Giỏ hàng

TAY CHÂN BỊ RA MỒ HÔI CÓ SAO KHÔNG?

Đổ mồ hôi tay chân là tình trạng rất bình thường của cơ thể. Mồ hôi có tác dụng điều hòa thân nhiệt của cơ thể, giúp da không bị khô. Bởi vậy, mồ hôi không hoàn toàn đáng ghét như chúng ta nghĩ. Tuy nhiên, với bệnh nhân mắc chứng tăng tiết mồ hôi lại khác. Họ bị đổ mồ hôi không tự chủ, đổ mồ hôi rất nhiều ngay cả trong điều kiện không hoạt động gì. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này? Và có cách nào khắc phục hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nguyên do tiết ra nhiều mồ hôi tay chân?

Nguyên do tay chân bị đổ mồ hôi vô căn

Ra mồ hôi tay chân nguyên phát do rối loạn chức năng tự chủ thường gặp hơn mồ hôi thứ phát và chủ yếu xuất hiện ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, nách, đầu và mặt. Đổ mồ hôi tay chân bắt đầu từ thời thơ ấu hoặc trước tuổi dậy thì,  nặng  hơn ở tuổi dậy thì và kéo dài  suốt  đời. Ngoài ra,  rối loạn  thần kinh và  tâm thần cũng là nguyên nhân gây ra mồ hôi tay.

- Tăng tiết mồ hôi thứ phát thường gây đổ mồ hôi khắp cơ thể. Một số nguyên nhân gây đổ mồ hôi thứ phát là:

+ Thiếu hụt vitamin và khoáng chất: Vitamin và khoáng chất đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Việc thiếu hụt chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất do người bệnh ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản sẽ là nguyên nhân gây ra mồ hôi tay chân vào mùa lạnh.

+ Cường giáp: Khi tuyến giáp hoạt động quá mức, các phản ứng trao đổi chất bị rối loạn khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo, sinh nhiều nhiệt và  bài tiết nhiều mồ hôi. Bệnh nhân bị tăng tiết mồ hôi tay chân do cường giáp thường có các triệu chứng đi kèm như tim đập nhanh, đánh trống ngực, run tay, sút cân nhanh, mắt lồi,

+ Tăng tiết mồ hôi thứ phát: do thấp nhiệt, tê cóng, u tuyến yên, thiếu máu bất sản, lao phổi,...

+ Nhiễm độc: do loại hình công việc hoặc nguyên nhân khác Một số việc cơ thể  tiếp xúc trực tiếp với hóa chất  từ nguồn nước, không khí, môi trường ô nhiễm,... thải độc cơ thể  Lúc này, cơ thể sẽ phản ứng  bằng cách tiết ra nhiều mồ hôi để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.

- Ngoài ra, cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy  bệnh nhân ra mồ hôi tay chân vào mùa lạnh có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư máu. Đây là một trong những loại ung thư bạch cầu ác tính, làm rối loạn các hoạt động của cơ thể,  đặc biệt là hoạt động bài tiết, khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi tay chân.

Tay chân ra nhiều mồ hôi có sao không?

Tay chân ra nhiều mồ hôi ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt

Ra nhiều mồ hôi tay chân tuy không nguy hại đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống thể chất và tinh thần của người bệnh. Nếu tay chân lúc nào cũng ẩm ướt, người bệnh cũng  ngại tiếp xúc, làm việc cũng trở nên khó khăn. Một số trường hợp do chân, tay ra nhiều mồ hôi, người bệnh còn cảm thấy màu sắc vùng da này thay đổi. Đổ mồ hôi quá nhiều ở lòng bàn chân cũng có thể khiến chân bạn có mùi khó chịu.

Lâu ngày, mồ hôi tiết ra cũng khiến  da tay, da chân bong tróc và dễ bị nấm hơn. Ngoài những vấn đề trên thì một số vấn đề trong cuộc sống cũng bị ảnh hưởng như:

  • Bạn cảm thấy bất an khi giao tiếp, tiếp xúc với  người khác.

  • Mồ hôi ra nhiều còn khiến cơ thể xuất hiện những mùi hôi vô cùng khó chịu, khiến họ ngại giao tiếp với  người khác.

  • Nhiều trường hợp bị ức chế tâm lý, tính khí thất thường cản trở cuộc sống và công việc.

Đây cũng có thể là dấu hiệu nhận biết và chẩn đoán  nhiều  bệnh  khác. Nếu người bệnh không sớm nhận biết để điều trị thì về sau sẽ ảnh hưởng không tốt đến tình trạng sức khỏe.

Cách khắc phục ra nhiều mồ hôi tay chân:

Dùng máy Liplop điều trị mồ hôi

Sử dụng máy điều trị mồ hôi tay chân Liplop, với công nghệ điện di ion. Máy đã được chứng nhận bởi Bộ y tế về tính hiệu quả và an toàn. Hiện nay có rất nhiều loại máy điều trị mồ hôi. Tuy nhiên, máy Liplop nổi bật bởi giá thành phải chăng, hiệu quả điều trị đến 80% sau 4 - 6 tuần điều trị.

Hiện máy điều trị mồ hôi Liplop có 3 loại:

  • Máy MS01: điều trị mồ hôi tay, chân

  • Máy MS02: điều trị mồ hôi nách, tay, chân

  • Máy MS03: điều trị mồ hôi toàn thân

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về máy có thể truy cập website Liplop.vn để được tư vấn và đặt hàng nhé.

Bạn thấy đấy, mồ hôi tay chân không xấu, xấu ở chỗ mồ hôi ra quá nhiều ảnh hưởng đến đời sống, tâm lý, sức khỏe của người mắc. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình phương pháp điều trị phù hợp và nhanh chóng loại bỏ được chứng tăng tiết mồ hôi đáng ghét này nhé.


 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.