Giỏ hàng

TIA LASER CÓ TRỊ DỨT ĐIỂM MỒ HÔI NÁCH KHÔNG?

Với chứng bệnh đổ mồ hôi nách kéo dài, thậm chí là có mùi hôi nách, nhiều người thường lựa chọn phương pháp tia laser (Laser Plasma) vì đơn giản, lại không cần tốn nhiều thời gian, công sức. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả, có trị dứt điểm bệnh mồ hôi nách không, hay có còn tồn tại những tác dụng phụ nào không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của liplop để hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé.

Tia laser trị mồ hôi nách

Tia laser trị mồ hôi nách

Trị mồ hôi nách bằng Laser là phương pháp trị mồ hôi nách được quảng cáo là mang lại hiệu quả nhanh chóng, chỉ sau 1 đến 2 liệu trình. Đây là một trong những phương pháp điều trị mồ hôi nách hiện đại, được áp dụng bởi các viện thẩm mỹ lớn. Công nghệ này không sử dụng dao kéo nên có độ an toàn tuyệt đối, phù hợp với tất cả mọi người. 

Phương pháp này sử dụng năng lượng là ánh sáng Laser ở các bước sóng phù hợp kết hợp với sóng siêu âm xung năng cực mạnh tác động sâu đến cuối lớp trung bì cạnh nang lông. Đây chính là nơi tập trung tuyến mồ hôi nách cùng nhiều các ổ vi khuẩn và toàn bộ vùng màng nhầy. Tiếp đó sẽ giúp loại bỏ toàn bộ vi khuẩn cùng vùng màng nhầy gây mùi hôi nách mà không hề gây cảm giác khó chịu.

Cơ chế trị mồ hôi nách của tia laser

Cơ chế trị mồ hôi nách của tia laser

Để biết được hiệu quả cụ thể mà phương pháp này mang lại chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cơ chế hoạt động cũng như ưu, nhược điểm của nó. 

Phương pháp chiếu tia laser chỉ có thể thực hiện tại vùng da nách dưới cánh tay, bởi tập trung ở đó chủ yếu là lớp mỡ dày, ít tế bào thần kinh, mạch máu. Khi dùng nhiệt từ laser sẽ hạn chế được nguy cơ nhiễm trùng và chảy máu. Toàn bộ quy trình điều trị hôi nách bằng laser chỉ tác động bên ngoài da bằng việc sử dụng các thiết bị phát laser hiện đại. Tuy nhiên, để có được hiệu quả cao bạn sẽ cần tiến hành trị liệu tại các cơ sở bệnh viện, phòng khám uy tín và được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa thực hiện. 

Sức mạnh của laser sẽ giúp tiêu diệt toàn bộ các ổ vi khuẩn đang khu trú tại vùng nách để kiểm soát mùi cơ thể mà không hề gây ra các tổn thương ngoài da. Nhờ tính định vị tốt nên laser sẽ tác động thật sâu vào bên trong da đồng thời hỗ trợ tăng sinh collagen cho vùng da này một cách tốt nhất từ đó nâng cao tính thẩm mỹ trên da.

Ưu - Nhược điểm khi trị hôi nách bằng tia laser

Ưu điểm

Dùng tia Laser không đụng dao kéo, không phẫu thuật

- Ưu điểm của phương pháp trị mồ hôi nách này ra không đụng dao kéo, không phẫu thuật. Chính vì thế nó không gây tổn thương da, không chảy máu. Một ưu điểm khác của phương pháp này là thời gian chữa bệnh diễn ra nhanh chóng. 

- Quy định đốt laser rất đơn giản, người bệnh sẽ được bác sĩ làm sạch vùng nách, tẩy da chết, sát khuẩn, tiêm thuốc tê và tiến hành đốt.

- Mỗi lần trị liệu chỉ diễn ra trong vòng 20 phút. Bên cạnh đó sau khi trị liệu khách hàng không tốn thời gian nghỉ dưỡng. 

- Có thể loại bỏ mồ hôi nách và mùi hôi trên cơ thể chỉ trong 1 - 2 liệu trình.

- Chi phí điều trị mồ hôi nách bằng laser tương đối thấp so với các phương pháp chữa bệnh ngoại khoa khác như phẫu thuật cắt hạch giao cảm,...

Nhược điểm

Một số nhược điểm khi dùng tia laser trị mồ hôi nách

- Trị mồ hôi nách bằng phương pháp này không đảm bảo phá hủy được hết các tuyến mồ hôi lớn. Người bệnh vẫn có nguy cơ bị tái phát sau 1-3 năm tùy theo cơ địa.

- Tác dụng điều trị của phương pháp này có thể không đồng đều. 

- Trong trường hợp sử dụng máy Laser kém chất lượng hoặc tay nghề của bác sĩ không đảm bảo có thể để lại sẹo thâm. 

- Phương pháp này có thể khiến vùng da trị liệu bị bỏng rát trong quá trình thực hiện. Ngoài ra nó có khả năng gây ra những di căn sang các vùng da xung quanh.

- Sau khi hết thuốc tê, vùng cánh tay có thể bị đau và có thể sẽ cần dùng đến một viêm giảm đau. 

- Hai vết rạch trên da có thể để lại sẹo đỏ, dày sần và nó sẽ theo người bệnh trong một thời gian dài.

