Giỏ hàng

X10 HIỆU QUẢ TRỊ MỒ HÔI CHÂN BẰNG CÁCH SAU ĐÂY

Đổ mồ hôi nhiều ở chân là tình trạng khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái. Không chỉ tạo cảm giác ướt nhẹp ở chân mà còn gây mùi khó chịu. Hiện nay, đã có nhiều phương pháp được đưa ra để giảm tiết mồ hôi chân, nhưng trước tiên hãy tìm hiểu về nguyên nhân gây ra tình trạng này và phương pháp điều trị hiệu quả.

Mồ hôi chân là gì?

Hiện tượng tăng tiết mồ hôi chân

Mồ hôi chân là hiện tượng bình thường, nhưng khi tiết ra quá nhiều sẽ gây khó chịu. Mồ hôi chân là tình trạng mồ hôi tiết ra từ tay và chân ngay cả khi không hoạt động mạnh, không trong môi trường nóng và tâm trạng bình thường. Nguyên nhân của tình trạng này là do kích thích quá mức thụ thể cholinergic ở tuyến mồ hôi (tuyến eccrine), gây ra sự tăng tiết mồ hôi.

Các triệu chứng của tình trạng này là lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn lượng cần thiết để điều tiết nhiệt độ cơ thể, gây khó chịu cho người bệnh. Vì tuyến mồ hôi tập trung nhiều ở lòng bàn tay, nách, bàn chân, việc mồ hôi chân nhiều thường ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người mắc bệnh.

Tác hại của mồ hôi chân nhiều:

Tác hại của việc đổ quá nhiều mồ hôi chân

Mồ hôi chân quá nhiều thường không gây nguy hiểm đối với sức khỏe, nhưng có thể cản trở các hoạt động hàng ngày. Dưới đây là một số tác hại của mồ hôi chân nhiều:

1. Nhiễm nấm: Mồ hôi chân nhiều làm tăng nguy cơ nhiễm nấm, đặc biệt là nấm móng chân. Môi trường ẩm ướt do mồ hôi tạo điều kiện lý tưởng cho nấm phát triển, đặc biệt khi người bệnh mang giày bít mũi suốt cả ngày.

2. Bệnh ngoài da: Mồ hôi chân nhiều có thể gây ra các bệnh ngoài da như mụn cóc (do virut HPV gây ra), nhọt (viêm nang lông) và tăng nguy cơ chứng chàm nếu có.

3. Mùi cơ thể: Thường thì mồ hôi không gây mùi khó chịu, nhưng trong một số trường hợp vệ sinh kém hoặc khi mồ hôi không được thoát ra, vi khuẩn có thể gây mùi cơ thể. Ngoài ra, ăn đồ cay, uống rượu cũng có thể làm mồ hôi có mùi hôi. Để kiểm soát mùi cơ thể, bạn có thể thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, sử dụng phấn hút ẩm, lăn khử mùi hoặc mặc áo lót thấm mồ hôi.

Phương pháp điều trị mồ hôi chân:

Dùng máy điều trị mồ hôi chân Liplop an toàn hiệu quả

1. Sử dụng chất chống mồ hôi tại chỗ: Có thể sử dụng chất chống mồ hôi có chứa nhôm clorua. Loại thuốc này giúp giảm tiết mồ hôi hiệu quả bằng cách ngăn chặn hoạt động của tuyến mồ hôi. Bạn nên bôi thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch vào buổi sáng. Tuy thuốc bôi có thể gây kích ứng da và ngứa tại chỗ, nhưng đây là tác dụng phụ phổ biến nhất.

2. Sử dụng thuốc kháng cholinergic toàn thân: Thuốc kháng cholinergic toàn thân hoạt động bằng cách ngăn chặn hoạt động của hóa chất acetylcholine, chất này kích hoạt tuyến mồ hôi và gây tăng tiết mồ hôi tay, chân. Tác dụng phụ của thuốc này có thể bao gồm khô miệng, mờ mắt, co thắt dạ dày, táo bón và khó tiểu.

3. Tiêm botox: Botox là một loại độc tố botulinum, hoạt động bằng cách thay đổi các dây thần kinh ở khu vực tiêm để ngăn chặn tuyến mồ hôi hoạt động. Tiêm botox được sử dụng để điều trị một số chứng rối loạn, bao gồm cả tăng tiết mồ hôi. Quá trình tiêm botox bằng kim nhỏ là một phương pháp điều trị hiệu quả cho chứng tăng tiết mồ hôi. Botox đã được FDA chấp thuận để điều trị mồ hôi quá nhiều ở các vùng như nách, bàn tay, bàn chân và mặt.

4. Điện di ion: Phương pháp điện di ion cho phép bệnh nhân đặt tay hoặc chân vào nước, sau đó dùng dòng điện yếu để kích hoạt các ion và ngăn tuyến mồ hôi hoạt động. Điện di ion không gây đau đớn, nhưng có thể gây khó chịu nhẹ và kích ứng da ngắn hạn. Thời gian mỗi quy trình điện di ion là từ 20-30 phút và thường cần thực hiện 2-4 lần một tuần. Các triệu chứng thường cải thiện sau 1-2 tuần và tiếp tục điều trị thêm trong 1-4 tuần tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của triệu chứng.

Hy vọng rằng thông tin trên đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về chứng tăng tiết mồ hôi chân. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm máy trị mồ hôi Liplop và nhận tư vấn hoặc đặt hàng, hãy truy cập vào trang web Liplop.vn.


 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.