Giỏ hàng

MẸO TRỊ MỒ HÔI TAY CHÂN BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỆN DI ION

Phương pháp điện di ion là phương pháp ứng dụng dòng điện trong việc điều trị mồ hôi. Không chỉ sử dụng ở riêng vùng tay và chân mà tất cả các vùng da thường xuyên bị đổ nhiều mồ hôi đều có thể ứng dụng. Phương pháp này được ứng dụng tại nhiều bệnh viện lớn trong nước. Có tác dụng giảm mồ hôi đến 80% chỉ sau 4 - 6 tuần điều trị. Cùng tìm hiểu xem cơ chế của phương pháp này nhé. 

Phương pháp điện di ion là gì:

Phương pháp điện di ion

Điện di ion (iontophoresis) đã được sử dụng để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi ở bàn tay và bàn chân từ những năm 1940. Những cải tiến hiện đang được thực hiện đối với các thiết bị giúp cho việc điều trị trở nên khả thi. Điều trị hiệu quả hơn cho toàn bộ cơ thể, bao gồm đầu, trán, mặt, nách, lòng bàn chân và bàn tay.

Điện di ion là việc cho một dòng điện yếu đi qua bề mặt nước và da. Vô hiệu hóa kết nối giữa các dây thần kinh và tuyến mồ hôi có thể giúp điều trị chứng tăng tiết mồ hôi.

Điện di ion thường được khuyến nghị cho những người đã thử dùng thuốc chống đổ mồ hôi theo toa hoặc hiệu quả lâm sàng nhưng cần điều trị chuyên sâu hơn. Ở những người bị chứng tăng tiết mồ hôi ở chi, phương pháp điều trị bằng điện di ion đã được chứng minh là làm giảm đáng kể tình trạng đổ mồ hôi (một nghiên cứu cho thấy điện di ion đã giúp 91% bệnh nhân ra mồ hôi tay khỏi). 

Phác đồ điều trị của máy điện di ion:

Cách sử dụng tùy thuộc vào loại thiết bị bạn sử dụng. Do đó, nên tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc lời khuyên của nhà cung cấp thiết bị để điện di ion an toàn và hiệu quả. Các loại thiết bị điện di ion thường hoạt động như sau:

Để điều trị bàn chân và bàn tay:

Sử dụng điều trị mồ hôi tay chân

Đặt bàn chân/tay của bạn vào đĩa nước nông đi kèm với thiết bị, đổ đầy nước và ngâm trong 15-40 phút tùy thuộc vào loại thiết bị bạn đang sử dụng. Khi ngâm mình, bạn sẽ cảm thấy có một dòng điện nhỏ chạy qua mặt nước và da của mình. Bạn hoàn toàn có thể nhấn chìm bàn chân hoặc bàn tay của mình khi xem phim hoặc lướt web...thường không hiệu quả. Để điều trị các khu vực khác (nách, mặt, đầu, v.v.).

Chuẩn bị một miếng bọt biển phù hợp với khu vực điều trị và kết nối nó với thiết bị điện di ion. Đơn giản chỉ cần làm ẩm miếng bọt biển và áp dụng nó vào khu vực cần xử lý theo chỉ dẫn của thiết bị. Thời gian ngâm khác nhau tùy thuộc vào bộ phận và loại thiết bị được sử dụng.

Quá trình này thường được lặp lại ba lần một tuần cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Sau khi đạt được độ khô mong muốn, nó có thể được đưa vào lịch bảo dưỡng, thường là mỗi tuần một lần. Để duy trì hiệu quả của chất chống mồ hôi, điện di phải được áp dụng thường xuyên trước khi đổ mồ hôi trở lại.

Lưu ý rằng tùy thuộc vào vị trí địa lý của bạn, nước có thể "quá mềm" để điện di ion hoạt động. Nước không chứa nhiều khoáng chất hoặc chất điện giải (các hạt nhỏ giúp điện truyền qua nước và vào da). Trong trường hợp này, bạn có thể thêm một thìa cà phê muối nở vào một bát nước. Ngoài ra, hãy chia nhỏ các loại thuốc tăng tiết mồ hôi theo toa như thuốc kháng cholinergic (chẳng hạn như robinul/glycopyrrolate) nếu ngâm trong nước thường hoặc nước có baking soda không mang lại độ khô (đổ mồ hôi) như mong muốn. Trong hầu hết các trường hợp, điều này sẽ kích hoạt quá trình điện di ion. Tất nhiên, điều quan trọng là phải cẩn thận với liều lượng vì dùng quá liều có thể gây ra tác dụng phụ. 

Máy điện di ion Liplop:

Cơ chế điện di ion được sử dụng trong máy Liplop

Máy Liplop ứng dụng cơ chế điện di ion trong việc điều trị mồ hôi. Với 3 dòng máy phù hợp với tình trạng đổ mồ hôi của người mắc.

  • Máy Liplop MS01: Trị mồ hôi tay, chân

  • Máy Liplop MS02: Trị mồ hôi nách, tay, chân

  • Máy Liplop MS03: Trị mồ hôi toàn thân

Máy đã được cấp giấy chứng nhận của Bộ y tế về độ an toàn và hiệu quả, thiết bị đã nhận được Giấy chứng nhận của Bộ Y Tế NH03955 và Giấy chứng nhận của Bộ Khoa Học Và Công Nghệ - Quatest 1 số 20/3556/TN2. Nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Ngoài ra, hãng còn có chính sách bảo hành sản phẩm trong vòng 1 năm và lỗi 1 đổi 1 trong vòng 1 tháng đó nhé. 

Trên đây là tất tần tật thông tin liên quan đến phương pháp điện di ion. Hiện nay cũng có nhiều loại máy trị mồ hôi áp dụng phương pháp này, tuy nhiên không phải loại máy nào cũng được cấp chứng nhận của Bộ y tế, bởi vậy khách hàng cần tỉnh táo trước khi lựa chọn sản phẩm điều trị mồ hôi nhé.



 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.