Giỏ hàng

ĐỔ MỒ HÔI LẠNH TOÀN THÂN❤️✔️

Triệu chứng ớn lạnh ra mồ hôi là một biểu hiện mỗi người có lẽ sẽ gặp ít nhất một vài lần trong đời. Cảm giác ớn lạnh trong người kèm theo mồ hôi có thể là dấu hiệu nhận biết của một số bệnh lý, đặc biệt nguy hiểm như là nhiễm trùng máu, hạ đường huyết hay thậm chí là đau tim. Người bệnh cần biết được chính xác nguyên nhân gây bệnh thì mới có hướng cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Và những thông tin liên quan đến bệnh đổ mồ hôi toàn thân sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, mới các bạn cùng tham khảo.

Nhiều người từng phản ánh rằng họ hay bị đổ mồ hôi lạnh đột ngột mà không rõ lý do vì sao. Chứng đổ mồ hôi lạnh xảy ra khi người bệnh cảm thấy ớn lạnh nhanh trong người kèm theo mồ hôi ra nhiều bất thường mặc dù môi trường xung quanh đang không lạnh hay bạn cũng không vận động mạnh.

Triệu chứng ớn lạnh ra mồ hôi là gì?

Tuy có nhiều điểm tương đồng với chứng đổ mồ hôi đêm nhưng bà con cần phải phân biệt rõ ràng dấu hiệu bệnh lý như sau:

  • Chứng đổ mồ hôi về đêm: Khi bị mồ hôi về đêm, người bệnh sẽ cảm thấy bị toát mồ hôi ở khắp cơ thể. Mồ hôi có thể thấm ra quần áo, chăn hay giường gây cảm giác khó chịu cho người bệnh.

  • Chứng đổ mồ kèm ớn lạnh: Với tình trạng này, mồ hôi chỉ xuất hiện ở một số vị trí trên cơ thể như lòng bàn tay, lòng bàn chân, nách. Biểu hiện này có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, không quan trọng là ban đêm hay ban ngày.

Chứng đổ mồ kèm ớn lạnh

Bài viết hot:

Vậy những nguyên nhân nào khiến cho bà con cảm thấy bị ớn lạnh và ra mồ hôi? Cùng tìm hiểu ngay những tác nhân chính dưới đây.

Nguyên nhân gây ớn lạnh trong người và đổ mồ hôi

Ớn lạnh trong người là bệnh gì? Thực chất tình trạng ớn lạnh và toát mồ hôi có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như căng thẳng, máu và oxy kém lưu thông,… Cụ thể như sau:

  • Cơ thể bị sốc

Những cơn sốc xảy ra là phản ứng rất tự nhiên của cơ thể trước điều kiện môi trường khắc nghiệt hay khi bị chấn thương ở mức nghiêm trọng. Khi bị sốc, máu và oxy sẽ không có khả năng vận chuyển đến các cơ quan cần thiết nhằm phục vụ cho việc hoạt động. Nếu người bệnh bị sốc quá lâu, cơ quan trong cơ thể có thể gặp phải những tổn hại rất lớn. Trong một số trường hợp không được can thiệp kịp thời, người bệnh hoàn toàn có thể gặp phải nguy cơ tử vong cao.

  • Triệu chứng ớn lạnh ra mồ hôi do nhiễm trùng máu

Tình trạng nhiễm trùng máu thực chất là do tác nhân vi khuẩn, virus tấn công vào trong cơ thể, cụ thể chính là các mạch máu. Chứng nhiễm trùng máu này xảy ra khi cơ thể người bệnh phản ứng lại với các nhiễm trùng ở vùng bụng, đường tiết niệu, mô quan trọng trong cơ thể. Máu theo đường mạch lưu thông khắp cơ thể, do đó nhiễm trùng máu sẽ khiến cho toàn bộ cơ thể bị viêm nhiễm theo, máu trong đường mạch dễ bị vón cục, rò rỉ ra bên ngoài mạch. Lúc này, những cơ quan trong cơ thể hoạt động kém hơn, khó lấy oxy và máu để duy trì nên dẫn đến ớn lạnh kèm theo ra mồ hôi.

  • Buồn nôn và chóng mặt

Buồn nôn có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do bà con ăn quá nhiều, quá no hay do tác dụng phụ của một số loại thuốc. Tình trạng chóng mặt đôi khi xảy ra do vùng tai, não có vấn đề, điều này rất nguy hiểm và người bệnh cần đi khám nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào.

