Giỏ hàng

NHỮNG MẸO GIẢM MỒ HÔI NÁCH TẠI NHÀ NHANH NHẤT

Hôi nách tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và hầu hết nhưng người bị hôi nách thường cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp, đứng trước đám đông. Nếu bạn đang trong hoàn cảnh này thì có thể áp dụng những cách trị hôi nách dân gian và hiện đại dưới đây.

Nguyên nhân gây đổ mồ hôi nách

Ở một số người tuyến mồ hôi nách hoạt động mạnh hơn bình thường, dẫn đến việc đổ mồ hôi nách làm ướt phần áo dưới cánh tay. Sau đây là những nguyên nhân chính dẫn đến việc bị đổ mồ hôi nách:

- Do hệ thống những dây thần kinh giao cảm hoạt động quá mức dẫn đến hiện tượng tăng tiết mồ hôi khu vực vùng nách.

- Thói quen sinh hoạt thường xuyên tiêu thụ những sản phẩm cay nóng, chứa chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê... hoặc do hoạt động thể dục thể thao mạnh liên tục gây tăng tiết mồ hôi ở nách.

- Tuyến mồ hôi ở nách cũng sẽ hoạt động mạnh mẽ hơi so với bình thường ở những đối tượng đang mắc các bệnh lý như tiểu đường, bước vào giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh, suy hô hấp hoặc các tuyến giáp hoạt động quá mức.

- Tâm trạng không được thoải mái, thư giãn, thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, stress hoặc lạm dụng một số nhóm thuốc cũng được xem là nguyên nhân đổ mồ hôi nách.

- Ngoài ra, mồ hôi nách còn có thể xuất phát từ yếu tố di truyền, hoặc do tình trạng viêm khớp, rối loạn hệ máu kéo dài không được kiểm soát, điều trị.

- Một số tác động khác như cạo lông nách, tẩy lông nách không khoa học,... cũng sẽ làm tăng tiết mồ hôi ở nách.

Nguyên nhân gây đổ mồ hôi nách

 

Những mẹo giảm mồ hôi nách tại nhà

Mẹo trị mồ hôi nách bằng chanh

Trong chanh chứa một lượng axit cao cùng với vitamin C giúp ngăn chặn vi khuẩn gây mùi, chống viêm, trị thâm nách và ngăn chặn tuyến mồ hôi hoạt động quá mức.

Cách thực hiện rất đơn giản nhé, trước khi đi ngủ, bạn cắt ½ quả chanh và chà xát vào hai bên nách, đợi khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch, làm ngày một lần để khử mùi và giảm mồ hôi.

Mẹo trị mồ hôi nách bằng gừng

Chọn những củ gừng tươi, mọng nước, rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ, nghiền nhuyễn rồi mang lọc lấy nước. Cất nước gừng nguyên chất vào một cái lọ nhỏ để dùng dần. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, lau khô vùng nách thì lấy một miếng vải xô sạch thấm nước gừng nguyên chất rồi thoa trực tiếp lên 2 vùng nách. Để khoảng 20 phút thì dùng khăn khô lau sạch đi. Liên tục sử dụng tới tuần thứ 2, bạn sẽ cảm giác vùng nách khô thoáng và không còn mùi hôi nữa. Nếu bị nặng thì nên kiên trì sử dụng thêm để đạt được hiệu quả chữa hôi nách tốt nhất.

Mẹo trị mồ hôi nách bằng gừng

 

Mẹo trị mồ hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua được xem là ‘cứu tinh” trong vấn đề trị mồ hôi nách ướt áo. Qua quá trình nghiên cứu và phân tích cho thấy, trong phèn chua có chứa rất nhiều nhôm Sunfat và một số chất có công dụng loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi. Do đó, đây hoàn toàn có thể là nguyên liệu điều trị mồ hôi nách tại nhà hữu hiệu.

Bạn hãy giã nhuyễn phèn chua thành bột mịn, sau khi tắm sạch sẽ hãy thoa một lớp phèn chua lên hai bên nách, để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nếu cơ thể bạn có các vị trí đổ nhiều mồ hôi khác cũng có thể sử dụng phèn chua bằng cách này để khắc phục.

Mẹo trị mồ hôi nách bằng mướp đắng

Mướp đắng hay tên khác là khổ qua không những là món ăn ngon bổ mà còn có đóng góp rất nhiều công để cơ thể khỏe đẹp từ trong ra ngoài, như thanh lọc cơ thể, phòng chống nghẽn động mạch, ổn định đường huyết, ngừa ung thư, giảm cân… Đặc biệt trong mướp đắng có vitamin B1, C, caroten, adenin, các enzym tiêu protein có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn, sát khuẩn, tiêu viêm, giúp khử mùi hôi nách cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng.

Mẹo trị mồ hôi nách bằng mướp đắng

 

Mẹo trị mồ hôi nách bằng lá ngải cứu

Lá ngải cứu đem phơi khô, sau đó đun lấy nước rồi pha loãng với nước trong chậu tắm. Trước khi đi ngủ thì tắm hoặc lau cơ thể bằng nước lá ngải cứu sẽ giúp cải thiện tình trạng hôi nách. Đồng thời, giúp tinh thần cảm thấy thư thái, dễ chịu và ngủ ngon hơn. 

Mẹo trị mồ hôi nách bằng lá trầu không

Một số sản phẩm sữa tắm hay dung dịch vệ sinh có chứa thành phần lá trầu không. Bởi trong lá trầu không có hàm lượng Chavicol - một dạng Phenol có tính khử trùng cao. Bạn có thể xay lá trầu không rồi vắt lấy nước. Sau đó thêm một chút muối vào rồi dùng khăn sạch thấm nhẹ nhàng vào hỗn hợp và xoa đều lên vùng nách. Thực hiện kiên trì trong 1 tháng, mùi hôi dưới cánh tay sẽ không còn nữa.

Mẹo trị mồ hôi nách bằng lá trầu không

Song song đó, nên tắm rửa thường xuyên. Chú trọng việc vệ sinh và tẩy da chết cho vùng da dưới cánh tay. Điều này sẽ giúp loại bỏ mồ hôi và tiêu diệt vi khuẩn, nhờ đó, mùi hôi sẽ không còn nữa. Và cuối cùng, nên ưu tiên cho những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái, được may từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Tuyệt đối không mặc đồ quá chật, quá bó, vì chúng sẽ khiến vùng da dưới cánh tay tiết mồ hôi nhiều và luôn trong tình trạng ẩm ướt, sinh ra mùi hôi khó chịu.

Hy vọng những mẹo mà chúng tôi chia sẻ trên đây giúp bạn biết thêm nhiều phương pháp điều trị mồ hôi nách tại nhà an toàn, hiệu quả. Thông qua đó giảm thiểu được tình trạng đổ mồ hôi nách, giúp bạn tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh.


 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.