Giỏ hàng

RA NHIỀU MỒ HÔI Ở LƯNG NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH TRỊ ❤️✔️

Các bạn thân mến những chiếc sơ mi ướt sũng vì bị ra nhiều mồ hôi ở lưng khiến bạn e dè, mất tự tin? Bạn mệt mỏi, chán nản bởi sau mỗi lần thức giấc mồ hôi lưng “túa ra” như tắm? Vậy đổ mồ hôi lưng nói riêng và đổ mồ hôi toàn thân là do đâu, phải làm sao để khắc phục? Cùng theo dõi bài viết ngày hôm nay nhé.


Ra nhiều mồ hôi ở lưng là do đâu?

Đổ mồ hôi là phản ứng “chống nóng tự nhiên” của cơ thể trong điều kiện bất lợi như thời tiết nóng bức, vận động mạnh… Trong cơ thể, lưng là vị trí có ít tuyến mồ hôi nhất nên nếu thường xuyên bị đổ nhiều mồ hôi ở lưng là những dấu hiệu bệnh lý không nên bỏ qua. Căn nguyên gây đổ mồ hôi lưng được xác định là do rối loạn hệ thần kinh thực vật. Khi bị hưng phấn quá mức, hệ thần kinh giao cảm sẽ kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn khiến lượng mồ hôi ở lưng tiết ra nhiều hơn.
Ngoài ra, một số nguyên nhân khác có thể gây tăng tiết mồ hôi ở lưng và nhiều vị trí khác trên cơ thể như: bệnh tiểu đường, bệnh cường giáp, quá trình mang thai, rối loạn nội tiết thời kỳ tiền mãn kinh, lo âu căng thẳng quá mức, tác dụng phụ của một số thuốc điều trị…

Mồ hôi lưng - Nguyên nhân do đâu?


Tham khảo:

Những bất tiện do bị ra nhiều mồ hôi ở lưng

Lưng là vị trí ra mồ hôi khó che giấu nhất khiến “khổ chủ” gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Lưng áo đầm đìa mồ hôi kèm theo mùi khó chịu khiến bạn tự ti, hạn chế tham gia vào các hoạt động tập thể. Mồ hôi lưng tiết ra quá nhiều gây mất nước và điện giải khiến bạn mệt mỏi và khó chịu. Bạn cũng thường xuyên phải mất thời gian để tìm mọi cách để giảm tiết mồ hôi ở lưng.


Cách chữa bệnh ra nhiều mồ hôi ở lưng

Chữa bệnh mồ hôi nhiều ở lưng

Chữa ra nhiều mồ hôi lưng cần kiên trì trong thời gian dài với mục tiêu là kiểm soát tốt lượng mồ hôi, tránh những bất tiện. Hiện nay, một số phương pháp đang được áp dụng bao gồm:

  • Sử dụng chất chống mồ hôi ở lưng

Các chuyên gia cho rằng một lớp mỏng chất chống mồ hôi ở lưng giúp giảm tiết mồ hôi đáng kể. Bạn nên sử dụng những sản phẩm này vào ban đêm và xoa thêm một lớp mỏng vào ngày hôm sau để phát huy hiệu quả tốt nhất.

  • Sử dụng thuốc tây chữa ra nhiều mồ hôi

Nhóm thuốc kháng cholinergic đường uống được chỉ định khi bị ra mồ hôi lưng quá nhiều nhờ cơ chế ổn định lại hoạt động của hệ thần kinh thực vật, giảm các hưng phấn quá mức. Tuy nhiên khi dùng liều cao kéo dài có thể gặp một số tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, nhịp tim nhanh...

  • Tiêm botox trị ra nhiều mồ hôi ở lưng

Mặc dù đây là cách được áp dụng để giảm tiết mồ hôi ở vùng nách, tay, chân nhưng với một số trường hợp bị ra nhiều mồ hôi lưng, bác sĩ vẫn có thể chỉ định khi cần thiết. Chi phí nếu tiêm botox vùng da rộng như ở lưng là rất tốn kém và có thể gây nhiều đau đớn vì vùng da này rất nhạy cảm. Do đó, bạn nên cân nhắc với phương pháp này.

