Giỏ hàng

MỒ HÔI NÁCH RA NHIỀU PHẢI LÀM SAO?

Trong một ngày đẹp trời tự nhiên bạn cảm thấy mồ hôi nách ra rất nhiều. Nó khiến công việc và hoạt động của bạn bị hạn chế. Nó gây ra rất nhiều phiền toái cho bạn, bạn cảm thấy một ngày dài hơn khi phải sống chung với nó. Câu hỏi được đặt ra Mồ hôi nách ra nhiều phải làm sao? Liplop sẽ giúp bạn tìm câu trả lời thỏa đáng nhất trong bài viết ngày hôm nay.

Do hiện tượng tăng tiết mồ hôi nách không ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy bạn có thể áp dụng một số biện pháp tại nhà để cải thiện, như:

1. Sử dụng lăn khử mùi và bột phấn rôm

Lăn khử mùi là giải pháp dành cho những người có tuyến mồ hôi hoạt động quá mức và muốn khử mùi hôi nách. Sử dụng sản phẩm này có thể giảm lượng mồ hôi nách tiết ra, kháng khuẩn và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm khử mùi. Do đó bạn nên liên hệ với nhân viên bán hàng hoặc bác sĩ da liễu để được tư vấn sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm bột phấn rôm để cải thiện. Bột phấn rôm có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, hạn chế vi khuẩn sinh sôi và gây mùi khó chịu ở vùng da dưới cánh tay.

Dùng phấn rôm, nhiều nguy hại

Bột phấn rôm có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, hạn chế vi khuẩn sinh sôi và gây mùi khó chịu ở vùng da dưới cánh tay

2. Thay đổi một số thói quen

Tăng tiết mồ hôi có thể là hệ quả do một số thói quen thiếu lành mạnh. Vì vậy bạn có thể giảm lượng mồ hôi tiết ra và hạn chế mùi khó chịu dưới cánh tay bằng cách thay đổi một số thói quen sau:

  • Vệ sinh cơ thể thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi ứ đọng trong lỗ chân lông.

  • Mặc quần áo thoáng mát và rộng rãi để giảm lượng mồ hôi và giúp mồ hôi dễ dàng thoát ra bên ngoài.

  • Hạn chế vận động mạnh, có thể thay thế các bộ môn luyện tập gây đổ mồ hôi nhiều bằng cách bơi lội.

  • Không hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê hay sử dụng thực phẩm cay nóng.

  • Bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày nhằm hạn chế hoạt động bài tiết. Ngoài ra bạn có thể thu nạp thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất nhằm điều hòa chức năng của hệ thần kinh giao cảm.

  • Tránh căng thẳng và lo lắng quá mức. Nên dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày làm việc.

3. Tận dụng thảo dược tự nhiên

Nếu tình trạng tăng tiết mồ hôi vẫn tiếp diễn, bạn có thể tận dụng một số thảo dược tự nhiên để loại bỏ mùi hôi và giảm hoạt động của hệ thần kinh giao cảm. Một số cách làm giảm tăng tiết mồ hôi nách với thảo dược tự nhiên, bao gồm:

  • Lá lốt: Lá lốt có vị cay nồng, tính ấm, tác dụng sát trùng và kháng khuẩn mạnh. Sử dụng lá lốt giã nát sau đó chà nhẹ lên nách trong khi tắm có thể loại bỏ mùi hôi khó chịu và hạn chế nguy cơ nhiễm nấm, vi khuẩn ở vùng da này.

  • Nước cốt chanh: Hàm lượng acid citric trong chanh có khả năng loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và mồ hôi ở vùng dưới cánh tay. Ngoài ra vitamin C trong chanh còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng sáng và hạn chế tình trạng thâm sạm. Để giảm mồ hôi nách và loại bỏ mùi khó chịu, bạn có thể dùng ½ quả chanh chà xát nhẹ lên vùng da dưới cánh tay và rửa lại với nước sạch.

  • Gừng: Tương tự như lá lốt, gừng có đặc tính kháng khuẩn và khử mùi tốt. Sử dụng gừng giã nát massage lên vùng da dưới cánh tay có thể loại bỏ mùi khó chịu, hạn chế tăng tiết mồ hôi và giảm nguy cơ nhiễm nấm.

  • Giấm táo: Giấm táo có chứa acid acetic và hàm lượng vitamin dồi dào. Sử dụng giấm táo lên vùng dưới cánh tay có thể loại bỏ vi khuẩn, giảm ngứa ngáy và hạn chế tăng tiết mồ hôi quá mức. Sau khi làm sạch da với nước, bạn nên dùng bông gòn thấm giấm táo và thoa trực tiếp lên da. Để trong khoảng 5 phút và rửa lại với nước sạch.

  • Sữa chua: Với những người có làn da nhạy cảm, bạn có thể thay thế sữa chua cho giấm táo hoặc chanh. Acid lactic trong sữa chua có hoạt tính nhẹ, giúp loại bỏ vảy da chết, hạn chế hoạt động của vi khuẩn và ngăn ngừa mùi hôi khó chịu.

Cách Làm Sữa Chua Phô Mai Đà Lạt Ngon Chinh Phục Mọi Khách Hàng
Acid lactic trong sữa chua có hoạt tính nhẹ, giúp loại bỏ vảy da chết, hạn chế hoạt động của vi khuẩn và ngăn ngừa mùi hôi khó chịu

Những biện pháp liplop chia sẻ đều tận dụng thành phần tự nhiên nên có độ an toàn cao và thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên do sử dụng thảo dược nên hiệu quả thường chậm phát huy. Vì vậy khi áp dụng, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để đạt được kết quả khả quan nhất nhé.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.