Giỏ hàng

TRỊ MÙI HÔI CHÂN BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN

Thật tồi tệ khi chân bạn đổ quá nhiều mồ hôi và có mùi hôi mỗi khi cởi giày. Bạn sẽ không muốn đến nhà người khác hoặc không muốn tham gia những bữa dã ngoại ngoài trời. Bạn cũng không thể không cởi giày nếu muốn ngồi xuống bãi cỏ để thưởng thức món ăn cùng mọi người ở nơi dã ngoại. Quá bất tiện và xấu hổ khi phải chịu mùi hôi kinh khủng này. Nhưng liplop sẽ giúp bạn với những cách trị hôi chân hiệu quả trong dân gian sau đây.

Trị mùi hôi chân với lá lốt

Trị mùi hôi chân với lá lốt

  • Cách thứ nhất: xao vàng thân, lá và rễ lá lốt rồi đem phơi nắng. Mỗi bữa bạn lấy một ít đi đun sôi với nước. Uống trong 7 ngày liên tiếp. Sau đó nghỉ 4 - 5 ngày rồi lại tiếp tục uống thêm 1 tuần nữa.
  • Cách thứ hai: cho vào nồi lá lốt tươi, 1,5 lít nước và một chút muối rồi đun sôi. Sau đó tắt bếp, để nguội, khi nào nước còn âm ấm vừa đủ thì ngâm chân trong đó khoảng 20 phút và dùng 1 lần/ngày. Lặp lại liên tục như vậy trong một tháng trị mùi hôi chân rất hiệu quả. 
  • Cách thứ ba: Bạn chế biến lá lốt thành những món ăn ngon hàng ngày như: chả lá lốt, thịt rang lá lốt,trứng tráng lá lốt,... đảm bảo thơm ngon, dinh dưỡng lại có tác dụng chữa bệnh mồ hôi chân.

Trị mùi hôi chân với lá ngải cứu

Trị mùi hôi chân với lá ngải cứu

Lấy một ít cây (cả cây hoặc lá) ngải cứu, rửa sạch, để ráo. Cho ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ chân vào hơi nóng bốc lên. Tinh dầu ngải cứu sẽ làm ấm đôi bàn chân của bạn. Điều này giúp hạn chế tình trạng hư hàn – nguyên nhân chính gây chứng đổ mồ hôi tay chân.

Trị mùi hôi chân với nước muối

Nước muối cũng có thể giúp bạn giảm mùi hôi chân

Cách 1: Dùng muối hạt hòa tan vào nước ấm và ngâm ngập bàn chân. 

Cách 2: Rang muối trên chảo nóng rồi hơ, xông chân tay. 

Cách 3: Gói muối hạt vào một tấm vải sạch rồi đem xoa nhẹ vào chân.

Ba cách này đều có thể giúp bạn trị dần chứng đổ mồ hôi chân. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chung với gừng.

Cách 4: Dùng 5g muối với 20g gừng tươi. Gừng tươi đem thái lát rồi đun với 1 lít nước, sôi khoảng 5 phút bắc ra cho muối vào. Để ấm ngâm chân trong khoảng 10 phút. Ngày thực hiện 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Thực hiện trong 7-10 ngày. Phương pháp này không chỉ giúp khử mùi hôi, mà còn có thể giảm stress, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Lá trà xanh

Lá trà xanh giúp trị mùi hôi chân

Nước lá chè thường được sử dụng nhiều từ thời xưa, dùng để uống, chế biến món ăn hay dùng để tắm,...Nhưng ít ai biết, chè xanh cũng có tác dụng chữa bệnh mồ hôi chân hiệu quả. Bạn có thể mua chè xanh ở bất cứ đâu từ vùng nông thôn đến thành thị, ở chợ truyền thống hay siêu thị, đặt hàng mạng. Nếu bạn đã có chè xanh trong tay, hãy áp dụng các bước sau: 

Bước 1: Đem lá chè xanh đi rửa sạch, cho vào nồi, đun cùng 2 lít nước

Bước 2: Sau khi sôi, bạn để riêng khoảng 1 lít nước để uống trong ngày nhằm hỗ trợ điều trị bệnh đổ mồ hôi chân từ bên trong. Còn 1 lít nước kia dùng để ngâm chân. Nó không những giúp bạn có một làn da tay mịn màng mà còn giúp hạn chế tiết mồ hôi chân nữa đấy!

Ngâm chân với giấm

Ngâm chân với giấm

Cách thực hiện: cho 2 phần nước ấm vào một phần giấm rồi ngâm chân trong khoảng 15-20 phút. Giấm có đặc tính kháng khuẩn nên sẽ nhanh chóng giúp bạn loại bỏ mùi hôi chân sau một thời gian ngắn. Lưu ý, người đang có vết thương hở ở chân không nên ngâm chân với giấm để tránh vết thương bị kích ứng.

Bã túi trà đen giảm mùi hôi chân

Bã túi trà đen giảm mùi hôi chân

Hôi chân là có thể là do mồ hôi bị giữ lại trong giày của bạn. Vì vậy, hãy thường xuyên khử trùng giày. Bạn có thể khử trùng giày bằng túi trà đen. Trà đen chứa rất nhiều tannin – một thành phần diệt khuẩn rất hiệu quả. Vì vậy, chúng rất hữu ích cho những đôi giày ẩm mốc, bốc mùi. Cách thực hiện như sau: cho túi trà vào nước sôi trong vài phút, sau đó bỏ túi trà ra ngoài, chờ khoảng 5 phút để túi trà nguội đi rồi cho vào trong giày. Để yên giày trong khoảng 1 giờ và cuối cùng là bạn lau sạch vết của túi trà trong giày.

Cồn

Ngoài sử dụng bã trà để khử mùi giày, bạn có thể sử dụng cồn

Cồn từ xưa được biết đến là một phương pháp khử trùng, khử mùi hiệu quả. Chính vì vậy người xưa thường sử dụng cồn để khử mùi tanh của cá, để sát trùng vết thương,...Do đó, hoàn toàn dễ hiểu khi có thể sử dụng cồn để khử mùi hôi của giày, tránh bị hôi chân. Cách làm như sau: nhỏ một ít cồn vào trong giày, chú ý tránh để cồn dính vào phần da thật của giày bởi cồn có thể phá hoại da. Do vậy không nên sử dụng phương pháp này thường xuyên nếu bạn không muốn đôi giày yêu quý của bạn bị hỏng! Sau đó, bạn để yên như vậy ở nơi thoáng gió là hoàn tất. Vì là dung dịch cồn dễ bay hơi, nên sẽ không lưu lại mùi cồn trên giày của bạn. Cồn sẽ giúp diệt các vi khuẩn có trong giày, giúp giày trở nên khô ráo và không còn mùi hôi khó chịu nữa. 

Bên trên là những cách chữa hôi chân dân gian hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy kiên trì thực hiện nó để thu được hiệu quả tốt nhất nhé! Liplop chúc bạn thành công!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.