  • Phương pháp điện di ion

Phương pháp điện di ion hay iontophoresis là phương pháp tiên tiến hiện đại nhất hiện nay được tin dùng trong điều trị ra mồ hôi với hiệu quả trên 97%. Phương pháp được y khoa trên thế giới công nhận và khuyên dùng trước những ưu việt của nó. Phương pháp này hiện đang giữ vị trí quán quân trong điều trị ra mồ hôi tại các bệnh viện Châu Âu. Không phẫu thuật, không đau, không biến chứng hay tác dụng phụ, dễ di chuyển và sử dụng. Đây là phương pháp các bạn cần tham khảo và tìm hiểu.

Chữa trị mồ hôi lưng bằng máy LIPLOP

Máy Liplop có sử dụng phương pháp điện di ion làm vô hiệu hóa kết nối giữa các dây thần kinh và tuyến mồ hôi giúp điều trị chứng bệnh tăng tiết mồ hôi quá mức. Hiện sản phẩm được các chuyên gia trong ngành đánh giá là ứng dụng phương pháp này có hiệu quả và thời gian điều trị nhanh nhất, cũng như không mang lại tác dung phụ nguy hại cho người sử dụng. Thậm chí, trẻ em từ đủ 6 tuổi trở lên đã có thể dùng được Máy trị mồ hôi Liplop rồi.

Ngoài trị đổ mồ hôi lưng, máy còn có thể trị mồ hôi các bộ phận trên cơ thể như tay chân, đầu, mặt, lưng, bụng, nách trán,... Người bệnh có thể lựa chọn từng mà sản phẩm sao cho phù hợp với bản thân và vừa túi tiền nhất. Ngày nay, càng có nhiều người bệnh từ chối tiêm botox, cắt hạch thần kinh giao cảm và lựa chọn phương pháp này vì tình tiện dụng của nó, chỉ cần ngồi nhà, vừa đọc báo, xem tivi, hay lướt web mà vẫn có thể điều trị mồ hôi.

  • Cắt hạch thần kinh giao cảm

Phương pháp nội soi cắt hạch giao cảm ở khoang ngực giúp giảm tiết mồ hôi ở vùng lưng tuy nhiên đây chỉ nên là giải pháp cuối cùng trong điều trị bởi nguy cơ biến chứng sau mổ hoặc tác dụng phụ như: bong tróc, khô da quá mức, tăng tiết mồ hôi bù trừ (điển hình là đổ mồ hôi mặt)… Nhiều trường hợp tình trạng ra mồ hôi ở lưng có thể tái phát trở lại sau một thời gian phẫu thuật.


Mẹo nhỏ khắc phục tình trạng ra nhiều mồ hôi ở lưng

Khắc phục tình trạng ra nhiều mồ hôi ở lưng

Bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau để giảm tiết mồ hôi ở lưng:
- Uống nhiều nước, tối thiểu là 1,5 lít nước/ngày để làm mát cơ thể và bù lại lượng dịch đã mất do đổ mồ hôi lưng.
- Tăng cường các thực phẩm làm mát cơ thể từ rau xanh, trái cây tươi.
- Hạn chế các đồ ăn kích thích gây tăng tiết mồ hôi như: thức ăn cay nóng, rượu bia, caffein…
- Không hút thuốc lá bởi trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại có thể gây kích thích tuyến mồ hôi hoạt động nhiều hơn.
- Tắm rửa thường xuyên, vệ sinh kỹ vùng lưng bằng xà phòng diệt khuẩn, thay quần áo mỗi ngày để ngăn mùi khó chịu do mồ hôi.
- Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết và từ các chất liệu thoáng khí như: cotton, len… tránh các loại vải tổng hợp, khó thấm hút như lụa, lanh…
- Lựa chọn ga trải giường, đệm từ chất liệu thoáng khí để tránh ra nhiều mồ hôi ở lưng khi ngủ.
- Hạn chế những trang phục quá sáng màu để không làm lộ những khuyết điểm do mồ hôi lưng.
- Nên mặc áo lót mỏng bên trong áo sơ mi để giúp thấm hút mồ hôi tốt hơn.
- Mang một chiếc áo dự phòng nếu phải vận động mạnh ngoài trời thời gian dài.

 


BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

 

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.