Giỏ hàng

PHẤN HÚT MỒ HÔI TAY LIỆU CÓ HIỆU QUẢ?

Hiện nay, phấn hút mồ hôi tay được coi là phương pháp cứu cánh được rất nhiều người ưa chuộng trong việc giảm tăng tiết mồ hôi. Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm, vậy đâu sẽ là loại phấn hút mồ hôi tốt nhất và phù hợp nhất với bạn? Cùng tìm hiểu về phấn hút mồ hôi tay và các loại phấn hút mồ hôi tay hiệu quả nhé.

1. Thành phần của phấn hút mồ hôi tay:

Phấn hút mồ hôi tay giúp tay khô thoáng

Phấn hút mồ hôi cao cấp là những loại bột mỏng mịn như phấn, hỗ trợ giảm khả năng xuất hiện của mồ hôi tay. Có chức năng hấp thụ dầu và mồ hôi trên da, làm da sạch sẽ thông thoáng, giảm mồ hôi. 

Một số hoạt động bạn có thể cần phấn thấm hút mồ hôi như sau: nâng tạ, chơi game, nhảy dây, các hoạt động đòi hỏi cần sự dẻo dai và nắm chặt.

Cách dùng rất đơn giản: trước khi tham gia mỗi hoạt động, bạn chỉ cần rắc một chút một lên lòng bàn tay, chúng sẽ mau chóng làm khô da của bạn.

2 thành phần chính trong phấn rôm là bột talc và cornstarch:

  • Bột Talc là một loại khoáng chất đất sét có tính chống thấm nước và hoạt động tương tự chất chống viêm nhiễm, được sử dụng cho cả các sản phẩm mỹ phẩm.

  • Cornstarch là một loại tinh bột được làm từ ngô (bắp) và thường được sử dụng để nấu. Cornstarch có khả năng hấp thụ độ ẩm và dầu dư thừa trên bề mặt da của bé giúp bé chống viêm, làm mềm da, kháng khuẩn.

Ngoài ra, trong phấn rôm còn chứa muối canxi, muối kẽm, chất béo và một số chất tạo mùi thơm.

2. Bột talc trong phấn rôm có an toàn?

Liệu phấn rôm có thực sự an toàn cho tay?

Tập đoàn Johnson & Johnson (một công ty có thương hiệu phấn rôm nổi tiếng phấn rôm Johnson Baby Powder) đưa ra tuyên bố về nghiên cứu phản bác cho thấy không có mối liên hệ có ý nghĩa thống kê giữa việc sử dụng bột talc để vệ sinh bộ phận sinh dục ống dẫn trứng của phụ nữ với ung thư buồng trứng với hàng chục nghìn phụ nữ được theo dõi trong hơn 40 năm và bằng chứng lâm sàng ủng hộ sự an toàn của bột talc.

Tính đến thời điểm này đây vẫn là vấn đề gây tranh cãi giữa nhà nghiên cứu và Johnson & Johnson.

Một số sản phẩm bột talc trong phấn rôm có chứa amiăng là "chất gây ung thư cho con người." nên tránh sử dụng cho trẻ .

Một số tác dụng khác của phấn thấm hút mồ hôi tay như:

- Dùng thay lăn khử mùi

- Dùng thay dầu gội khô

- Làm sạch da sau khi dùng dao cạo

- Dùng phấn rôm để vệ sinh nhà cửa

Một số tác dụng phụ khi bạn sử dụng phấn hút mồ hôi tay như:

Tay có thể bị khô khi dùng phấn

- Nếu sử dụng bột phấn rôm ở nách sẽ gây ố vàng áo

- Có thể kích ứng với da nhạy cảm, nổi mẩn ngứa

- Một số loại phấn có hoạt chất ung thư nếu như bạn sử dụng lâu dài

- Chỉ là một biện pháp sử dụng tạm thời trong việc ngăn ngừa mồ hôi.

Phấn hút mồ hôi tay liệu có hiệu quả?

Phấn này chỉ hiệu quả khi đối với những ai bị đổ mồ hôi nhẹ, cần làm khô tay trước khi tham gia hoạt động nào đó. Còn đối với những ai bị mắc chứng tăng tiết mồ hôi tay, mồ hôi nhỏ giọt, thì không có tác dụng gì. Với lại, phương pháp này mang tính chữa cháy, tính tạm thời. Không có tác dụng điều trị bệnh lâu dài. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng phương pháp này để điều trị lâu dài.

3. Một số phương pháp trị mồ hôi hiệu quả hơn phấn hút mồ hôi tay:

Máy Liplop MS01 trị mồ hôi tay chân

  • Thảo dược: các loại thảo dược rất dễ tìm thấy ngay cạnh nhà bạn như lá lốt, trà xanh, các túi trà lọc vừa đơn giản vừa hiệu quả. Bạn chỉ cần kiên trì ngâm tay với những dược liệu này một thời gian sẽ thấy mồ hôi giảm rõ rệt. 

  • Dùng phấn rôm: phấn rôm em bé có tác dụng hút ẩm, ngừa mùi hôi rất tốt, với giá thành rẻ, bạn có thể mua và sử dụng ở tay mỗi ngày.

  • Dùng máy trị mồ hôi Liplop MS01: ở những phương pháp trên có thể giúp bạn ngăn ngừa mồ hôi trong 1 thời gian ngắn hoặc là phải điều trị khá là lâu. Máy trị mồ hôi Liplop ứng dụng dòng điện ion thường được dùng trong y tế để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi. Bạn chỉ cần mua máy về sử dụng trong 4 đến 6 tuần sẽ nhận thấy mồ hôi giảm rõ rệt. Máy có thể dùng được lâu dài và bảo hành uy tín, bởi vậy bạn có thể cân nhắc đến biện pháp điều trị này. 

Hiện nay tại Việt Nam có công ty TNHH XNK Cahu đã nghiên cứu và sản xuất loại máy trị mồ hôi ứng dụng phương pháp điện di ion. Với 3 dòng máy phù hợp với thể trạng bệnh khác nhau của mỗi người.

Để tìm hiểu sâu thêm về máy bạn có thể lên website liplop.vn để được tư vấn và mua hàng.

Trên đây là những hiểu biết về công dụng của phấn hút mồ hôi tay. Nói chung, tùy vào từng mục đích sử dụng mà bạn có thể quyết định có dùng nó hay không. Nếu bạn đã thử sử dụng phấn chữa mồ hôi mà chưa thấy hiệu quả, hãy thử ngay máy điều trị mồ hôi Liplop. Đặc biệt, hãng đang có dịp sale cực lớn trong dịp hè sắp tới này đó. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết lần sau. Trân trọng.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.