Buồn nôn và chóng mặt

  • Ngất xỉu gây triệu chứng ớn lạnh ra mồ hôi

Ngất xỉu là tình trạng bệnh xảy ra khi não bộ không được cung cấp đủ lượng oxy cần thiết. Khi não bị thiếu oxy, cơ thể của bạn sẽ bị đổ mồ hôi, cơ thể bắt đầu bị ớn lạnh rồi sau đó là ngất xỉu đột ngột và mất đi ý thức. Ngất là một biểu hiện cũng khá nguy hiểm, bà con không nên chủ quan mà cần đưa người bệnh đến các cơ sở y tế đê cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, trong trường hợp cơ thể mình thường xuyên bị ngất, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để tìm rõ nguyên nhân và khắc phục sớm.

  • Đau do chấn thương

Những cơn đau do bà con gặp phải chấn thương nào đó hoàn toàn có thể khiến cho bạn bị toát mồ hôi kèm theo ớn lạnh toàn thân. Tương tự giống như khi bị sốc, những bộ phận và tế bào cũng không được nhận đủ máu, oxy và khiến cho bạn bị đau nhức dữ dội. Những cơn đau này được gọi chung là tình trạng đau do chấn thương.

Người bệnh có thể sử dụng những loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm để hỗ trợ giảm bớt những cơn đau nhức và cải thiện tình trạng cảm thấy ớn lạnh trong người. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, cách tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng thuốc nhằm tránh những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể.

  • Căng thẳng quá độ khiến người cảm thấy ớn lạnh

Đã khi nào bạn có cảm giác căng thẳng đến mức toát mồ hôi lạnh chưa? Thực chất đây là một phản ứng rất tự nhiên của cơ thể khi hệ thần kinh đang trở nên căng thẳng quá mức. Tâm lý căng thẳng liên tục kéo dài bởi những công việc ở công ty hay ở nhà đều có thể khiến cho cơ thể bị chứng mồ hôi lạnh.

Tâm lý căng thẳng liên tục kéo dài có thể khiến cho cơ thể bị chứng mồ hôi lạnh

  • Chứng đau nửa đầu gây triệu chứng ớn lạnh ra mồ hôi

Tình trạng đau đầu, đau nửa đầu có thể gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh trong một khoảng thời gian dài, đồng thời cơ thể cũng sẽ sinh ra phản ứng như toát mồ hôi và ớn lạnh để tác động lại các cơn đau. Bệnh gây ảnh hưởng xấu rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Rất nhiều người phản ánh rằng họ không thể tập trung thực hiện được các công việc hàng ngày khi bị chứng đau nửa đầu hành hạ. 

  • Thiếu oxy trong cơ thể

Tình trạng thiếu oxy trong cơ thể sẽ dẫn đến những cơ quan, nội tạng không đủ oxy để hoạt động. Điều này dễ dàng xảy ra trong hoạt động thường ngày do bạn không nhận đủ oxy (trong trường hợp hít phải khói thuốc, đứng ở nơi quá cao không khí loãng,…). Khi não bị thiếu oxy dẫn đến cơ thể sinh ra phản ứng tự nhiên như toát mồ hôi kèm theo ớn lạnh.

Người bệnh cần được cấp cứu ngay khi cơ thể dẫn bị mất ý thức, không thể kiểm soát cơ thể và có nguy cơ ngất xỉu. Việc không được cung cấp đủ oxy cho cơ thể hoàn toàn có thể dẫn đến nguy cơ tử vong.

  • Tụt huyết áp khiến người cảm thấy ớn lạnh

Đây là một biểu hiện thường thấy ở mọi lứa tuổi, hạ huyết áp khiến cho huyết áp tụt nhiều so với mức bình thường. Bệnh nghiêm trọng có thể khiến cho não và những cơ quan khác không thể nhận đủ oxy.

Tụt huyết áp khiến người cảm thấy ớn lạnh

  • Phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh

Tình trạng tiền mãn kinh khiến cho cơ thể của chị em phụ nữ bị mất cân bằng hormone nội tiết tố, hiện tượng kinh nguyệt cũng dần mất đi. Ngoài những biểu hiện như bốc hỏa trong người thì ớn lạnh và đổ mồ hôi đột ngột cũng rất dễ xảy ra.

Nhìn chung, triệu chứng ớn lạnh ra mồ hôi thông thường cũng không quá nghiêm trọng, tuy nhiên chúng rất có thể là dấu hiệu cảnh báo cho vấn đề sức khỏe của bạn đang dần xấu đi. Hãy chú ý quan sát những thay đổi bất thường của cơ thể, đồng thời thăm khám sớm để tránh bệnh tiến triển nặng hơn. Đây là toàn bộ những thông tin về tình trạng bệnh ra mồ hôi kèm ớn lạnh mà liplop đã tổng hợp, phân tích để gửi đến mọi người. Trân trọng!


BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.