Giỏ hàng

Tại sao phấn rôm lại trị được hôi nách

Phấn rôm là một sản phẩm mỹ phẩm được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm phấn phủ dành cho trẻ em và phấn phủ dành cho người lớn cũng như trong một số sản phẩm tiêu dùng khác. Do tính hút ẩm tốt và khả năng làm giảm ma sát, phấn rôm có tác dụng tuyệt vời trong việc khử mùi hôi nách. Điều này sẽ được trình bày cụ thể trong bài viết ngay dưới đây. 

Phấn rôm hấp thụ độ ẩm tốt 

Phấn rôm là sản phẩm mỹ phẩm thường được sử dụng ở trẻ em. Thành phần chính của phấn rôm là bột talc, một khoáng chất được tạo thành chủ yếu từ các nguyên tố Mg, Si và Oxi. Talc hoạt động bằng cách co thắt các mô cơ thể, do đó hấp thụ độ ẩm và làm cho da không bị khô. Vì tác dụng đó, phấn rôm được biết đến là một chất khử mùi vùng cánh hiệu quả. Bằng cách hấp thụ mồ hôi, từ đó ngăn ngừa sự tiếp xúc của mồ hôi với vi khuẩn gây mùi dưới cánh. 

Ở dạng tự nhiên, một số bột talc có chứa amiăng, một chất được biết là gây ung thư trong và xung quanh phổi khi hít phải. Vì điều này hiện nay đang có rất nhiều người băn khoăn về việc có nên sử dụng phấn rôm hay không? Tuy nhiên, bạn cần biết là một số sản phẩm phấn rôm sử dụng tinh bột ngô thay cho bột talc khi làm bột trẻ em. Tinh bột ngô mặc dù là chất thay thế, nhưng hiệu quả của nó cũng không hề kém cạnh so với bột talc, tác dụng hấp thụ độ ẩm của tinh bột ngô rất tốt. Do đó, nếu bạn băn khoăn về tác hại tiềm ẩn của bột talc, bạn có thể sử dụng các sản phẩm phấn rôm làm từ tinh bột ngô, điều này sẽ làm bạn yên tâm hơn vì tinh bột ngô không hề gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 

Phấn rôm hấp thụ độ ẩm tốt 

Tại sao phấn rôm khử được mùi hôi nách 

Mùi hôi nách được sinh ra là do vi khuẩn có hại phản ứng với mồ hôi tiết ra, bản thân mồ hôi không có mùi. Vì thế, nếu bạn hạn chế việc ra mồ hôi hoặc ngăn ngừa việc mồ hôi tiếp xúc với vi khuẩn thì tình trạng hôi nách của bạn sẽ được khắc phục. 

Như đã nói ở trên, phấn rôm là chất hút ẩm rất tốt, do đó, nó có tác dụng thấm hút mồ hôi và ngăn ngừa mùi hôi nách. 

Ngoài ra, phấn rôm còn có tác dụng là làm giảm ma sát vốn có ở nách. Khi bị ma sát dưới cánh tay sẽ sinh ra mồ hôi, lượng mồ hôi tiết ra càng nhiều, vi khuẩn càng hoạt động mạnh dẫn đến tình trạng hôi nách. Vì vậy, nếu giảm ma sát, lượng mồ hôi tiết ra sẽ ít đi, điều này sẽ làm hạn chế tình trạng hôi nách. 

Sử dụng phấn rôm để trị mùi hôi nách đúng cách 

Để trị mùi hôi nách bằng bằng phấn rôm. Bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng phấn rôm là ngay sau khi tắm xong và khi da bạn khô hoàn toàn. Nếu sử dụng nó trên da ẩm ướt có thể dẫn đến một số loại nhiễm trùng nấm hoặc để lại các vết trắng còn sót lại.

  • Nếu không cảm thấy thoải mái khi sử dụng phấn rôm trẻ em để ngăn tiết mồ hôi, bạn có thể sử dụng kết hợp với chất chống mồ hôi thông thường. Ví dụ, nếu bạn thoa chất chống mồ hôi vào ban đêm, bạn chỉ cần thoa phấn rôm lên vùng nách vào buổi sáng. Điều này sẽ mang lại cho vùng nách của bạn sự mát mẻ và khô ráo. 

  • Sử dụng phấn rôm để trị mùi hôi nách đúng cách 

Bạn có nên sử dụng phấn rôm làm chất khử mùi không?

Theo một cuộc kiểm định của FDA ở một số sản phẩm có chứa bột Talc về sự hiện diện của amiăng vào năm 2019, các nhà khoa học đã chỉ ra một số thương hiệu mỹ phẩm được xét nghiệm là dương tính với amiăng - một chất gây ung thư khi hít phải. Trong đó, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, chẳng hạn như sản phẩm phấn rôm của Johnson Baby. Điều này là do trong tự nhiên, cả bột talc và amiăng đều có thể tìm thấy gần nhau. Do đó, trong quá trình khai thác bột talc làm nguyên liệu sản xuất phấn rôm, rất dễ lẫn phải bột amiăng gây hại. 

Chính vì điều đó, nếu bạn muốn sử dụng phấn rôm, bạn cần sử dụng sản phẩm của thương hiệu uy tín. Và trước khi dùng, cần thử phản ứng của da với sản phẩm bằng cách lấy một ít phấn ra tay, thoa nhẹ nhàng lên da và theo dõi trong 24 giờ. Tuyệt đối không được thoa phấn rôm lên mặt, mắt và vùng hội âm (mặt trong đùi, quanh âm hộ, bụng dưới) của nữ, đặc biệt là các bé gái.

Bên trên là lý giải của chúng tôi cho câu hỏi: “Tại sao phấn rôm lại trị được hôi nách”. Tuy công dụng của phấn rôm trong trị hôi nách khá hiệu quả. Nhưng nếu bạn lo ngại về thành phần gây hại tiềm ẩn của nó thì bạn có thể tham khảo rất nhiều các cách thức trị mùi hôi nách hiệu quả khác như sử dụng các bài thuốc dân gian, chẳng hạn như chanh, phèn chua, gừng,...chúng vừa rất dễ tìm vừa mang lại hiệu quả cao, lại an toàn tuyệt đối. 




 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.