Giỏ hàng

XỊT NGĂN MỒ HÔI TOÀN THÂN CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?

Đổ mồ hôi toàn thân khiến bạn luôn phải giấu mình dưới lớp áo dày, tối màu. Bạn muốn sử dụng xịt ngăn mồ hôi toàn thân nhưng không biết nó có thực sự hiệu quả cũng như không biết có tác dụng phụ nào không? Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây của liplop nhé.

1. Xịt ngăn mồ hôi toàn thân có thành phần gì?

Đa số các loại xịt ngăn mồ hôi toàn thân trên thị trường hiện nay đều có thành phần chính là muối nhôm (Aluminium Chloride/Aluminium Chlorohydrate). Thành phần này giúp ngăn lượng mồ hôi tiết ra trong vài tiếng đến 1 ngày, giúp giảm mồ hôi và mùi khó chịu ở nách, tay, chân.

Xịt chống mồ hôi toàn thân có hiệu quả tạm thời tối đa trong 24h

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất còn cho vào sản phẩm của mình chất Alcohol Denat. Đây thực chất là methanol (rượu) biến tính. Chất này đã được kiểm định an toàn. Có tác dụng làm se vùng da bạn cần điều trị. Khi đọc thành phần của một số mỹ phẩm chăm sóc da nói chung và xịt ngăn mồ hôi toàn thân nói riêng, bạn sẽ thấy thành phần có glycerin. Chất này giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mịn, không bị khô rát. 

Ngoài ra, ở một số sản phẩm xịt ngăn mồ hôi còn có chất Allantoin ( chất làm mềm da, giảm kích ứng), Aqua (nước cơ bản), PEG-12 Dimethicone (làm mịn da), Propylene Glycol ( chất giữ độ ẩm, giảm độ nhớt, chất bảo quản), Triethyl Citrate (tá dược hóa dẻo…)

2. Xịt ngăn mồ hôi toàn thân có an toàn không?

Nhìn vào những thành phần cơ bản có trong hầu hết các sản phẩm xịt ngăn mồ hôi toàn thân có tiếng trên thị trường hiện nay thì có thể thấy chúng đa phần an toàn cho người sử dụng. 

Tuy nhiên, trên thực tế, để biết xịt ngăn mồ hôi toàn thân của bạn mua có an toàn hay không, bạn cần nhìn vào nồng độ của thành phần muối nhôm. Thông thường, các loại xịt ngăn mồ hôi trên thị trường chia làm 2 loại chính: loại có nồng độ muối nhôm cao và loại có nồng độ muối nhôm thấp (dưới 25%). Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bạn sử dụng loại có nồng độ muối nhôm thích hợp. 

Xịt ngăn mồ hôi toàn thân an toàn cho cơ thể khi đúng nồng độ khuyến cáo

Hoạt chất muối nhôm Aluminium Chloride hoặc Aluminum Chlorohydrate được các bác sĩ da liễu thẩm định là những chất giúp ngăn mồ hôi hiệu quả hơn hẳn so với những loại khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng phải có bác sĩ tư vấn rõ ràng. Nguyên nhân là bởi nồng độ nhôm Chlorohydrate theo khuyến nghị là 10-15% nhưng thực chất, bạn phải dùng muối nhôm nồng độ 30% mới kiểm soát được mồ hôi.

Hãy gặp bác sĩ để được kiểm tra, tư vấn xem bạn nên dùng xịt ngăn mồ hôi toàn thân loại nào. Tránh dùng sai loại nếu không da của bạn có thể bị kích ứng, nổi mẩn ngứa, khô da...

3. Xịt ngăn mồ hôi toàn thân có hiệu quả không?

Xịt ngăn mồ hôi toàn thân có hiệu quả không?

Để tìm được câu trả lời các sản phẩm xịt ngăn mồ hôi toàn thân có thực sự hiệu quả như quảng cáo hay không, bạn nên hiểu nguyên nhân gây nên tình trạng đổ mồ hôi toàn thân quá nhiều và nguyên nhân vì sao cơ thể bạn lại có mùi hôi ở nách, ở chân. 

Đổ mồ hôi là điều bình thường về sinh lý của con người. Khi bạn làm việc nhiều, nắng nóng, chơi thể thao thì mồ hôi sẽ phải tiết ra để điều hòa thân nhiệt của cơ thể. Tuy nhiên, nếu đổ mồ hôi quá nhiều trong điều kiện bình thường thì đó có thể là triệu chứng của bệnh tăng tiết mồ hôi. Theo PGS, TS Nguyễn Duy Hưng – Tổng thư ký Hội Da Liễu Việt Nam thì cơ thể con người có 2 tuyến mồ hôi là nội tiết và ngoại tiết. 

Tuyến mồ hôi ngoại tiết xuất hiện phần lớn trên cơ thể, giúp điều hòa nhiệt độ, thải độc cơ thể. Nó không có mùi mà mồ hôi do tuyến này bài tiết chủ yếu là nước, muối khoáng và acid lactic. Nhưng trong môi trường yếm khí, có sự hoạt động của vi khuẩn thì những chất trên vẫn bị vi khuẩn phân hủy thành những mùi hôi khó chịu, đặc biệt ở chân. Những trường hợp như hồi hộp, căng thẳng, lo âu càng khiến thần kinh giao cảm kích thích tuyến ngoại tiết này hoạt động mạnh mẽ hơn. Từ đó, bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. 

Chính vì thế, nếu muốn kết thúc vấn đề mồ hôi tăng tiết thì bạn phải lựa chọn phương pháp nào có thể tác động vào tuyến ngoại tiết hoặc nội tiết, khiến nó “kiềm chế” lại. 

Có thể thấy, xịt ngăn mồ hôi toàn thân chỉ có thể tác động từ bên ngoài. Bằng cách xịt chất lỏng vào vùng da cần điều trị, các hoạt chất có trong sản phẩm sẽ hòa tan mồ hôi và chúng thẩm thấu vào lỗ chân lông. Ngay sau đó, các chất này sẽ tạo thành hàng nghìn chiếc “khóa” để ngăn không cho mồ hôi chảy ra. Sau khoảng vài giờ đến 24h thì những chiếc “khóa” này sẽ hết tác dụng.

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.