ nhỏ, thường từ 30 - 35 mA đi qua vùng da bị đổ nhiều mồ hôi ngâm trong nước. Khi đó, tuyến mồ hôi sẽ bị co lại, hạn chế tiết mồ hôi đáng kể, từ đó làm biến mất mùi mồ hôi nách.

Tuy nhiên, phương pháp này phải trải qua thời gian điều trị dài từ 2 - 6 tuần. Nhưng ít tác dụng phụ, có giá thành rẻ và đặc biệt là an toàn, hiệu quả đến 90%.

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn một số hiểu biết về phương pháp trị mồ hôi nách bằng tia laser. Phương pháp này có tính hiệu quả cao, tuy nhiên lại tiềm ẩn khá nhiều những nguy hại đối với người bệnh. Nên khi mong muốn điều trị bệnh nhân nên cân nhắc. Hoặc bệnh nhân có thể tham khảo các phương pháp khác như đã đề trên để trị mồ hôi nách dứt điểm, an toàn, phù hợp với túi tiền của bản thân.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.