Giỏ hàng

CẮT TUYẾN MỒ HÔI NÁCH LIỆU CÓ TRỊ ĐƯỢC DỨT ĐIỂM?

Mồ hôi nách có lẽ là từ được nhắc nhiều nhất trong các bệnh về mồ hôi.  Bởi đây là vùng da có chứa nhiều tuyến mồ hôi và các ống mồ hôi lớn trong cơ thể của chúng ta. Ngoài ra, vùng da dưới cánh tay còn có nguy cơ bị mùi khó chịu hơn các vùng bị đổ mồ hôi khác. Chính vì thế đây là vùng da được quan tâm hơn cả. Có rất nhiều phương pháp trị mồ hôi nách, mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Trong đó, phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách đang khá được quan tâm lúc này. Cùng tìm hiểu xem phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách này liệu có trị được dứt điểm bệnh mồ hôi nách hay không nha.

Nguyên nhân gây nên tình trạng đổ mồ hôi nách:

Nguyên nhân gây đổ mồ hôi nách

Mồ hôi nách không ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tinh thần của người mắc bệnh. Đổ mồ hôi vùng nách khiến áo bị ướt một mảng vùng dưới cánh tay gây mất thẩm mỹ, ngoài ra còn có thể gây mùi khó chịu như mùi hôi nách, áo ố vàng,... Nếu bạn bị đổ mồ hôi nách kéo dài còn gây tình trạng viêm da, nấm, dị ứng, nhiễm trùng…

Một số nguyên nhân gây nên tình trạng đổ nhiều mồ hôi nách:

  • Nguyên nhân phổ biến nhất là do hệ thống những dây thần kinh giao cảm hoạt động quá mức dẫn đến hiện tượng tăng tiết mồ hôi khu vực vùng nách.

  • Do thói quen sinh hoạt thường xuyên tiêu thụ những sản phẩm cay nóng, chứa các chất kích thích như bia rượu, cà phê…

  • Do hoạt động mạnh, thể dục thể thao quá mức cũng gây tăng tiết mồ hôi nách.

  • Sự thay đổi hormone trong cơ thể vào các thời kỳ như tiền mãn kinh, mãn kinh làm tăng tiết mồ hôi nách.

  • Đối tượng đang mắc các bệnh lý về hô hấp, tiểu đường, các bệnh về tuyến giáp cũng gây đổ mồ hôi quá mức ở vùng nách.

  • Tâm trạng của người bệnh cũng ảnh hưởng lớn đến tình trạng này. Khi cơ thể bị stress, không được thoải mái, thư giãn hoặc lạm dụng một số nhóm thuốc như thuốc chống trầm cảm…

  • Ngoài ra, yếu tố di truyền từ các thành viên trong gia đình, hoặc do các tình trạng viêm khớp, rối loạn hệ máu, tẩy lông không khoa học, cạo lông nách… cũng làm tăng tiết mồ hôi ở vùng nách.

Điều trị mồ hôi nách bằng phương pháp cắt tuyến mồ hôi:

Cắt tuyến mồ hôi nách để điều trị mồ hôi

Đây là phương pháp điều trị dùng đến dao kéo, tức là bạn sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật. Phương pháp cắt tuyến mồ hôi tại chỗ, các bác sĩ sẽ cắt bỏ gần hết tuyến mồ hôi vùng nách dưới da. Đây là phương pháp có tỉ lệ thành công đến 70%. Trước khi phẫu thuật bạn sẽ được tiêm thuốc gây mê nên sẽ không có cảm giác đau. Cảm giác này chỉ xuất hiện khi thuốc đã hết tác dụng. 

Phương pháp này có thể điều trị dứt điểm mồ hôi vùng da dưới cánh tay của bạn, nhưng kèm theo đó là vô vàn hệ lụy sau cuộc phẫu thuật. Tỷ lệ gây biến chứng như để lại sẹo lồi, lõm, nhiễm trùng vết mổ, hoại tử da… chiếm đến 20%. Bởi vậy, trước khi sử dụng phương pháp này bạn nên cân nhắc thật kỹ. 

Đây là phương pháp phải phẫu thuật nên trước khi đưa ra quyết định liệu có áp dụng phương pháp này hay không bạn nên tham khảo tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ uy tín. Và các trung tâm y tế an toàn nhằm đảm bảo cuộc phẫu thuật thành công nhất có thể. Nếu phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi vùng nách được thực hiện bởi các bác sĩ, trung tâm uy tín thì không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chúng ta.

Những ai có thể sử dụng phương pháp này:

Bởi vì phương pháp này sử dụng dao kéo nên khi thực hiện cần một sức khỏe tốt. Có sự cho phép và tư vấn từ bác sĩ mới được tiến hành. Phương pháp phẫu thuật này chỉ áp dụng cho các trường hợp sau đây:

  • Đủ từ 18 tuổi trở lên

  • Bệnh nhân bị chứng tăng tiết mồ hôi nách kèm theo mùi khó chịu trong quá trình vận động hoặc công việc hằng ngày

  • Mùi mồ hôi ảnh hưởng đến đời sống tinh thần quá lớn

  • Đã từng sử dụng các biện pháp trị mồ hôi khác nhưng không hiệu quả

  • Được sự chỉ định của bác sĩ phẫu thuật

Một số nhược điểm của phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách:

Cắt tuyến mồ hôi nách có nguy cơ gây nhiễm trùng

  • Nhiễm trùng: khi không phẫu thuật ở các cơ sở y tế uy tín rất dễ gặp phải tình trạng này. Với những trường hợp nặng nhiễm trùng có thể gây nên tình trạng hoại tử da ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

  • Để lại sẹo lồi, sẹo lõm: Nhiều ca bác sĩ còn non kinh nghiệm khiến vết mổ lớn ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

  • Mất cảm giác ở nách: Nhiều trường hợp phẫu thuật gây tổn thương đến các hạch thần kinh giao cảm khiến bệnh nhân bị mất cảm giác ở vùng nách.

  • Biến chứng: Một vài trường hợp có thể xuất hiện các biến chứng như đau dây thần kinh, khô da vùng nách hoặc chấn thương vùng ngực sau tiểu phẫu.

Điều trị mồ hôi nách bằng phương pháp điện di ion:

Sử dụng Liplop trị mồ hôi nách

So với phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách thì phương pháp điện di ion được cho là an toàn và hiệu quả hơn cả. Bằng cách sử dụng dòng điện có cường độ nhỏ chạy qua vùng da ngâm nước. Đánh bay mùi mồ hôi nách hiệu quả nhanh chóng mà không để lại tác dụng phụ nghiêm trọng nào.

Bạn có thể tham khảo máy điều trị mồ hôi Liplop với 3 dòng máy được thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng của chính bạn.

Ms01 – Dành cho tay, chân

Ms02 – Dành cho tay, chân, nách

Ms03 – Dành cho toàn thân: tay, chân, hông, đầu, mặt, lưng, bụng, ngực, 

Trên đây là bài chia sẻ của chúng tôi về phương pháp phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách để điều trị mồ hôi. Hy vọng rằng đã cho các bạn một cái nhìn tổng quan nhất về việc ứng dụng phương pháp này. Trước khi tiến hành phẫu thuật bạn cần liên hệ bác sĩ để được tư vấn chính xác.



Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.