Giỏ hàng

NỖI ÁM ẢNH VỚI NHỮNG NGƯỜI BỊ ĐỔ MỒ HÔI CHÂN

Đổ mồ hôi chân chắc không còn xa lạ gì trong xã hội hiện nay. Mặc dù là một chứng bệnh phổ biến, nhưng không ai hiểu được sự tự ti của những người bị mắc chứng tăng tiết mồ hôi chân luôn đeo bám họ. Đặc biệt vào mùa hè, khi thời tiết nóng bức, cảm nhận những giọt mồ hôi chảy xuống bàn chân khiến những người mắc phải rụt rè e ngại. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng này không? Và nguyên nhân do đâu gây nên chứng bệnh này? Cùng Liplop tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Chứng tăng tiết mồ hôi chân:

Tăng tiết mồ hôi ở chân

Mồ hôi chân là hiện tượng hoàn toàn bình thường nhưng khi ra nhiều sẽ gây cảm giác khó chịu. Đổ mồ hôi quá nhiều về mặt y tế được gọi là chứng tăng tiết mồ hôi, có thể ảnh hưởng đến các vùng khác nhau của cơ thể, bao gồm cả bàn chân. Đổ mồ hôi chân nhiều, đặc trưng bởi tuyến mồ hôi hoạt động quá mức.

Ngoài ra, ra mồ hôi chân nhiều còn liên quan đến một số bệnh khác như: Cơ thể thiếu sinh tố và khoáng chất, cường giáp, u tuyến yên, lao, nhiễm độc,...

Nguyên nhân gây đổ mồ hôi chân:

Những nguyên nhân gây tiết nhiều mồ hôi chân

Hệ Thần Kinh Giao Cảm

Nếu bạn bị ra mồ hôi tay chân, cử động nhiều hay ít, bất kể thời tiết nóng hay lạnh, không liên quan đến bệnh lý khác thì rất có thể là do rối loạn thần kinh giao cảm. hệ thần kinh. Khoảng 3-5% dân số trên toàn thế giới sống chung với căn bệnh này. Vị trí đổ mồ hôi thường có tính chất đối xứng, chẳng hạn như 2 bàn tay, 2 bàn chân, 2 nách, mặt. . . Nếu trong gia đình bạn có người bị đổ mồ hôi nhiều do rối loạn hệ thần kinh giao cảm thì bạn có 28% cũng mắc bệnh này.

Nhiễm trùng

Bệnh phổ biến nhất là nhiễm trùng lao. Bệnh nhân lao không chỉ ra mồ hôi tay chân mà ra mồ hôi khắp người, thường xuyên nhất là từ chiều đến đêm. Nếu đổ mồ hôi đêm kèm theo sốt cao, ớn lạnh, ho dai dẳng và sụt cân nhanh chóng thì hãy cẩn trọng với căn bệnh này.

Bệnh tuyến giáp

Quá nhiều hormone tuyến giáp (cường giáp) hoặc quá ít hormone tuyến giáp (suy giáp) dẫn đến rối loạn chuyển hóa khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Người bệnh thường xuyên bị đổ mồ hôi nhiều, kèm theo mất ngủ, tim đập nhanh, sụt cân nhanh chóng và tâm trạng không ổn định, ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống.

Hạ đường huyết

Thường gặp ở người bị tiểu đường mãn tính do ăn quá nhiều hoặc do tác dụng phụ của thuốc hạ đường huyết. Đường huyết thấp kích thích hệ giao cảm tăng tiết hormone adrenaline gây đổ mồ hôi, tim đập nhanh. . .

Ung thư

Ra mồ hôi tay chân có thể do một số bệnh ung thư như ung thư hạch, ung thư máu, viêm cầu thận, u tế bào crôm. . . kèm theo các triệu chứng như hạch bạch huyết sưng to, sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi. . .

Rối loạn nội tiết

Thiếu nội tiết tố sinh dục nam testosterone ở nam giới trung niên và estrogen ở nữ giới trước và trong thời kỳ mãn kinh hoặc dậy thì, cơ thể cảm biến nhiệt độ hoạt động không chính xác và kích thích tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn.

Những khó khăn khi bị mắc chứng tăng tiết mồ hôi chân:

Nỗi khổ của người bị tăng tiết mồ hôi

Ngại giao tiếp: Mồ hôi ra nhiều khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp với những người xung quanh, đôi khi đánh mất cơ hội nghề nghiệp và tránh phát triển các mối quan hệ xã hội chỉ vì mặc cảm tay ướt.

Nhiễm trùng da: Da ẩm là môi trường thích hợp để vi khuẩn, vi trùng và mụn cóc sinh sôi, đặc biệt ở những vùng da kín như bàn chân, nách, bẹn. Một vết thương hở khiến bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn.

Nhiễm nấm: thường gặp ở vùng bẹn.

Tinea pedis: Đây là một bệnh nhiễm nấm phát triển trên bàn chân trong điều kiện ẩm ướt.Bệnh thường bắt đầu ở ngón chân sau đó lan rộng ra các vùng da khác.

Mùi: Bản thân mồ hôi không tạo ra mùi khó chịu. Mùi này đến từ các chất mà vi khuẩn trên da tạo ra khi chúng tiếp xúc với mồ hôi. Mồ hôi dưới cánh tay và bộ phận sinh dục là nơi dễ tạo mùi cơ thể nhất. Ngoài ra, bệnh nhân đi giày cả ngày cũng dễ sinh mùi khó chịu.

Phương pháp điện di ion điều trị đổ mồ hôi chân:

Máy Liplop MS01 trị mồ hôi tay chân

Điện di ion (hay còn gọi là điện di ion) là phương pháp sử dụng dòng điện nhỏ hơn 30-35mA chạy qua nước để đưa dòng điện ion đi khắp cơ thể tác động trực tiếp lên hệ thần kinh giao cảm ở vùng tiết nhiều mồ hôi nhất. Bằng cách này, nó giúp cân bằng các ion và thu nhỏ các tuyến mồ hôi, khiến chúng tiết ra ít hơn. Phương pháp này hiện nay được coi là an toàn nhất vì không có tác dụng phụ, ít tốn kém, hiệu quả cao, không gây đau đớn hay biến chứng, dễ sử dụng. Bệnh nhân có thể sử dụng tại nhà hoặc tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Máy Liplop ứng dụng cơ chế đó trong phương pháp trị liệu của mình. Có hiệu quả đến 80%. Sau 4 - 6 tuần điều trị. Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về máy, có thể truy cập website Liplop.vn để được tư vấn và đặt hàng nhé.

Đúng là những ai bị mắc chứng tăng tiết mồ hôi mới có thể hiểu được nỗi đau. Mồ hôi chân quả thật khó chịu và gây ảnh hưởng đến tâm lý nhiều hơn các vùng da khác. Bởi vậy, thay vì ôm nỗi đau, bạn nên điều trị sớm chứng bệnh này để trở lại cuộc sống như bình thường nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết lần sau. Trân trọng.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.