Giỏ hàng

PHẪU THUẬT CẮT TUYẾN MỒ HÔI NGUY HẠI NHƯ THẾ NÀO?

Mùi hôi nách thường xuất hiện do cơ địa của mỗi người hoặc sau khi vận động nhiều khiến tuyến mồ hôi lớn vùng nách tăng tiết. Hôi nách có thể xuất hiện ở cả nam và nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau, nguyên nhân phổ biến là do lối sống không khoa học, ảnh hưởng của các bệnh lý hoặc yếu tố di truyền trong gia đình. Hiện nay có rất nhiều cách chữa mồ hôi nách và phương pháp phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả như lời đồn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Phẫu thuật tuyến mồ hôi nách là gì?

Hình ảnh phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách là phương pháp điều trị tại chỗ nhằm loại bỏ các tuyến mồ hôi ở vùng da nách, lòng bàn tay, lòng bàn chân khu vực này. Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 90%. Sau khi hoạt động, các bộ phận đổ mồ hôi nhiều trên cơ thể sẽ khô ráo và tình trạng đổ mồ hôi giảm đi rõ rệt. 

Hút bỏ tuyến mồ hôi nách là phương pháp can thiệp ngoại khoa sử dụng các dụng cụ hoặc thiết bị y tế hiện đại để hút bỏ tuyến mồ hôi lớn ở nách, khiến vùng da này nhanh chóng khô thoáng và xử lý mùi hôi. Phương pháp này phù hợp với những người bị hôi miệng lâu năm, bệnh nặng, ra mồ hôi nhiều hoặc đã áp dụng phương pháp điều trị  khác mà không thấy chuyển biến.

Có nên phẫu thuật trên các tuyến mồ hôi nách?

Vì cắt bỏ tuyến mồ hôi là một tiểu phẫu dao kéo nên bạn phải có tình trạng sức khỏe tốt để đảm bảo an toàn cho những lợi ích của phương pháp cắt bỏ tuyến mồ hôi mang lại. Theo bác sĩ, những trường hợp phù hợp để phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách là những người trên 18 tuổi, gặp phải những triệu chứng sau:

- Nách có mùi hôi nồng nặc, đã dùng nhiều cách mà không hiệu quả.

- Nữ sau sinh 6 tháng.

- Được bác sĩ chỉ định thực hiện cắt bỏ tuyến mồ hôi.

Lợi ích của phương pháp loại bỏ tuyến mồ hôi dưới cánh tay:

Đem lại vùng nách khô ráo sau khi điều trị

Nếu không hiệu quả, rất có thể nhiều người chưa thử phương pháp này. Trên đây là một số lợi ích mà phương pháp này mang lại như:

- Bệnh nhân hồi phục nhanh sau ca mổ, không cần nghỉ dưỡng nhiều.

- Tính bảo mật khá cao mặc dù vẫn có những rủi ro nhất định.

- Giảm được một số mồ hôi vùng nách.

Nguy hiểm khi phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách:

Mặc dù phương pháp này sẽ cho bạn thấy kết quả. Tuy nhiên, phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách có một số hạn chế và nguy hiểm mà bạn cần lưu ý:

- Cảm giác đau kéo dài sau khi thuốc tê hết tác dụng. Đặc biệt những người không thể chịu được cơn đau cần dùng thuốc để giảm bớt sự khó chịu.

- Giảm tiết mồ hôi vùng nách nhưng tăng tiết mồ hôi các vùng khác trên cơ thể.

- Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi nách thường để lại sẹo xấu và khó coi.

- Nếu mổ sai có thể gây mất cảm giác vùng nách, đau dây thần kinh tọa, tổn thương lồng ngực, hội chứng Horner với sụp mi, v. v.

Phương pháp điều trị mồ hôi nách bằng điện di ion:

Máy Liplop MS02 điều trị mồ hôi nách ngay tại nhà

Phương pháp này điều trị mồ hôi được nhiều bệnh viện lớn trong nước áp dụng như bệnh viện 198, bệnh viện Việt Đức… Với hiệu quả lên đến 80% chỉ sau 4 - 6 tuần điều trị. Là một phương pháp hiệu quả nên được áp dụng rộng rãi. Hiện nay với dòng máy điều trị mồ hôi Liplop cũng áp dụng phương pháp điều trị mồ hôi tương tự, nhưng lại có giá thành rẻ hơn, điều trị tại nhà, an toàn lại tiện dụng. Nếu bạn đang muốn mua máy điều trị mồ hôi Liplop hãy truy cập website Liplop.vn để được tư vấn và đặt hàng nhé.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết trước khi quyết định phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi. Nếu bạn muốn tìm hiểu về phương pháp này hãy liên hệ với các bác sĩ và các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và điều trị. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết lần sau. Trân trọng.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.