Giỏ hàng

CÁCH CHỐNG HÔI CHÂN KHI MANG GIÀY HIỆU QUẢ❤️✔️TRIỆT ĐỂ TẠI NHÀ

Các bạn thân mến, bị mồ hôi nói chung và bị đổ mồ hôi chân cũng như bị nặng mùi hiện đang là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Đây không phải là bệnh lý nghiêm trọng, tuy nhiên nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người mắc phải. Nó khiến đôi chân bạn bị bốc mùi hôi bất cứ lúc nào, gây ra khó chịu và không ít mặc cảm cho nhiều người. Vậy phải giải quyết ra sao trước tình trạng này? LIPLOP tin rằng bạn sẽ tìm được câu trả lời của mình trong phần bình luận phía dưới đây đó.

 Nguyên nhân gây ra bệnh hôi chân

1. Do bài tiết mồ hôi chân quá mức: Bàn chân có tới 2.500 tuyến mồ hôi, chính vì vậy mà chúng đổ mồ hôi nhiều hơn bất cứ bộ phận nào của cơ thể.

2. Nhiều người không bị đổ mồ hôi nhiều nhưng lại phải thường xuyên mang giày kín, chính môi trường kém thông thoáng trong đôi giày khiến chân không thể “thở”. 

3. Sử dụng giày dép với chất liệu không phù hợp. Những đôi giày bằng nhựa hoặc bằng những chất liệu nhân tạo khác khiến mồ hôi ở chân không thể thoát ra ngoài.

4. Một nguyên nhân gây hôi chân khác xuất phát từ một căn bệnh liên quan đến da chân là nấm. Nước ta hiện nay có khoảng hơn 27% dân số mắc các bệnh về nấm, trong đó có nấm da ở chân. 

5. Hôi chân do các vết thương hở trên da chân. Trường hợp này gặp ở những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh nhiễm trùng hay các bệnh về tim mạch.

Một số mẹo giúp điều trị hôi chân hiệu quả

 Nguyên nhân gây ra bệnh hôi chân?

Cách giảm mồ hôi chân và mùi khi đi giày

  • Không đi chân đất ở những nơi công cộng có khả năng lây nhiễm bệnh cao.

  • Những đôi tất dùng lâu ngày là lý do khiến “mùi hương” đặc biệt đó có nguy cơ bùng phát. Hãy thay tất thường xuyên, nên dùng tất vải vì nó hút ẩm tốt hơn nhiều so với tất sợi tổng hợp.

  • Có thể cùng một lúc đi hai đôi tất, tất vải bên trong và tất len bên ngoài. Để giảm bớt ra mồ hôi và khoảng trống giữa hai lớp tất làm tăng mát mẻ cho chân.

  • Luôn giữ chân sạch sẽ.

  • Hằng ngày phải rửa chân từ 2 lần trở lên, nhất là đối với người đã nhiễm bệnh. Chú ý kỳ cọ sạch các ngón, nhất là các khe kẽ.

    • Khi đã mắc bệnh hôi chân, cần khám để xác định có phải nấm không rồi mới dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

    • Nếu có thuốc chống hôi chân, thuốc chống nấm, cần rắc hay xịt vào bàn chân, khe kẽ các ngón chân, vào bít tất và giày.

  • Đi xăng đan hoặc giày hở mũi: Đi giày kín sẽ làm gia tăng mồ hôi chân, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, càng làm tăng thêm mùi hôi. Nếu thuận lợi, hãy giữ cho chân luôn thoáng mát.

10 mẹo khử mùi hôi chân hiệu quả
Một số phương pháp giảm mùi hôi chân khi đi giày bạn nên biết

Xem thêm:

Một số cách khử mùi hôi chân HIỆU QUẢ tại nhà

1. Củ cải trắng

Sử dụng một củ cải trắng, làm sạch cắt lát đun sôi với 1 lít nước và 1 chút muối. Để nguội rồi ngâm chân vào khoảng 30′ hằng ngày sẽ cũng giúp bạn trị mùi hôi chân một cách hiệu quả.

2. Lá sung

Lá sung vò nát đun sôi với nước. Ngày ngâm chân vào nước đó khoảng 2-3 lần/ngày. Ngâm trong vòng 4-5 ngày sẽ có tác dụng.

3. Quế

Cho khoảng 50gr – 100gr vỏ quế khô đun kỹ với 500ml nước. Để ấm vừa đủ và dùng nước này để rửa và ngâm chân mỗi ngày sẽ giảm được mùi hôi chân đáng kể. Ngoài ra quế còn dùng để tắm giúp tinh thần sảng khoái, đầu óc minh mẩn sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

4. Bã cà phê

Bã cafe giống như bất kỳ chất hữu cơ nào khác có tác dụng giải phóng khí mêtan. Ngoài ra, bã cà phê khi phơi khô 1-2 nắng còn nhiều công dụng hiệu quả khác.

5. Lót giày bằng xơ mướp

Bạn có thấy khó tin không khi lấy xơ mướp để làm lót giày? không sao cả, bạn nên biết rằng xơ mướp còn được sử dụng làm miếng rửa bát rất sạch, và tốt vì xơ mướp có khả năng thấm hút cực tốt, chính vì thế việc sử dụng tấm lót giày tự nhiên bằng xơ mướp có tác dụng thấm hút mồ hôi cực tốt từ đó khử mùi hôi chân rất hiệu quả.

6. Trị hôi chân bằng giấy báo vụn

Đây tưởng chừng như là vật bỏ đi sau mỗi buổi sáng đọc báo, vậy mà giá trị mà nó đem lại cho những đôi giày là không tưởng. Buổi tối sau khi đi giày về, bạn chỉ cần nhét một chút báo vụn vê tròn vào trong giày, như thế vi khuẩn sẽ không phát triển được và giày của bạn không có mùi hôi.

7. Trị hôi chân bằng máy Liplop

Phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP là cách chữa trị bệnh ra mồ hôi trên cơ thể an toàn được Y khoa trên Thế giới công nhận và khuyên dùng vì đem lại hiệu quả cao trên 97%.

Đây là máy ngâm chữa mồ hôi tay chân và mùi tiên tiến nhất hiện nay có hiệu quả và an toàn, không có tác dụng phụ, rủi ro cho sức khỏe được giới Y khoa trên thế giới đặc biệt là các bệnh viện Châu Âu sử dụng cho bệnh nhân mắc chứng bệnh tăng tiết mồ hôi...

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.