Giỏ hàng

ĐỔ MỒ HÔI ĐẦU QUÁ NHIỀU - VÌ ĐÂU NÊN BỆNH?

Các bạn thân mến trái đất chỉ có 1 mà chưa đến hơn 7 tỉ người thật là một con số đồ sộ đúng không nào. Bình thường khi ta nhắc đến từ 2-3% chúng ta cảm thấy đó là rất nhỏ đúng không? Nhưng điều đáng nói ở đây là đổ mồ hôi đầu quá mức ảnh hưởng đến khoảng 2 – 3% dân số thế giới. Một con số không hề nhỏ xấp xỉ hơn 2 triệu người. 
Tin vui là tình trạng xuất hiện mồ hôi nói chung và đổ mồ hôi đầu nói riêng có thể khắc phục dễ dàng bằng các phương pháp điều trị y tế. Nhưng câu hỏi đặt ra là phương pháp nào điều trị dứt điểm chứng bệnh này? Trước tiên chúng ta cần phải xác định được nguyên nhân gây đổ mồ hôi đầu có thể giúp bạn loại bỏ các triệu chứng khó chịu này. 


Vì sao đầu đổ nhiều mồ hôi?


Đổ mồ hôi đầu thường là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi vận động hoặc trong thời tiết nóng để làm mát da. Cơ thể cũng giải phóng mồ hôi khi bạn xấu hổ, sợ hãi, tức giận hay lo lắng. Tuy nhiên ở một số người, cơ thể kích hoạt mồ hôi một cách “vô tội vạ”, dẫn đến sự khó chịu cả về thể chất lẫn tinh thần.
Đổ mồ hôi đầu quá mức gây ra bởi một chứng bệnh khác hoặc thuốc men được gọi là tăng tiết mồ hôi đầu thứ phát. Các thuốc điều trị bệnh tâm thần và huyết áp thường gây tác dụng phụ là đổ mồ hôi quá mức. Một số thuốc khác sinh và lạm dụng chất kích thích cũng làm tăng nguy cơ đổ mồ hôi đầu.
Những chứng bệnh có thể gây đổ mồ hôi đầu quá mức là bệnh tim, bệnh Parkinson, u tủy thượng thận, bệnh lao, cường giáp, tổn thương tủy sống làm hỏng các dây thần kinh hoặc nhiễm trùng nặng cũng gây đổ mồ hôi quá mức.
Sự thay đổi về lượng hormone trong cơ thể cũng có thể dẫn đến tăng tiết mồ hôi đầu thứ phát. Đó là lý do vì sao nhiều người bị đổ mồ hôi đầu thường xuyên hơn khi mang thai hoặc mãn kinh.

Nguyên Nhân Đổ Mồ Hôi Đầu Và Cách Điều... - Lương Y Vũ Quang Vịnh - Đặc Trị  Các Bệnh Về Tóc Và Da Đầu | Facebook

Đổ mồ hôi đầu


Đổ mồ hôi đầu nhiều điều trị ra sao?


Nếu bị đổ mồ hôi đầu, bạn nên đi khám để xác định nguyên nhân gốc rễ. Hãy lưu ý tất cả các vấn đề có thể là nguyên nhân tiềm ẩn, chẳng hạn như các bệnh lý đang gặp phải, tình huống căng thẳng hoặc loại thuốc điều trị. Ngoài ra, bạn cần quan sát xem mồ hôi đầu có xuất hiện nhiều hơn vào một thời điểm cụ thể trong ngày và các khu vực khác có bị như vậy hay không.
Đối với tăng tiết mồ hôi đầu vô căn, bạn có thể điều trị bằng những phương pháp sau:


Phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP


Phương pháp điện di ion hay phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP là cách chữa trị bệnh ra mồ hôi toàn thân an toàn. Đây là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay có hiệu quả và an toàn, không có tác dụng phụ, rủi ro cho sức khỏe được giới Y khoa trên thế giới đặc biệt là các bệnh viện Châu  u sử dụng cho bệnh nhân mắc chứng bệnh tăng tiết mồ hôi vì đem lại hiệu quả cao trên 97%.
Phương pháp Ionophorese dùng để chữa trị mồ hôi được áp dụng tại Bệnh viện Việt Pháp và Bệnh viện Da liễu TPHCM. Cách sử dụng rất đơn giản chỉ ngâm chân, tay vào trong một dung dịch nước khoảng 10-20 phút, nơi có dòng điện một chiều chạy qua. Dòng điện an toàn với cơ thể con người với cường độ 10 mA sẽ làm co các tuyến mồ hôi, khiến chúng tiết ra ít hơn. Phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP không ảnh hưởng cơ thể và không có tác dụng phụ, không biến chứng hay những rủi ro không mong muốn.

Không lo đổ mồ hôi đầu nhờ phương pháp Ionophorese bằng máy LIPLOP

 

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.