Giỏ hàng

MỒ HÔI MẶT SẼ HẾT KHI BẠN LÀM NHỮNG ĐIỀU NÀY

Trong bài viết ngày hôm nay Liplop sẽ chia sẻ cho bạn những điều thú vị mà bạn chưa biết xoay quanh các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày của bạn - nhưng người bị ra mồ hôi nhiều. Và sẽ là không bình thường nếu mồ hôi mặt ra nhiều, khiến khuôn mặt bạn luôn trong tình trạng ướt đẫm dù tiết trời không quá nóng bức. Khi gặp trường hợp như vậy, bạn đừng nên quá lo lắng bởi càng lo lắng thì mồ hôi càng chảy nhiều hơn. Giải pháp cho chứng đổ mồ hôi mặt của bạn sẽ được đề cập chi tiết trong bài viết của liplop và bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Nguyên nhân khiến mồ hôi mặt ra nhiều
Khi cơ thể nóng lên, trung khu điều nhiệt ở não bộ sẽ phát tín hiệu thần kinh truyền đến các tuyến mồ hôi, kích thích những tuyến này tăng tiết để làm giảm nhiệt cho cơ thể. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mồ hôi mặt ra nhiều bao gồm:
- Di truyền: Gen di truyền ảnh hưởng đến số lượng và vị trí của các tuyến mồ hôi. Do đó, nếu trong gia đình bạn có người thân bị mồ hôi mặt ra nhiều, bạn cũng dễ mắc chứng bệnh này.
- Rối loạn thần kinh giao cảm:hệ thần kinh giao cảm bị rối loạn, khiến các tuyến mồ hôi hoạt động không kiểm soát. Cảm xúc tiêu cực như trầm cảm, lo lắng, căng thẳng tác động đến thần kinh vùng dưới đồi khiến hệ thần kinh giao cảm bị nhầm lẫn gây tăng tiết mồ hôi mặt.
- Béo phì: Bạn càng thừa cân, mồ hôi mặt càng nhiều do thân nhiệt của người béo phì thường cao hơn người bình thường.
- Tập thể dục cường độ cao: gây toát mồ hôi ở mặt, nóng mặt nhưng tình trạng này sẽ hết khi người bệnh nghỉ ngơi.

Mồ hôi mặt khiến bạn luôn trong tình trạng da bóng nhẫy


Triệu chứng mồ hôi mặt ra nhiều
Da mặt bị nhờn, đỏ mặt, lỗ chân lông trên mặt to và dễ dàng nhìn thấy được là những biểu hiện dễ nhận biết của chứng mồ hôi mặt ra nhiều. Đôi khi, người bệnh bị toát mồ hôi mặt nhiều đến mức mồ hôi chảy thành dòng xuống cổ, khuôn mặt luôn trong trạng thái ướt đẫm.


Điều trị mồ hôi mặt ra nhiều
1 - Dùng thuốc
Thuốc được dùng cho những người bị mồ hôi mặt ra nhiều không kiểm soát được bằng các biện pháp thông thường như chườm lạnh, dùng chất chống mồ hôi… Các loại thuốc thường dùng bao gồm:
– Thuốc kháng cholinergic: Tác dụng phụ của các thuốc này bao gồm khô miệng, khô cổ họng, táo bón, đồng tử giãn và lợi tiểu…
– Thuốc chống trầm cảm
– Thuốc chẹn alpha và chẹn beta

Thuốc cũng là một giải pháp những người bị mồ hôi mặt lựa chọn


2 - Phẫu thuật và thủ thuật khác
– Tiêm Botox: là một phương pháp làm căng da mặt, đồng thời, nó cũng chặn tín hiệu thần kinh từ hệ thần kinh giao cảm lên các tuyến mồ hôi ở mặt. Tuy nhiên, tiêm botox chỉ có hiệu quả giảm tiết mồ hôi mặt trong thời gian ngắn, cần lặp lại điều trị với chi phí cao.
– Phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm: nội soi giúp cắt hạch thần kinh giao cảm ở ngực, chỉ phù hợp với những người bệnh mồ hôi mặt ra nhiều trầm trọng, không thể điều trị bằng các phương pháp khác.


3 - Dùng thảo dược
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ thì thảo dược thiên môn đông có khả năng ức chế tự nhiên thần kinh giao cảm tương tự như thuốc kháng cholinergic nhưng không có tác dụng phụ. Sử dụng đồng thời với Sơn thù du – một loại thảo mộc có công dụng giảm tiết mồ hôi, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trên da gây mùi khó chịu sẽ là biện pháp trị mồ hôi mặt tối ưu. 


4 - Điều trị bằng phương pháp ionophorese - Điện di ion
Các bạn có thể chưa biết phương pháp ionophorese bằng máy liplop hiện nay là một trong những phương pháp tiên tiến mang lại hiệu quả cao nhất với mức độ hài lòng lên tới 97%. Cùng với đó là hàng loạt những ưu điểm tuyệt vời được các chuyên gia và y khoa thế giới công nhận như một giải pháp hữu hiệu trong điều trị ra mồ hôi. Máy LIPLOP không chỉ có khả năng điều trị mồ hôi mặt mà còn có thể giảm tối đa hiện tượng ra mồ hôi nhiều ở đầu

Giải pháp cho người bị ra mồ hôi mặt vượt trội nhất hiện nay


Ngoài ra bạn cần kết hợp với thay đổi lối sống

Để giảm mồ hôi mặt nói riêng và đổ mồ hôi toàn thân nói chung thì người bệnh nên chọn những loại thực phẩm lành mạnh, hạn chế ăn tỏi, các loại gia vị cay như ớt, tiêu, mù tạt… nên uống nhiều nước để bù nước mất đi do mồ hôi tiết ra nhiều.
Đồng thời, nên ăn các loại thực phẩm giàu kẽm như ngũ cốc, hạt bí ngô, lạc, socola đen, đậu phộng, hàu, cua, thịt cừu, thịt bê, ức gà, cá hồi hay gan động vật… để giảm mùi cơ thể.

Điều quan trọng là người bệnh phải giữ cho mình một tinh thần lạc quan. Giải tỏa căng thẳng ngay khi cảm thấy mệt mỏi do áp lực từ cuộc sống. Chỉ có như vậy, người bệnh mới có thể ổn định chức năng của hệ thần kinh giao cảm, giảm bớt những khó chịu do chứng mồ hôi mặt ra nhiều gây ra.


Liplop rất mong rằng qua những điều mà mình vừa chia sẻ ngày hôm nay đến các bạn sẽ một phần nào đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng của mình và lựa chọn những phương pháp điều trị hiệu quả nhất, tiên tiến nhất. Nếu bạn có thắc mắc với những phương pháp mà liplop chia sẻ vừa rồi hãy để lại câu hỏi ở phần bình luận phía dưới đay. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết lần tới.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.