Giỏ hàng

CÁCH CHỮA BỆNH RA NHIỀU MỒ HÔI TOÀN THÂN❤️✔️

Thời tiết nóng bức hay hoạt động mạnh làm cho các tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn gây cảm giác khó chịu, nhưng đâu là cách chữa ra mồ hôi nhiều toàn thân lại là vấn đề mà nhiều người quan tâm đến. Bạn luôn phải né tránh những cái ôm ấm áp, những lần bắt tay thân thiện hoặc cả cơ thể luôn bị “ướt sũng” trước một buổi thuyết trình quan trọng vì mồ hôi đổ quá nhiều. Đã đến lúc bạn cần chấm dứt những rắc rối này với những cách chữa ra mồ hôi toàn thân dưới đây, hãy cùng đón đọc nhé.

1. Bình tĩnh, thư giãn tinh thần

Căng thẳng là yếu tố kích thích gây đổ mồ hôi toàn thân. Vì vậy, bạn hãy cố gắng giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. Tập yoga, thiền, hít sâu thở chậm… có thể giúp bạn bình ổn tâm lý tốt hơn.

Tập yoga, thiền, hít sâu thở chậm… có thể giúp bạn bình ổn tâm lý tốt hơn

Xem thêm:

2. Giảm sử dụng chất kích thích

Bạn cần hạn chế sử dụng các chất kích thích thần kinh như caffeine có trong cà phê, trà, nước ngọt có ga; cồn trong rượu, bia… Bởi những chất này sẽ “kích hoạt” tuyến mồ hôi của bạn tăng tiết nhiều hơn.

3. Uống nước ép cà chua

Vitamin, khoáng chất trong loại nước trái cây này sẽ giúp bạn chữa đổ mồ hôi toàn thân hiệu quả. Bạn hãy uống mỗi ngày một ly nước cà chua để cảm nhận sự khác biệt.

4. Uống nhiều nước

Nước giúp đào thải chất cặn bã và làm mát cơ thể, ngăn mệt mỏi do đổ mồ hôi quá nhiều. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống trung bình từ 6 – 8 ly tương ứng 1,5 – 2 lít mỗi ngày để bù lại nước đã mất do đổ mồ hôi.

Uống nhiều nước

5. Tắm nước lạnh

Mặc dù tắm nước nóng có thể hữu ích để loại bỏ các chất cặn bã trên da, nhưng tắm nước lạnh lại thích hợp với những người bị đổ mồ hôi toàn thân hơn. Bạn có thể dùng thêm xà phòng để làm sạch và khử mùi cho cơ thể. Nhưng lưu ý là lau khô mồ hôi trước khi tắm để tránh bị cảm lạnh.

6. Tránh thực phẩm nhiều gia vị cay nóng

Gia vị cay nóng như hồ tiêu, mù tạt, ớt, gừng, tỏi… khiến việc thưởng thức món ăn thêm phần thú vị, nhưng chúng lại gây đổ mồ hôi nhiều hơn sau ăn. Do đó, bạn hãy hạn chế thêm chúng vào bữa ăn hằng ngày.

7. Ăn thực phẩm giàu vitamin B

Thực phẩm giàu vitamin B giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, giảm bớt căng thẳng. Những thực phẩm giàu vitamin bạn nên ăn đó là:

- Hạt nguyên vỏ: các loại đậu, gạo lứt, yến mạch…

- Trái cây tươi: anh đào, dưa hấu, táo, cam, mận, chuối… 

- Rau: rau cải, đậu Hà Lan, dưa chuột, ớt xanh, cà chua…

- Protein: từ các loại đậu, trứng, thịt trắng…

8. Dùng nước soda và nước chanh

Dung dịch được pha chế đơn giản từ nước soda và nước chanh tươi có thể giúp kiểm soát mùi mồ hôi hiệu quả. Bạn có thể thoa dung dịch này lên vùng nách, lòng bàn chân, tay mỗi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Nước soda và nước chanh tươi có thể giúp kiểm soát mùi mồ hôi hiệu quả

9. Lựa chọn trang phục dệt từ sợi tự nhiên

Bạn nên chọn quần áo được dệt từ sợi bông, lông cừu để thấm hút mồ hôi, ngăn mồ hôi ứ đọng sinh ra mùi khó chịu, thay vì các loại vải từ nylon, polyester có khả năng thấm hút kém.

