Giỏ hàng

REVIEW CÁC LOẠI THUỐC CHỮA MỒ HÔI TAY CHÂN CỦA NHẬT

Có nhiều loại thuốc chữa mồ hôi tay chân của Nhật được sử dụng để giảm tiết mồ hôi tại vùng tay chân. Bởi, Nhật được biết đến là đất nước với những sản phẩm tiên tiến và chất lượng. Dưới đây là một số loại thuốc chữa mồ hôi tay chân được yêu thích tại Nhật để bạn tham khảo nhé.

Nguyên nhân gây đổ nhiều mồ hôi tay chân:

Nguyên nhân đổ nhiều mồ hôi tay chân

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng đổ nhiều mồ hôi tay chân, trong đó chứng tăng tiết mồ hôi được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến. Chứng này có thể do di truyền hoặc do ảnh hưởng của môi trường sống, tình trạng sức khỏe, thói quen sinh hoạt hoặc các bệnh lý.

Các yếu tố có thể góp phần vào tình trạng tăng tiết mồ hôi tay chân bao gồm:

Các nguyên do đổ mồ hôi

Di truyền: Có thể có yếu tố di truyền góp phần vào sự phát triển của tuyến mồ hôi lớn hơn bình thường, dẫn đến sự tăng tiết mồ hôi ở tay chân.

Tình trạng sức khỏe: Các bệnh lý như bệnh tuyến giáp quá hoạt động, bệnh Parkinson, suy giảm chức năng thần kinh, viêm khớp, bệnh tim mạch, tiểu đường, và rối loạn cường giáp có thể dẫn đến tình trạng tăng tiết mồ hôi.

Tình trạng tâm lý: Căng thẳng, lo lắng, áp lực và bệnh lo âu có thể góp phần vào sự tăng tiết mồ hôi.

Thói quen sinh hoạt: Thói quen sinh hoạt không tốt như hút thuốc, uống rượu, uống cà phê hoặc các loại thức uống có cồn có thể gây ra sự tăng tiết mồ hôi.

Môi trường sống: Sự ảnh hưởng của môi trường sống, bao gồm nhiệt độ, độ ẩm và sự ô nhiễm, có thể góp phần vào sự tăng tiết mồ hôi tay chân.

Do rối loạn hệ thần kinh giao cảm: hệ thần kinh giao cảm phụ trách điều tiết tuyến mồ hôi. Bởi vậy, khi hệ thần kinh giao cảm bị rối loạn gây hưng phấn không rõ nguyên nhân khiến mồ hôi tiết nhiều hơn. Đây là nguyên do thần kinh nên rất khó điều trị khỏi hoàn toàn.

Review các loại thuốc chữa mồ hôi tay chân của Nhật Bản:

Các loại thuốc điều trị mồ hôi

1. Propantheline bromide (Avert) - là một thuốc kháng cholinergic được sử dụng để điều trị mồ hôi tay chân. Thuốc này ngăn chặn sự kích thích của thần kinh cholinergic, giảm sản xuất mồ hôi. Tuy nhiên, thuốc có tác dụng phụ như khô miệng, táo bón, khó tiêu, khó thở và mệt mỏi.

2. Glycopyrrolate (Robinul) - là một thuốc kháng cholinergic có tác dụng giảm sản xuất mồ hôi. Thuốc này thường được sử dụng để điều trị mồ hôi tay chân và mồ hôi nách. Tuy nhiên, thuốc có tác dụng phụ như khô miệng, khó tiêu và mất trí nhớ.

3. Botulinum toxin (Botox) - là một loại protein độc được sử dụng để giảm mồ hôi tay chân. Thuốc được tiêm trực tiếp vào các tuyến mồ hôi để ngăn chặn hoạt động của chúng. Hiệu quả của thuốc kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, thuốc có tác dụng phụ như đau và sưng tại vùng tiêm.

4. Aluminum chloride hexahydrate (Drysol) - là một loại chất khử mồ hôi được sử dụng để điều trị mồ hôi tay chân. Thuốc được sử dụng trực tiếp lên da và ngăn chặn sản xuất mồ hôi. Tuy nhiên, thuốc có tác dụng phụ như kích ứng da và ngứa.

5. Tranexamic acid - là một loại thuốc được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến máu, nhưng cũng có tác dụng giảm mồ hôi tay chân. Thuốc này giúp giảm sản xuất mồ hôi bằng cách ức chế sự giãn nở của các mạch máu ở vùng da.

Cần lưu ý rằng việc sử dụng bất kỳ loại thuốc chữa mồ hôi nào cũng cần phải được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ. Bên cạnh đó

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị mồ hôi tay chân của Nhật:

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị mồ hôi

Việc sử dụng thuốc trị mồ hôi tay chân của Nhật có thể giúp giảm tiết mồ hôi tay chân một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì thuốc trước khi dùng.

2. Sử dụng đúng liều lượng và cách sử dụng được ghi trên bao bì thuốc. Không sử dụng quá liều hoặc sử dụng sai cách.

3. Không sử dụng thuốc trên da bị tổn thương, viêm hoặc dị ứng với thuốc.

4. Tránh tiếp xúc với mắt và miệng. Nếu xảy ra tiếp xúc với mắt hoặc miệng, rửa sạch bằng nước.

5. Không sử dụng thuốc trên trẻ em dưới 12 tuổi hoặc trẻ em có tiền sử dị ứng với thuốc.

6. Tránh uống rượu hoặc các loại đồ uống có chứa cồn trong thời gian sử dụng thuốc.

7. Nếu có bất kỳ phản ứng phụ nào khi sử dụng thuốc, ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

8. Không sử dụng thuốc trên vùng da rộng hoặc trên cả hai bàn tay và chân cùng một lúc.

9. Để thuốc khô ráo trước khi đeo tất hoặc giày. 

10. Tránh tiếp xúc với các loại thuốc khác cùng lúc để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc băn khoăn nào liên quan đến việc sử dụng thuốc trị mồ hôi tay chân của Nhật, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc nhà dược của bạn để được tư vấn thêm.


 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.