Giỏ hàng

ĐỔ MỒ HÔI TAY CHÂN VÀO MÙA ĐÔNG LIỆU CÓ BẤT THƯỜNG

Vào mùa đông, hiện tượng đổ mồ hôi tay chân thực sự có thể gây nên nhiều lo lắng. Vì trong thời tiết lạnh, cơ thể thường hạn chế việc tỏa nhiệt ra môi trường. Điều này khiến cho việc đổ mồ hôi mùa đông trở nên bất thường hơn. Hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây ra vấn đề này và cách phòng ngừa nhé.

Nguy Cơ Khi Đổ Mồ Hôi Mùa Đông:

Nguy Cơ Khi Đổ Mồ Hôi Mùa Đông

Không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm trạng, đổ mồ hôi mùa đông còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của người mắc phải. Hiện tượng đổ mồ hôi kéo dài có thể gây ra một loạt vấn đề sức khỏe mà ít người nhận thức:

Bệnh Về Đường Hô Hấp:

Trong mùa đông, với khí hậu lạnh, cơ thể dễ bị ảnh hưởng bởi cảm lạnh và cảm cúm. Mồ hôi ra nhiều dễ dàng gây ra hạ thân nhiệt, từ đó có thể dẫn đến cảm lạnh và thậm chí là viêm đường hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ em và người lớn.

Mất Cân Bằng Chất Lỏng và Điện Giải:

Ở những vùng có khí hậu lạnh, chúng ta thường hạn chế việc uống nước. Khi đổ mồ hôi quá mức, cơ thể mất nước và chất điện giải, gây ra mất cân bằng trong cơ thể. Điều này có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chuột rút, suy nhược, tụt huyết áp, và thậm chí bất tỉnh.

Bệnh Da Liễu:

Mồ hôi ra nhiều trong mùa đông thường bị cản trở bởi nhiều lớp áo quần, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây mùi hôi. Điều này có thể gây ra các vấn đề ngoại da như viêm da, nấm da, mẩn ngứa và các tình trạng da liễu khác.

Đổ Mồ Hôi Mùa Đông: Dấu Hiệu Cảnh Báo:

Dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý

Thường thì chúng ta đổ mồ hôi khi cơ thể cần thải nhiệt trong thời tiết nóng. Nếu trong mùa đông, bạn đổ mồ hôi mà không thể lý giải bằng việc vận động mạnh hoặc phòng nhiệt quá mức, đây có thể là dấu hiệu của những vấn đề sau:

Rối Loạn Hệ Thần Kinh Tự Chủ: 

Đây là bệnh thần kinh giao cảm, khi một nhánh của hệ thần kinh tự chủ bị rối loạn chức năng, dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi không bình thường bất kể mùa đông hay mùa hè. Bệnh này di truyền và ảnh hưởng đến khoảng 5% dân số thế giới.

Hạ Đường Huyết:

Đây là nguyên nhân gây đổ mồ hôi nhiều, thường gặp ở bệnh nhân đái tháo đường hoặc do tác dụng phụ của thuốc insulin. Khi lượng đường trong máu giảm dưới ngưỡng cho phép, cơ thể sẽ kích thích tiết ra adrenaline, gây đổ mồ hôi, suy nhược, da xanh xao, đói cồn cào...

Thay Đổi Nội Tiết Tố:

Thường thấy ở phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Lượng estrogen giảm khiến cho phụ nữ bốc hỏa và đổ mồ hôi. Tình trạng này cũng có thể gặp ở nam giới do lượng testosterone thấp.

Hyperhidrosis:

Đổ mồ hôi lạnh có thể do chứng tăng tiết mồ hôi

Tình trạng hệ thần kinh giao cảm bị kích thích quá mức, khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động không ngừng mà không có nguyên nhân bên ngoài. Bệnh này không phân biệt tuổi tác và giới tính.

Dấu Hiệu Của Một Số Bệnh:

Đổ mồ hôi cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau như nhiễm trùng, ung thư, tim mạch, và nhiều tình trạng khác.

Phòng Ngừa Đổ Mồ Hôi Mùa Đông:

Phòng Ngừa Đổ Mồ Hôi Mùa Đông bằng máy Liplop

- Duy Trì Lối Sống Khoa Học: 

Hạn chế các chất kích thích như rượu, cà phê. Uống đủ nước và có chế độ ăn uống cân đối.

- Thư Giãn: 

Tránh căng thẳng, thực hiện các phương pháp giảm stress như thiền, yoga. Đảm bảo ngủ đủ và điều đặn.

Nếu bạn gặp vấn đề tăng tiết mồ hôi, hãy xem xét sử dụng máy Liplop. Đây là một giải pháp an toàn với công nghệ điện di ion giúp điều trị mồ hôi hiệu quả. Hãy nắm vững những kiến thức này để bảo vệ sức khỏe của bạn và tránh những tác động tiêu cực. Đừng ngần ngại thăm khám và tư vấn với các chuyên gia y tế để có sự hỗ trợ tốt nhất. Hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.