Giỏ hàng

SỐC VỚI CÔNG DỤNG CỦA KEM TRỊ MỒ HÔI TAY CHÂN

Mồ hôi tay chân chắc không chỉ là nỗi đau của riêng những ai bị mắc chứng tăng tiết mồ hôi. Vào thời tiết mùa hè nóng bức dường như mồ hôi đang quay trở lại và trở thành nỗi ám ảnh với bất cứ ai. Tuy nhiên, bạn đừng vội lo lắng khi hiện nay đầy rẫy những phương pháp trị mồ hôi tay chân vô cùng hiệu quả. Có thể kể đến kem trị mồ hôi tay chân. Cùng tìm hiểu bạn sẽ phải sốc với công dụng của loại kem trị mồ hôi này đó nhé.

Chứng tăng tiết mồ hôi tay chân:

Mồ hôi tay gây nên nhiều trở ngại

Hyperhidrosis là một bệnh khá phổ biến ảnh hưởng đến khoảng 3-5% dân số thế giới. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ gây ra những triệu chứng khó chịu và khiến người bệnh mặc cảm, mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Hyperhidrosis là đổ mồ hôi quá nhiều ngay cả trong những trường hợp bình thường. Những vùng cơ thể đổ mồ hôi nhiều nhất là nách, bàn tay và bàn chân. Đôi khi có mồ hôi đầm đìa, bệnh nhân khó chịu khi tay và nách liên tục bị ướt, giao tiếp trở nên khó khăn (ngại bắt tay với người khác).

Thông thường, các tuyến mồ hôi chỉ hoạt động khi nhiệt độ cao, khi bị sốt, khi vận động mạnh hoặc khi rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng. Trong điều kiện thể chất và thời tiết bình thường, dây thần kinh vận chuyển mồ hôi không phát ra tín hiệu. Tuy nhiên, ở những người bị tăng tiết mồ hôi, những dây thần kinh này hoạt động trong mọi trường hợp. Kết quả là, mọi người đổ mồ hôi liên tục, ngay cả trong môi trường xung quanh mát mẻ và khi nghỉ ngơi, và một số ngay cả khi bơi lội. 

Thành phần và công dụng của thuốc bôi trị mồ hôi tay chân:

Thuốc bôi trị mồ hôi tay chân có tác dụng ngăn mồ hôi tạm thời

Sử dụng chất chống mồ hôi hoặc kem có chứa glycopyrrolate cho tay thường có dạng que, lăn, xịt dạng kem hoặc gel, có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và giảm tiết mồ hôi. Tất cả những gì bạn phải làm là cho một lượng nhỏ chất chống mồ hôi hoặc kem có chứa glycopyrrolate vào lòng bàn tay và chà xát để khô tự nhiên, giúp giảm tiết mồ hôi trong 1-3 giờ.

Dùng thuốc trị mồ hôi tay chân. Thuốc uống chống mồ hôi có thể là một lựa chọn thay thế nếu bạn đã sử dụng thuốc chống mồ hôi trước đó và không thành công. Thuốc uống được kê toa bao gồm: Thuốc kháng cholinergic (glycopyrrolate, oxybutynin, propantheline…) hoặc thuốc chẹn bêta (atenolol, metoprolol…)

Chất chống mồ hôi không chỉ giúp tay bạn không bị đổ mồ hôi mà còn giúp toàn bộ cơ thể bạn không bị đổ mồ hôi. Tác dụng của phương pháp điều trị này đối với mồ hôi tay và chân thường kéo dài 4-6 giờ sau khi uống. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng nếu bạn đang dùng các loại thuốc này vì chúng có thể gây tác dụng không mong muốn như nhịp tim không đều, táo bón, bí tiểu, huyết áp thấp, giảm thị lực, mờ mắt, khô miệng và chóng mặt. 

Phương pháp điện di ion trị mồ hôi tay chân:

Máy Liplop sử dụng phương pháp điện di ion

Điều trị mồ hôi tay chân bằng điện di ion là phương pháp trị liệu sử dụng dòng điện cường độ thấp tiếp xúc gián tiếp với da thông qua môi trường nước để làm giảm tiết mồ hôi của vùng da đó. Điện di ion là sự truyền một dòng điện yếu qua bề mặt nước và da. Vô hiệu hóa kết nối giữa các dây thần kinh và tuyến mồ hôi có thể giúp điều trị chứng tăng tiết mồ hôi.

Điện di ion thường được khuyến nghị cho những người đã thử dùng thuốc chống đổ mồ hôi theo toa hoặc hiệu quả lâm sàng nhưng cần điều trị chuyên sâu hơn. Ở những người bị chứng tăng tiết mồ hôi ở chi, phương pháp điều trị bằng điện di ion đã được chứng minh là làm giảm đáng kể tình trạng đổ mồ hôi (một nghiên cứu cho thấy điện di ion đã giúp 91% bệnh nhân ra mồ hôi tay khỏi). Điện di ion được áp dụng từ năm 1940, và theo nhiều giả thuyết, dòng điện có tác dụng phân ly nước để tạo ra các ion (hạt mang điện tích), và các ion này làm tăng lớp sừng xung quanh lỗ chân lông, từ đó làm giảm mồ hôi. Người ta cũng cho rằng dòng điện làm giảm độ pH của các tuyến mồ hôi và ức chế các dây thần kinh ngăn tiết mồ hôi. 

Máy Liplop hiện nay đang ứng dụng phương pháp điện di này trong cơ chế điều trị của mình. Với mồ hôi tay chân các bạn nên sử dụng dòng máy Liplop MS01. Quý khách hàng yên tâm về sản phẩm khi sử dụng sản phẩm bởi máy đã được cấp giấy chứng nhận của Bộ y tế về độ an toàn và hiệu quả của sản phẩm rồi nhé.

Hy vọng bài viết đã giải đáp cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh loại kem và thuốc điều trị mồ hôi tay chân. Hẹn các bạn ở những bài viết tiếp theo về mồ hôi nhé.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.