Phẫu thuật chiếu laser có thể giúp nách không còn đổ mồ hôi, nhưng ngược lại một số khu vực khác như tay, chân, lưng, đùi có thể đổ mồ hôi nhiều hơn mức bình thường.

Tia laser có trị dứt điểm bệnh mồ hôi nách không?

Dùng tia laser để điều trị mồ hôi nách

Đây là câu hỏi rất nhiều người quan tâm trước khi chọn lựa tia laser để điều trị. Không có câu trả lời hoàn toàn có hoặc không mà cần phải đặt vào một trong hai trường hợp sau. 

Trường hợp thứ nhất: Người bệnh có thể trị mồ hôi nách dứt điểm khi bác sĩ xác định được chính xác toàn bộ đầu ống tuyến apocrine và đốt cháy chúng một cách triệt để.

Trường hợp thứ hai: Người bệnh không thể điều trị dứt điểm khi bác sĩ bỏ sót đầu ống tuyến mồ hôi lớn. Bởi điều này khiến các ống tuyến tiếp tục hình thành acid không nó. Từ đó tiếp tục tiết mồ hôi và thu hút các loại vi khuẩn gây mùi. 

Có một sự thật là khi thực hiện phương pháp trị liệu này, kết quả của các ca chữa bệnh thành công và không thành công gần bằng nhau. Nên nếu muốn lựa chọn phương pháp này thì bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã từng điều trị cũng như hỏi rõ ý kiến của bác sĩ nhé.

Chi phí cho việc trị mồ hôi nách bằng tia laser

Chi phí cho việc trị mồ hôi nách bằng tia laser

Chi phí trung bình cho các ca trị hôi nách bằng laser hiện nay là khoảng 5 – 7 triệu đồng. Tuy nhiên, mức chi phí này vẫn có sự chênh lệch khá lớn, tùy vào từng địa chỉ và tay nghề bác sĩ thực hiện mà chi phí này có thể thấp hơn hoặc cao hơn.

So sánh mức giá điều trị hôi nách bằng tia laser, ta thấy phương pháp này có sự chênh lệch không quá lớn đối với các phương pháp phẫu thuật cắt hạch giao cảm. Tuy nhiên, vẫn khá đắt so với phương pháp điện di ion (iontophoresis) hiện nay được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao do không cần phẫu thuật, không tiêm, không gây đau hay để lại tác dụng phụ. (Chi phí cho phương pháp điện di ion rơi vào khoảng 1,5 - 2,5 triệu đồng, tùy từng vùng bị đổ mồ hôi muốn điều trị. Và với phương pháp này, người bệnh cần có thói quen ngâm duy trì mỗi tuần 1 lần, mỗi lần khoảng 20 phút).

Những lưu ý sau khi dùng tia laser

Kiêng vận động mạnh

Mặc dù trị mồ hôi nách bằng công nghệ Laser Plasma không cần động đến dao kéo nhưng việc chiếu tia laser cũng dẫn tới một vài tổn thương cho vùng da dưới cánh tay. Vì vậy, người bệnh cần tránh các hoạt động mạnh làm ảnh hưởng đến vùng nách sau khi mới trải qua quá trình này. Đặc biệt, người bệnh không được bơi lội hoặc làm việc nặng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, dễ gây nhiễm trùng.

Kiêng ăn thực phẩm cay nóng

Kiêng ăn thực phẩm cay nóng

Các món ăn cay nóng sẽ kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn, tăng nguy cơ sưng tấy, khiến vùng da dưới nách. Điều này khiến vùng da bạn mới tia lâu hồi phục hơn. Chính vì thế, bạn hãy tránh xa những thực phẩm như ớt, tiêu, hành, tỏi, mù tạt trong một thời gian nhé.

Kiêng sử dụng các chất kích thích

Không chỉ kiêng ăn món cay, người bệnh cũng nên hạn chế sử dụng đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia và nhiều loại đồ uống có cồn khác. Các chất kích thích nói chung gây ảnh hưởng xấu tới hệ thần kinh giao cảm, cản trở quá trình hồi phục vết thương.

Vệ sinh vùng da dưới cách tay đúng cách

Người bệnh sau khi tia laser cần hạn chế để vùng nách tiếp xúc trực tiếp với nước sau khi điều trị. Thế nhưng điều này không có nghĩa là bạn không vệ sinh vùng da này. Nếu vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, dẫn tới nhiễm trùng. Bạn có thể sử dụng khăn sạch, thấm ẩm để vệ sinh cho vùng da dưới cánh tay luôn được khô thoáng, sạch sẽ.

Mặc quần áo thoải mái

Trong điều trị hôi nách, bác sĩ vẫn luôn khuyến cáo người bệnh nên mặc quần áo thoải mái, hạn chế mặc áo bó sát, chất liệu bí nóng. Mặc quần áo thoải mái giúp tránh cọ xát đến vùng da nách vừa điều trị xong vốn đang rất nhạy cảm. Người bệnh nên nên lựa chọn những chiếc áo rộng rãi, chất vải thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt.

Từ những thông tin rất chi tiết mà chúng tôi cung cấp, bạn đã hiểu rõ những băn khoăn của mình về phương pháp tia laser này chưa? Trước khi đưa ra quyết định chọn hay không, hãy tham khảo thêm nhiều phương pháp ở danh mục blog của chúng tôi nhé. Chúc cho các bạn tìm được phương pháp phù hợp nhất với bản thân mình.





 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.