Giỏ hàng

TAY CHÂN ĐỔ MỒ HÔI QUÁ NHIỀU PHẢI LÀM SAO?

Bạn đang gặp vấn đề với mồ hôi tay chân và đã cố gắng trị liệu nhưng chưa thành công? Mồ hôi tay chân không chỉ gây phiền toái mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tâm lý của bạn. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề mồ hôi tay chân dai dẳng này.

Nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi tay chân

Nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi tay chân

Tăng tiết mồ hôi tay chân có nhiều nguyên nhân, đa số bắt nguồn từ cơ thể chúng ta, được gọi là tăng tiết mồ hôi nguyên phát. Tuy nhiên, cũng có nguyên nhân phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài tác động lên cơ thể. Mồ hôi tay chân được xem là phổ biến nhất trong các trường hợp tăng tiết mồ hôi. Trong cộng đồng mắc chứng tăng tiết mồ hôi, hầu hết mọi người đều gặp vấn đề tăng tiết mồ hôi tay chân và nách, trong khi một số ít bị mồ hôi lưng, đầu, cổ và toàn thân.

Mồ hôi là cơ chế tự nhiên của cơ thể để làm mát, được điều tiết bởi hệ thần kinh giao cảm. Việc tăng tiết mồ hôi liên quan chặt chẽ đến hệ thần kinh giao cảm trong cơ thể. Các tuyến mồ hôi phân bố khắp cơ thể, tập trung nhiều tại vùng nách, tay, chân và mặt, điều này làm cho những vùng này dễ bị tăng tiết mồ hôi hơn.

Nguyên nhân nguyên phát của tăng tiết mồ hôi tay chân thường do rối loạn hệ thần kinh giao cảm gây ra, thường xuất hiện ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, nách, đầu và mặt. Nếu bạn bị tăng tiết mồ hôi nguyên phát, thường sẽ nhận thấy từ khi còn nhỏ hoặc trong giai đoạn dậy thì. Triệu chứng thường nặng hơn và kéo dài suốt cuộc đời nếu không được điều trị kịp thời.

Ngoài ra, tâm lý cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng tăng tiết mồ hôi tay chân.

Nguyên nhân phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài thường gây ra tình trạng tăng tiết mồ hôi toàn cơ thể. Một số nguyên nhân phụ thuộc bên ngoài bao gồm:

 

 

1. Thiếu các vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Nếu cơ thể thiếu các vitamin và dưỡng chất cần thiết, có thể dẫn đến tình trạng tăng tiết mồ hôi tay chân ngay cả trong mùa lạnh.

2. Bệnh cường giáp: Đây là trường hợp rối loạn phản ứng trao đổi chất trong tuyến giáp, làm cho tuyến giáp hoạt động quá mức. Điều này làm cơ thể đốt cháy nhiều calo, tạo ra nhiệt và gây ra tăng tiết mồ hôi. Một số biểu hiện nhận biết bệnh cường giáp bao gồm đánh trống ngực, run tay, sụt cân nhanh, mắt lồi...

3. Nguyên nhân từ yếu tố môi trường như nhiệt độ quá thấp, bỏng lạnh, thiếu máu, lao phổi...

4. Nhiễm độc: Một số người do công việc hoặc tiếp xúc với các chất độc hại từ nước, không khí, đất đai, ô nhiễm môi trường... có thể bị nhiễm độc và cơ thể phản ứng bằng cách tăng tiết mồ hôi để loại bỏ chất độc.

5. Một số nguyên nhân khác: Tăng tiết mồ hôi tay chân cũng có thể là dấu hiệu sớm của một số bệnh như ung thư máu, tăng huyết áp, bệnh tim...

Cách trị mồ hôi tay chân bằng phương pháp điện di ion:

Phương pháp điện di ion

Phương pháp điện di ion sử dụng dòng điện để điều trị tăng tiết mồ hôi hiệu quả. Bằng cách cho dòng điện có cường độ nhỏ đi qua vùng da ngâm nước, phương pháp này không chỉ an toàn mà còn mang lại hiệu quả lên đến 90% sau 4-6 tuần điều trị.

Máy trị mồ hôi Liplop đã được Bộ Y tế chứng nhận về an toàn và hiệu quả trong điều trị tăng tiết mồ hôi. Có 3 dòng máy Liplop MS01, MS02 và MS03. Máy Liplop MS01 trị mồ hôi tay chân với giá thành rẻ hơn so với các dòng máy khác trên thị trường.

Tóm lại, tăng tiết mồ hôi tay chân có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân từ cơ thể là chủ yếu. Bên cạnh đó, vệ sinh thân thể sạch sẽ và ăn uống lành mạnh cũng cần được chú ý. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích. Chúng tôi hy vọng gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo.

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.