Giỏ hàng

NỖI KHỔ KHÓ NÓI CỦA NHỮNG AI BỊ ĐỔ MỒ HÔI TAY CHÂN

Những ai bị đổ nhiều mồ hôi tay chân mới hiểu được cảm giác này. Đó là cảm giác khó chịu, bất tiện mỗi khi làm việc gì, là cảm giác tự ti với bạn bè đồng nghiệp, đối tác. Là cảm giác thua kém bạn bè và sợ ánh mắt dòm ngó của mọi người xung quanh. Mặc dù tăng tiết mồ hôi không gây nguy hiểm nhưng lại rất ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Cùng tìm hiểu những nỗi khổ khó nói của những ai bị mắc chứng tăng tiết mồ hôi trong bài viết này nhé.

Nỗi khổ khó nói của những ai mắc chứng tăng tiết mồ hôi:

Nỗi khổ của những người bị đổ mồ hôi tay

Đầu tiên chắc chắn là cảm giác khó chịu và bất tiện mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu được.

  • Ngại giao tiếp, gặp gỡ bạn bè vì tay chân đổ nhiều mồ hôi, không thể nào trọn vẹn cuộc vui, lúc nào cũng lo sợ người khác phát hiện và kì thị mình. Bởi vậy mà bị đánh giá là hướng nội quá, kém nhiệt tình, chảnh không chịu đi chơi với mọi người.

  • Không có nhiều bạn bè, vì rất nhiều người vẫn quan niệm rằng đây là bệnh có thể lây lan.

  • Bị bạn bè kì thị, không muốn chơi cùng, còn bị đánh giá là lười vệ sinh nên mới bị đổ nhiều mồ hôi và có mùi như thế.

  • Khó có người yêu, tình duyên lận đận vì không thể nắm tay.

  • Dù đã áp dụng nhiều cách để xử lý mồ hôi như: xịt cồn, xăng, giấm gừng, dùng lăn xịt khử mùi,... nhưng chỉ có tác dụng tạm thời. Từ các phương pháp đông y đến đông y vẫn không thấy có tác dụng gì.

  • Có những người bị đổ mồ hôi nhưng không có mùi, nhưng có người lại bị đổ mồ hôi có mùi hôi khủng khiếp. Nên thường bị quy chụp đổ nhiều mồ hôi là có mùi.

Cách chữa trị chứng đổ mồ hôi tay chân tại nhà:

Phấn rôm:

Phấn rôm

Người ta thường sử dụng phấn rôm để trị mồ hôi bởi phấn rôm có rất nhiều công dụng và có giá thành rẻ, có chức năng kiềm dầu, hút ẩm, thậm chí là khử mùi. Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc một ít phấn ra tay và xoa nhẹ nhàng mỗi khi tay ướt. Đối với chân bạn có thể rắc phấn lên chân và xoa đều sau đó đi lại như bình thường. Chai phấn rôm nhỏ rất tiện lợi, dễ dàng mang đi. Bạn có thể mang theo trong balo và túi xách để có sẵn khi cần dùng.

Giấm táo:

Giấm táo

Tại sao lại là giấm táo? tại vì trong giấm táo có khả năng cân bằng độ PH trong cơ thể. Giúp giảm mồ hôi tay chân. Đồng thời giấm táo cũng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông để hạn chế dầu thừa trên da. Bạn nên chọn giấm táo có màu cam hơn và vị chua hơn giấm táo thường. Cách dùng giấm táo trị mồ hôi vô cùng đơn giản như sau:

Dùng khăn giấy nhúng vào giấm táo hữu cơ. Dùng lau bàn tay 2 lần 1 ngày. Cách tạo dung dịch: trộn giấm táo và nước theo tỷ lệ 1:1. Ngoài cách lau tay bạn có thể ngâm tay, sau đó rửa sạch bằng xà phòng và nước. Hoặc có thể uống bằng cách trộn với 1 ít mật ong và nước ấm.

Trà xô thơm:

Trà xô thơm

Đây là một loại trà thảo dược có khả năng se khít lỗ chân lông, giảm lượng dầu và mồ hôi trên da. Ngoài ra, lá xô thơm còn chứa các vitamin B và magie có tác dụng kiềm chế hoạt động của tuyến mồ hôi. Bên cạnh đó, còn có tác dụng khử mồ hôi.

Cách sử dụng lá xô thơm vô cùng đơn giản như sau:

Ngâm 2 túi trà xô thơm vào nước trong vòng 15 phút. Sau đó ngâm tay hoặc chân vào trong nước trà, mỗi lần 30 phút, và mỗi ngày hãy cố gắng thực hiện 2 lần.

Cầm lá xô thơm bằng cách bỏ lá xô thơm vào một túi nhỏ, rồi cầm túi này trên tay hay bỏ vào trong giày. Cách này không chỉ ngăn được mồ hôi mà còn tạo mùi thơm.

Dùng baking soda:

Sử dụng baking soda

Bột baking soda cũng có tác dụng trị mồ hôi tay chân khá tốt. Bởi có tác dụng ngăn mồ hôi và hút ẩm. Có đến 2 cách sử dụng baking soda để trị mồ hôi:

  • Trộn khoảng 30 đến 40g baking soda vào nước ấm. Sau đó ngâm tay. Kiên trì thực hiện 10 phút mỗi ngày.

  • Hoặc có thể bột với bột ngô, sau đó rắc lên tay. Cách này chỉ dùng khi bạn bị đổ mồ hôi tay quá nhiều.

Dùng máy Liplop trị mồ hôi tay chân:

Máy Liplop trị mồ hôi tay chân hiệu quả

Máy điện di ion Liplop sử dụng phương pháp điện di trong việc điều trị mồ hôi. Đã được cấp giấy chứng nhận của Bộ y tế về độ an toàn và hiệu quả của máy. Chỉ sau 4 đến 6 tuần sử dụng bạn đã có thể giảm đến 90% lượng mồ hôi trên cơ thể. Tuy nhiên, sau khi khỏi bạn vẫn nên duy trì sử dụng 1 - 2 lần trên tháng để đảm bảo hiệu quả của máy.

Mồ hôi quả là vấn đề nhức nhối với những ai bị chứng tăng tiết mồ hôi. Nếu thông thường mồ hôi chỉ có tác dụng giải nhiệt thì mồ hôi bây giờ lại trở thành cơn đau đầu, là vấn đề nhức nhối của biết bao người. Chúng ta hãy thân thiện và có cái nhìn cởi mở hơn với những ai mắc chứng tăng tiết mồ hôi, đồng thời những ai mắc chứng này cũng không nên quá tự ti mà hãy tìm phương pháp trị dứt điểm căn bệnh này.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.