Giỏ hàng

SỰ THẬT VỀ CẮT TUYẾN MỒ HÔI NÁCH

Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi này thường được áp dụng đối với những ai mắc chứng tăng tiết mồ hôi ở những vùng mồ hôi lớn như vùng nách, tay, chân. Chắc hẳn những ai mắc chứng tăng tiết mồ hôi nách là khó chịu hơn cả, khi không chỉ bị ẩm ướt vùng nách mà còn kèm theo mùi khó chịu mỗi ngày. Bởi vậy, họ sẵn sàng lao đầu vào những phương pháp trị mồ hôi không rõ nguồn gốc cũng như tiềm tàng nhiều rủi ro. Hiện nay, phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách đang nổi lên như 1 hiện tượng. Vậy phương pháp này liệu có hiệu quả như lời đồn? Cùng tìm hiểu nhé!

Phẫu thuật cắt tuyến hôi nách là gì?

Hình ảnh phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách

Đây là phương pháp phải được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn và có kinh nghiệm. Người bệnh sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật để loại bỏ đi dây thần kinh giao cảm. Phương pháp này sẽ hỗ trợ loại bỏ đến 70% mồ hôi tại khu vực dưới cánh tay vô cùng hiệu quả. 

Ai có thể áp dụng phương pháp này:

  • Bệnh nhân đủ từ 18 tuổi trở lên

  • Chỉ sử dụng phương pháp này khi bạn mắc chứng mồ hôi nách nặng và đã áp dụng hết tất cả các phương pháp nhưng không hiệu quả.

  • Mồ hôi nách kèm mùi hôi nách khó chịu, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống.

  • Được sự chỉ định của bác sĩ.

Chi phí và rủi ro cho cuộc phẫu thuật:

Chi phí để điều trị

Căn cứ vào tình trạng bệnh mà xác định chi phí cắt tuyến mồ hôi nách. Ngoài ra, giá cả trị liệu còn phụ thuộc vào cả công nghệ, bệnh viện tư hay công và cả chuyên môn nghề nghiệp của bác sĩ nữa. Chi phí cắt tuyến mồ hôi theo chia sẻ từ bác sĩ với gói thấp nhất từ 3.000.000 đồng trở lên. Đây là mức giá khá cao đối với phương pháp không trị dứt điểm mồ hôi mà còn tiềm tàng nhiều tác dụng phụ khác nữa. 

Tác dụng phụ của phương pháp này:

Một số tác dụng phụ của phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách có thể xảy đến như sau:

  • Đau rát, xuất hiện các vết sẹo lồi, sẹo lõm tại vùng da sau khi phẫu thuật.

  • Sự can thiệp từ dao kéo trong cuộc phẫu thuật sẽ khiến bạn bị đau rát khi hết thuốc tê.

  • Đổ mồ hôi bù trừ: bạn sẽ bị đổ mồ hôi ở vùng da khác nếu như nách không đổ mồ hôi nữa để cân bằng lại lượng mồ hôi trên cơ thể.

  • Có thể gây mất cảm giác vùng da phẫu thuật.

  • Tác dụng điều trị 70%, bởi vậy bạn có thể bị tái lại chứng tăng tiết mồ hôi ở vùng nách.

  • Chi phí điều trị lớn kèm rủi ro quá nhiều.

Bởi vậy, phương pháp này được các bác sĩ khuyên dùng khi bạn bị mắc quá nặng hoặc là đã thử qua các phương pháp điều trị mồ hôi khác nhưng không đem lại hiệu quả. 

Điều trị mồ hôi bằng máy Liplop:

Máy Liplop điều trị mồ hôi nách hiệu quả

Máy Liplop điều trị mồ hôi bằng phương pháp điện di ion, an toàn, không xâm lấn và với giá thành rẻ hơn phương pháp cắt tuyến mồ hôi nách. Đây là phương pháp an toàn và đã được cấp giấy chứng nhận của Bộ Y tế. Có tác dụng điều trị hiệu quả đến 90% sau 4 đến 6 tuần điều trị. Đặc biệt là mua máy 1 lần dùng máy cả đời, bạn chỉ mất chi phí 1 lần duy nhất. 

Nói tóm lại, tùy vào mục đích và nhu cầu của người bệnh mà chọn phương pháp điều trị phù hợp với mình. Có người muốn trị dứt điểm hoàn toàn, sau này không lo lắng về mồ hôi nách nữa, có người lại đề cao sự an toàn của các phương pháp điều trị. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định phù hợp với bản thân nhất hãy thăm khám và có sự tư vấn từ các bác sĩ có chuyên môn nhé.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.