10. Mặc đồ thoáng rộng

Quần áo rộng giúp mồ hôi bay hơi dễ dàng hơn. Trong thời tiết nóng bức, bạn nên giữ cổ áo của mình luôn mở hoặc chỉ mặc quần áo đơn giản, nhẹ nhàng như áo thun, quần lanh…

11. Mang vớ

Vớ (tất) giúp thấm hút mồ hôi chân và khiến mồ hôi bay hơi nhanh hơn. Bạn nên lựa chọn loại vớ được làm từ sợi thiên nhiên và chú ý thay vớ thường xuyên ít nhất 1 lần/ngày.

12. Dùng miếng dán ở nách

Với những người bị đổ mồ hôi nách nhiều, việc dùng miếng dán “phòng thủ” ngay dưới nách áo là giải pháp tối ưu để che dấu đi vết mồ hôi loang lổ gây mất tự tin cho bạn.

Miếng dán “phòng thủ” ngay dưới nách áo là giải pháp tối ưu để che dấu đi vết mồ hôi loang lổ

13. Cạo râu, cắt bớt tóc

Mồ hôi được tiết ra tại lỗ chân lông, chân tóc. Vì vậy, cạo bớt râu và cắt tóc ngắn sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn, nhờ đó sẽ bớt lượng mồ hôi và ngăn vi khuẩn sinh mùi phát triển.

14. Đội mũ khi ra ngoài trời nắng

Mũ rộng vành giúp bảo vệ đầu tránh khỏi bức xạ nhiệt trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Bạn nên lựa chọn 1 chiếc mũ sáng màu và coi nó như vật bất ly thân khi ra ngoài trời nắng để ngăn đổ mồ hôi đầu hiệu quả.

15. Giảm cân

90% những người bị đổ mồ hôi nhiều đều có hiện tượng thừa cân. Và thực tế là ở người béo, họ thường cảm thấy nóng hơn người khác nếu ở trong cùng một môi trường. Do vậy bạn cần lên kế hoạch giảm cân để duy trì cân nặng hợp lý.

16. Dùng thêm chất chống mồ hôi

Chất chống mồ hôi bôi xoa ngoài da có chứa muối nhôm clorua giúp bịt kín lỗ chân lông, ngăn mồ hôi tiết ra tại bàn chân, bàn tay, nách, lưng… tạm thời. Tốt nhất, bạn hãy dùng 1 lần vào ban đêm và 1 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình hay những người xung quanh thì bên cạnh việc điều trị, phòng ngừa cũng là một phương án luôn cần chú ý để thực hiện. Để tránh ra mồ hôi lạnh, người bệnh nên tập cho mình thói quen rèn luyện sức khỏe bằng việc vận động đúng cách, tập thể dục thường xuyên và tránh những thói quen xấu như thức khuya, sinh hoạt giờ giấc không khoa học hay sử dụng những chất kích thích có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như hỗ trợ quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng hơn. Hãy cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày bằng việc cân đo những hàm lượng chất cần phải nạp vào cơ thể, giữ cân nặng ở mức khỏe mạnh để tránh các bệnh liên quan đến béo phì. Đồng thời hãy chú ý kiểm soát lượng cholesterol đưa vào cơ thể để tránh dư thừa gây nên các bệnh về máu, tim mạch.

Trên đây là những cách chữa mồ hôi nhiều toàn thân đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Mồ hôi nhiều là tình trạng mãn tính đòi hỏi thời gian điều trị phải lâu dài, vì vậy bạn chớ nên nôn nóng và hãy kiên trì thực hiện để có kết quả tốt nhất nhé. Liplop chúc các bạn thành công!

 


BẠN CÓ MUỐN NGỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC ĐỔ MỒ HÔI CƠ THỂ VÀ BẮT ĐẦU CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP?

HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI TƯ VẤN THÊM CHO BẠN

 

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.