Giỏ hàng

LOẠI BỎ LÔNG GIÚP GIẢM MỒ HÔI NÁCH (P2)

Ở phần 1 liplop đã hướng dẫn cho các bạn hai phương pháp đơn giản, dễ làm nhất khi muốn loại bỏ lông vùng nách. Tuy nhiên, khi áp dụng cạo lông nách hoặc tẩy lông thì lông sẽ nhanh mọc lại hơn. Ở phần 2 đây chúng tôi sẽ hướng dẫn một số cách giúp lông mọc lại chậm hơn, để ngăn chặn tối da mồ hôi vùng nách giúp bạn. Tham khảo ngay:

Cách 3: Wax lông

Wax lông

Bước 1: Độ dài của lông

Với phương pháp này thì bạn nên để lông nách dài khoảng hơn 1cm. Độ dài ấy sẽ thuận tiện nhất khi bạn tẩy lông. Nếu lông bạn quá ngắn, áo wax lông sẽ khó mà dính được lông, dài hơn thì lông sẽ dễ bị rối và vì thế khó tẩy hơn. Nếu cần thiết, hãy đợi một vài ngày để lông mọc thêm hoặc cắt bớt để có được độ dài phù hợp.

Tất cả các phương pháp wax lông đều hiệu quả với lông ở vùng nách. Hầu hết mỗi bộ wax đều có một hũ sáp, dụng cụ tẩy và khăn sạch. Sáp tẩy lông cần được làm nóng trong lò vi sóng hoặc nấu cách thủy rồi mới dùng được. Hãy làm nóng sáp và tẩy lông theo hướng dẫn sử dụng. 

Bước 2: Làm sạch vùng nách

Làm sạch vùng nách

Với phương pháp wax lông, bạn nên tẩy da chết rồi lau khô nách. Bạn có thể dùng kem tẩy da chết hoặc miếng xơ mướp để loại bỏ da chết và bụi bẩn, rồi lau sạch nách. Như vậy bạn sẽ dễ tẩy lông hơn và tránh bị nhiễm trùng.

Sau đó, thoa phấn rôm lên nách. Phấn rôm sẽ giúp nách bạn luôn khô ráo và ngăn wax dính chặt vào da khi bạn đang bóc chúng ra. Bật quạt hay mở cửa sổ cũng giúp nách bạn luôn khô ráo.

Bước 3: Wax lông

Giơ tay qua đầu. Nâng tay cao hết mức có thể để phần da nách của bạn căng hết cỡ. Như vậy, lông sẽ dễ ra hơn và bạn cũng đỡ đau hơn. Trước khi wax, bạn nên cho một ít sáp lên mu bàn tay sau khi hâm nóng để chắc chắn không quá nóng.

Nhúng que lấy sáp rồi thoa một lượng nhỏ lên lông nách theo hướng lông mọc. Để một mảnh vải lên phần vừa bôi rồi nhấn nhẹ xuống da.

Sau khoảng thời gian yêu cầu, giật miếng vải ngược chiều lông mọc. Hãy làm thật nhanh vì nếu bạn giật chậm, lớp sáp sẽ không lấy hết lông nách. Giật càng chậm thì bạn càng thấy đau hơn. Nếu việc bóc miếng vải ra quá khó khăn, da bạn có thể chưa căng hết mức. Thử gập tay lại và dùng ngón tay giữ cho da thật căng trong khi bạn dùng tay còn lại để bóc miếng vải ra.

Lặp đi lặp lại cho đến khi đã hết lông. Bạn sẽ phải tẩy lông hai đến ba lần mỗi nách, tùy vào lượng lông nách bạn có. Nên tẩy xong một nách rồi mới tiếp tục với nách còn lại. 

Bước 4: Dưỡng da

Dùng dầu hạnh nhân hoặc các chất bôi trơn khác để dưỡng da nách. Các chất này sẽ làm dịu da nách và giúp loại bỏ bất kỳ phần sáp nào còn dính trên da.

Hãy nhớ đợi một vài giờ trước khi sử dụng các chất khử mùi. Nếu bạn sử dụng khử mùi ngay lập tức, da bạn có thể bị ngứa. Hãy đợi vài giờ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào.

Cách 4: Máy triệt lông

Máy triệt lông

Bước 1: Độ dài của lông

Khi dùng máy triệt lông thì lông nách của bạn chỉ nên dài một vài milimet. Đây là độ dài dễ nhất để việc sử dụng máy triệt lông thật thuận tiện và hiệu quả. Nếu lông dài hơn, chúng sẽ dễ bị rối và rất khó để kiểm soát trong máy. Nếu lông quá dài, bạn có thể cạo lông nách một đến hai ngày trước khi sử dụng máy để lông có độ dài phù hợp nhất.

Máy triệt lông là một dụng cụ nhỏ với các đầu quay kéo lông ra khỏi da. Tương tự như tẩy lông, bạn sẽ không phải lo nghĩ về lông mọc lại trong vài tuần, nhưng phương pháp này có thể hơi đau. Vậy nên hãy chắc chắn rằng nách bạn đã hoàn toàn khô trước khi triệt. Điều này sẽ giúp da bạn không bị mắc trong máy.

Bước 2: Dùng máy triệt lông

Nâng tay qua đầu. Giơ tay thật cao để da nách bạn thật căng. Nếu da bạn không căng đủ, máy có thể làm tổn thương đến da. Khi bắt đầu với máy triệt lông, bạn nên bật máy lên ở mức nhỏ. Sử dụng máy ở mức nhỏ sẽ giúp bạn quen dần với cảm giác lông bị kéo ra khỏi da.

Nhẹ nhàng di máy lên nách bạn để loại bỏ lớp lông. Hãy cố gắng để máy không trực tiếp chạm vào da bạn. Trong suốt quá trình loại bỏ lông, da bạn sẽ có cảm giác hơi tê tê, rồi thì bạn cũng sẽ quen với cảm giác này, và sẵn sàng cho mức cao hơn.

Bật nấc cao hơn và tiếp tục di trên da bạn. Giờ máy sẽ nhổ hết tất cả các lông mà chưa bị kéo ra từ lần đầu tiên. Luôn giữ da thật căng và kết thúc việc nhổ lông khi da đã hoàn toàn sạch.

Lặp lại với nách còn lại. Bắt đầu ở nấc nhỏ rồi tăng lên nấc cao hơn. Tiếp tục cho đến khi nách bạn không còn lông nữa.

Bước 3: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm

Thoa lô hội hay nước cây phỉ để da được làm dịu và thả lỏng. Nách của bạn mới đầu có thể bị đỏ và rất ngứa, nên hãy làm lành da với lô hội ngay sau khi bạn xong.

Một lưu ý nữa dù chọn bất cứ phương pháp nào là đợi một vài giờ trước khi thoa khử mùi. Sử dụng các sản phẩm khử mùi ngay lập tức có thể làm bạn bị rát hay nổi mẩn, nên hãy đợi ít nhất vài tiếng trước khi thoa.

Vậy là ở cả hai phần, chúng tôi đã hướng dẫn bạn các phương pháp loại bỏ lông nách hiệu quả nhất. Cân nhắc theo tiêu chí mức độ đau hay không đau, thời gian lông mọc lại và phù hợp với kinh tế để tìm được phương pháp phù hợp nhất với bản thân nhé. Lưu ý không được bỏ qua bước làm ẩm sau bất kỳ phương pháp nào. Chúc các bạn thành công!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.