Giỏ hàng

ĐỔ MỒ HÔI TRỘM VÀO BAN ĐÊM Ở NGƯỜI LỚN❤️✔️CHỚ NÊN CHỦ QUAN

Các bạn có thể chưa biết nhưng đổ mồ hôi trộm vào ban đêm ở người lớn là tình trạng có thể gặp ở khoảng 3% dân số. Đa số các trường hợp không gây nguy hiểm nhưng nó lại là kẻ phá đám giấc ngủ hằng đêm, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc của một ngày dài sau đó. Chẳng nhẽ chúng ta cứ để nó hoành hành và phá giấc hằng đêm như vậy sao. Hãy cùng liplop tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách trị mồ hôi trộm hiệu quả ngay đây nhé. 

Đổ mồ hôi trộm vào ban đêm ở người lớn – nguyên nhân do đâu?

Đổ mồ hôi được coi là cơ chế làm mát tự nhiên của cơ thể nhờ quá trình bốc hơi trên da mang theo nhiệt lượng dư thừa. Tuy nhiên, mồ hôi đêm bất thường có thể đến từ những nguyên nhân mà bạn không hề ngờ tới, chẳng hạn như:

Kết quả hình ảnh cho đổ mồ hôi trộm ở người lớn

Đổ mồ hôi trộm vào ban đêm ở người lớn

Bài viết hay:

– Tác dụng phụ của thuốc: Đổ mồ đêm là tác dụng phụ thường gặp của nhiều loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc hạ đường huyết, các thuốc trị ung thư… Ảnh hưởng của tác dụng phụ  thường khiến người bệnh bị đổ mồ hôi toàn thân, đổ mồ hôi đầu, mặt,...

– Rối loạn lo âu: Căng thẳng quá mức, sợ hãi, lo lắng là những trạng thái tâm lý gây kích thích mồ hôi đổ đêm nhiều.

– Nhiễm trùng: Lao là bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất gây đổ mồ hôi đêm, ngoài ra triệu chứng này cũng có thể thấy ở các bệnh nhiễm trùng khác như viêm nội tâm mạc, viêm tủy xương, áp xe, Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (HIV)…

– Rối loạn nội tiết: Phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc bước vào thời kỳ mãn kinh thường sẽ gặp biểu hiện bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm. Một số bệnh lý liên quan đến rối loạn nội tiết như tiểu đường, bệnh tuyến giáp, hội chứng carcinoid… cũng có thể gây đổ mồ hôi đêm.

– Hội chứng ngưng thở khi ngủ: Đổ mồ hôi đêm xảy ra ở người bị mắc chứng ngưng thở khi ngủ nhiều hơn gấp 3 lần so với người bình thường.

– Trào ngược dạ dày thực quản: Triệu chứng phổ biến là ợ nóng và đổ mồ hôi đêm nhiều.

– Ung thư: Đổ mồ hôi trộm vào ban đêm ở người lớn có thể là dấu hiệu sớm của ung thư như ung thư hạch, bệnh bạch cầu…

Khi nào bạn cần đi khám bác sĩ?

Nếu bạn bị đổ mồ hôi trộm vào ban đêm, đặc biệt là đổ mồ hôi đầu thường xuyên, làm gián đoạn giấc ngủ đi kèm với biểu hiện sốt cao, giảm cân nhanh, đau cục bộ, ho, tiêu chảy… hãy đi khám để phát hiện chính xác nguyên nhân. Thực tế, nhiều người đã phát hiện được những vấn đề sức khỏe nhờ nhận ra những dấu hiệu bất thường này và đi khám sớm.

Kết quả hình ảnh cho bác sĩ khám mồ hôi

Khi nào bạn cần đi khám bác sĩ?

Làm thế nào để trị chứng đổ mồ hôi trộm vào ban đêm ở người lớn?

Việc lựa chọn phương pháp nào để điều trị chứng đổ mồ hôi đêm còn phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng này. Chẳng hạn như bổ sung hormone cho người bị rối loạn nội tiết, dùng thuốc điều trị bệnh nhiễm trùng, trào ngược dạ dày, xạ trị cho ung thư… Nếu không thể xác định được nguyên nhân gây đổ mồ hôi đêm nhiều, mục tiêu điều trị cần hướng đến là kiểm soát mồ hôi bằng thay đổi lối sống và sử dụng thảo dược để điều hòa hoạt động bài tiết mồ hôi dưới da.

Thay đổi thói quen và môi trường sống

Một số thay đổi về lối sống dưới đây sẽ giúp bạn sớm kiểm soát được chứng ra mồ hôi nhiều về đêm hiệu quả:

– Bố trí phòng ngủ thoáng khí, sử dụng quạt và điều hòa để đảm bảo nhiệt độ phòng luôn mát mẻ; lựa chọn quần áo ngủ và ga trải giường bằng chất liệu thấm hút mồ hôi, mỏng nhẹ như bông, lụa…

– Hạn chế uống rượu bia, cà phê, thức ăn cay nóng; chú ý tránh ăn bất kỳ thứ gì 2 giờ trước khi ngủ.

– Dùng thêm chất chống mồ hôi tại những vị trí thường toát nhiều mồ hôi, chẳng hạn như nách, lòng bàn tay, lòng bàn chân…

– Thực hiện chế độ ăn ít chất béo và đường, tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây theo mùa.

– Thư giãn trước khi ngủ và sau khi thức dậy bằng các bài tập hít thở sâu, thiền tịnh. Duy trì thói quen luyện tập thể dục thường xuyên.

– Giảm cân nếu thừa cân, béo phì bằng chế độ ăn kiêng hợp lý.

– Uống đủ nước từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày (bao gồm cả nước trái cây, nước canh, súp).

Kết quả hình ảnh cho uống nước

Uống đủ nước từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày

Sử dụng phương pháp điện di ion tiên tiến nhất hiện nay

Phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP là cách chữa trị bệnh ra mồ hôi trên cơ thể an toàn được Y khoa trên Thế giới công nhận và khuyên dùng vì đem lại hiệu quả cao trên 97%. Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay có hiệu quả và an toàn, không có tác dụng phụ, rủi ro cho sức khỏe được giới Y khoa trên thế giới đặc biệt là các bệnh viện Châu Âu sử dụng cho bệnh nhân mắc chứng bệnh tăng tiết mồ hôi

Phương pháp Ionophorese dùng để chữa trị mồ hôi được áp dụng tại Bệnh viện Việt Pháp và Bệnh viện Da liễu TPHCM. Cách sử dụng rất đơn giản chỉ ngâm chân, tay vào trong một dung dịch nước, nơi có dòng điện một chiều chạy qua. Dòng điện an toàn với cơ thể con người với cường độ 10 mA sẽ làm co các tuyến mồ hôi, khiến chúng tiết ra ít hơn. Phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP không ảnh hưởng cơ thể và không có tác dụng phụ như uống thuốc (làm khô cả người...). Không đau không mất nhiều thời gian, không biến chứng.

Hy vọng rằng những thông tin mà Liplop vừa chia sẻ sẽ giúp ích và làm thay đổi cuộc đời bạn. Còn bây giờ xin kính chào và hẹn gặp lại các bạn. Thân ái!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.