Giỏ hàng

LOẠI BỎ LÔNG GIÚP GIẢM MỒ HÔI NÁCH (P1)

Ở những bài viết trước đó, liplop đã chia sẻ nguyên nhân khiến mồ hôi nách khó bay hơi và ở lại trên da lâu là do lớp không mọc ở những vùng kín, trong đó chắc hẳn phải kể đến lông vùng nách. Vùng lông mọc dài, rậm rạp không chỉ giúp mồ hôi tồn tại trên da lâu mà theo thời gian, khi kết hợp với vi khuẩn phân hủy trên da còn rất dễ gây ra mùi hôi khó chịu. Cách nhanh nhất mà nhiều người bị đổ mồ hôi nách nên chọn là loại bỏ vùng lông nách đi. Vậy phải làm sao để vừa giảm thiểu mồ hôi nách lại không kích ứng da? Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Cách 1: Cạo lông nách

Cạo lông nách

Bước 1: Làm ướt vùng nách

Sẽ dễ cạo lông hơn khi da thật mềm và ấm. Bạn có thể cạo lông nách trong khi tắm hoặc làm ướt nách với nước ấm trước khi bắt đầu cạo. Nếu da bạn có lông mọc ẩn bên trong, bạn nhớ tẩy da chết trước khi bắt đầu cạo. Nếu bạn lần đầu cạo lông, tốt hơn hết nên cạo lông vào buổi tối để da được nghỉ ngơi và hồi phục qua đêm.

Trong khi cạo, nên nâng cao cánh tay để da vùng nách được căng. Như vậy, bạn sẽ đỡ bị rát do dao cạo hay bị xước.

Bước 2:Thoa kem cạo râu hay sữa tắm

Thoa lên lông nách các loại kem mà giúp dao cạo lướt trên da thật êm. Với những bạn có làn da nhạy cảm, để tránh những vết xước và bị nhiễm trùng, bạn nên sử dụng những loại bọt cạo lông chuyên dụng. Hoặc bạn có thể tận dụng kem dưỡng để thay thế cho tiết kiệm hơn.

Còn nếu trong trường hợp gấp quá, bạn có thể sử dụng bánh xà phòng bình thường. Xoa xà phòng vào tay cho đến khi có bọt và thoa vào nách rồi cạo như bình thường. Bạn cũng có thể dùng dầu gội đầu hay dầu xả nếu không còn gì khác.

Bước 3: Chọn dao cạo

Chọn dao cạo phù hợp

Chọn dao cạo mới và sắc. Dùng dao cạo cùn hay gỉ sẽ có rất nhiều bất tiện. Da bạn sẽ không được cạo nhẵn, bạn dễ bị xước và thậm chí da bạn sẽ bị lông mọc trong hoặc rất dễ bị nhiễm trùng. Vậy nên hãy chọn dao cạo dùng còn tốt.

Trong khi cạo, nên cạo ngược hướng lông mọc. Lông nách mỗi người sẽ mọc khác nhau, lông bạn có thể mọc theo một hay nhiều hướng. Hãy cạo ngược hướng lông mọc để da nhẵn hơn. Cố gắng cẩn thận cạo hết lông và làm ướt dao cạo giữa mỗi lần cạo.

Bước 4: Rửa sạch nách

Sau khi bạn đã loại bỏ hết vùng lông thì rửa sạch và kiểm tra lại là điều cần thiết.Hãy rửa sạch kem cạo râu còn trên nách và kiểm tra xem bạn đã cạo hết lông chưa. Bạn thậm chí có thể chạm vào để chắc chắn xem lông đã hết, rồi lặp lại các bước trên với nách còn lại. Nếu vẫn còn chân lông, bạn có thể tiếp tục lặp lại quá trình này cho đến khi lông hết hoàn toàn trên bề mặt da. 

Có một lời khuyên là bạn nên đợi một đến hai giờ trước khi sử dụng các sản phẩm khử mùi hoặc ngăn mồ hôi. Cạo lông có thể làm da bạn bị xước nên hãy dành chút thời gian để da phục hồi trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Nếu bạn ngay lập tức sử dụng các sản phẩm khử mùi, da có thể bị rát, kích ứng hay nổi mẩn.

Cách 2: Dùng kem tẩy lông

Dùng kem tẩy lông

Bước 1: Chọn kem tẩy lông phù hợp

Nên ưu tiên chọn loại kem dành riêng cho vùng da nhạy cảm. Kem tẩy lông có rất nhiều loại, có loại nhẹ dành cho các vùng da nhạy cảm như mặt và nách và có loại nặng dành cho lông chân dày. Khi muốn tẩy lông vùng nách, bạn hãy chọn loại kem dành cho da nhạy cảm; nếu loại như vậy không hiệu quả, bạn có thể thử loại nặng sau cũng được, bởi sử dụng loại kem quá mạnh cho da có thể làm bạn nổi mẩn hoặc kích ứng.

Nếu sản phẩm vẫn làm bạn kích ứng hoặc da bạn thuộc loại quá nhạy cảm, bạn cũng có thể chọn loại kem dành cho da mặt.

Bước 2: Làm sạch vùng nách

Làm sạch vùng nách

Trước khi tẩy lông, bạn nên rửa thật sạch vùng nách để loại bỏ hết các loại chất khử mùi và mồ hôi để da thật sạch. Bạn nên lau khô nách với một cái khăn sạch hoặc dùng nước làm sạch.

Nâng cánh tay lên qua đầu, giơ cao cánh tay để kiểm tra xem da vùng nách của bạn đã căng chưa. Hãy giữ tay ở tư thế thật thoải mái mà bạn có thể giữ trong vài phút để thoa kem và tẩy.

Bước 3: Thoa kem

Thoa kem lên vùng da có lông. Cố gắng đừng thoa quá lên vùng da thừa không có lông. Hãy thoa đủ dùng và phủ lên toàn bộ phần da có lông.

Hầu hết các sản phẩm đều cần đợi ba đến mười phút để các thành phần trong kem bắt đầu hoạt động. Bạn cũng nhớ đừng để kem lâu hơn thời gian khuyên dùng. Khi đạt đúng đến thời gian yêu cầu, dùng miếng gạc hoặc bông sạch, giấy sạch miết sạch phần lông trên da. Hãy để ý xem da bạn có bị đỏ, ngứa, hay nổi mẩn không. Thoa kem lại nếu vùng nách vẫn chưa sạch hoàn toàn.

Bước 4: Rửa sạch vùng nách

Sau khi làm đủ các bước nêu trên, rửa sạch nách và lặp lại với nách còn lại. Nên lưu ý, đợi một vài giờ trước khi sử dụng các chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi. Như vậy, da bạn sẽ có thời gian hồi phục và bạn sẽ đỡ bị ngứa do khử mùi phản ứng với phần nách nhạy cảm hơn.

Trong phần 1 này chúng tôi đã chia sẻ với các bạn hai phương pháp hiện được nhiều người hay nghĩ đến và thường sử dụng nhất cũng như phù hợp với thời gian và kinh tế của hầu hết mọi người. Đón chờ phần hai để biết thêm nhiều phương pháp khác nữa nhé.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.