Giỏ hàng

THỰC PHẨM GIÚP GIẢM MÙI HÔI CƠ THỂ

Mùi cơ thể có thể là do sự thay đổi hormone trong cơ thể, đổ mồ hôi quá nhiều, chế độ ăn uống không lành mạnh, di truyền hay vệ sinh kém. Mặc dù tắm, dùng các chất khử mùi hay nước hoa có sẵn để kiểm soát mùi cơ thể, nhưng chỉ là giải pháp tạm thời. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm có khả năng kháng khuẩn giúp bạn giảm mùi cơ thể. Không phải là "dược thảo quý hiếm" đâu, đây đều là những thực phẩm đơn giản, dễ tìm cả đấy. Và nếu tò mò chúng là những loại thực phẩm nào, cùng tham khảo bài viết của liplop nhé.

NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP GIẢM MÙI HÔI CƠ THỂ BẠN NÊN BIẾT

Cà chua

Một trong những loại thực phẩm lành mạnh làm giảm mùi cơ thể là cà chua. Cà chua có tính sát khuẩn và kháng khuẩn tự nhiên có thể giúp giảm bớt một số vi khuẩn gây mùi hôi trong cơ thể. Ngoài ra, với chất làm se tự nhiên, cà chua rất hữu ích trong việc thu hẹp các lỗ chân lông và ngăn chặn các ống dẫn mồ hôi, do đó giữ lượng mồ hôi được kiểm soát. Thậm chí uống một ly nước ép cà chua có thể giúp làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn, điều này sẽ làm giảm mồ hôi.

Một trong những loại thực phẩm lành mạnh làm giảm mùi cơ thể là cà chua

Hãy uống nước cà chua ép mỗi ngày hoặc ăn cà chua với rau, salad. Trước khi tắm, dùng nước ép cà chua tươi thoa đều vào các bộ phận hay đổ mồ hôi và giữ nó trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó tắm sạch. Thực hiện phương pháp này khi cần thiết.

Chanh

Hương thơm dễ chịu của chanh đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho cơ thể giảm bớt mùi hôi. Các chất kháng khuẩn tuyệt vời của chanh cũng giúp loại bỏ mùi cơ thể và kiểm soát hơi thở hôi do vi khuẩn gây ra. Các tính axit của nước chanh giúp làm giảm mức độ pH của da, điều này sẽ làm biến mất mùi khó chịu. Ngoài ra, có nhiều vitamin C (tăng cường miễn dịch), chanh rất hữu ích trong việc loại bỏ độc tố độc hại trong cơ thể bạn.

Điểm cộng thêm là chanh rất dễ hấp thu bởi cơ thể, do đó cải thiện mùi hương một cách nhanh chóng. Bắt đầu một ngày với 1 ly nước chanh ấm để giúp làm sạch cơ thể. Để đối phó với mùi dưới chân, bạn có thể chà nửa trái chanh trên vùng bị ảnh hưởng. Để nước khô hoàn toàn và sau đó đi tắm. Sử dụng phương pháp này một lần mỗi ngày cho đến khi mùi hôi bị loại bỏ hoàn toàn.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những thực phẩm lành mạnh làm giảm mùi cơ thể, hôi miệng vì nó rất giàu chất chống oxy hoá. Trà xanh cũng hỗ trợ thanh lọc cơ thể bằng cách giúp sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa giúp loại bỏ độc tố độc hại khỏi cơ thể bạn. Các chất độc ít hơn, cơ thể sẽ ít mùi.

Trà xanh là một trong những thực phẩm lành mạnh làm giảm mùi cơ thể

Ngoài ra, các polyphenol có trong trà xanh cũng giúp làm hơi thở của bạn thơm tho hơn. 

- Đổ một đến hai muỗng cà phê trà xanh trong chén.

- Sau đó, thêm nước sôi, đậy nắp trong khoảng 2 đến 3 phút.

- Thêm mật ong nguyên chất vào và thưởng thức.

- Uống loại trà này từ 3 đến 4 cốc mỗi ngày.

Trái cây

Trái cây cũng chứa mức choline thấp, có tác dụng khử “mùi” cơ thể. Táo, dâu tây, lê, nước cam vắt, nước ép nho, thơm (dứa), chuối, trái nam việt quất và dưa hấu là những trái cây có mức choline thấp nhất. Bạn có thể bổ sung trái cây vào các bữa ăn của mình, hoặc có thể ăn trước bữa ăn 30 phút, ăn hoa quả nhiều sẽ giúp bạn ngăn chặn được mùi cơ thể và hơn nữa còn giúp cho chúng ta có làn da mịn màng và tươi sáng hơn từ các vitamin đó.

Cây hương thảo

Loại cây thảo mộc có mùi thơm này cũng có thể giúp tiêu diệt mùi cơ thể. Các loại dầu dễ bay hơi trong cây hương thảo có thể chống lại bất kỳ loại mùi nào xuất phát từ cơ thể bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra, các hợp chất tinh dầu bạc hà và chất diệp lục trong cây hương thảo giúp trung hòa mùi cơ thể và cho làm cho cơ thể có mùi dễ chịu.

Loại cây thảo mộc có mùi thơm này cũng có thể giúp tiêu diệt mùi cơ thể

Bạn cũng có thể trộn tinh dầu hương thảo với nước và massage lên những vùng mồ hôi nhiều 2-3 lần/ngày. Tuy nhiên, nếu tinh dầu hương thảo gây kích ứng da thì bạn cần ngưng biện pháp này lại ngay.

Bạn sẽ cảm thấy khó chịu đôi lúc là tự ti vì cơ thể mình tiết ra một mùi “không ngửi nổi”. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, mùi cơ thể có thể dễ dàng được đẩy lùi bằng những phương pháp tự nhiên hoặc bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Hãy thêm những loại thực phẩm và thảo mộc phía trên vào thực đơn của mình để thật tự tin với một cơ thể thơm tho nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.