Giỏ hàng

LIỆU CÓ CÁCH TRỊ DỨT ĐIỂM MỒ HÔI TAY CHÂN?

Mồ hôi tay chân luôn là cơn ác mộng đối với những người mắc chứng tăng tiết mồ hôi. Cũng giống như những nơi khác, lòng bàn tay và bàn chân của chúng ta có nhiều tuyến mồ hôi hơn cả. Do đó, nguy cơ đổ mồ hôi ở những khu vực này cao hơn. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đổ nhiều mồ hôi tay chân đến nhỏ nước thì cùng tham khảo bài thuốc thần kỳ giảm mồ hôi tay chân dưới đây nhé.

Triệu Chứng Tăng Tiết Mồ Hôi Tay Chân:

Mồ hôi tay ướt dính gây rất nhiều bất tiện

Để xác định mình có bị tăng tiết mồ hôi  hay không, hãy cùng  tìm hiểu ngay những dấu hiệu dưới đây.

Nguyên nhân ra mồ hôi tay chân chủ yếu là do rối loạn hệ thần kinh tự chủ, các triệu chứng đi kèm là:

  • Lòng bàn tay và lòng bàn chân thường xuyên ẩm ướt, lạnh, da tay nhăn nheo, trắng bệch hoặc bong tróc, đổ mồ hôi thậm chí nhỏ giọt trên lòng bàn tay và bàn chân.

  • Chứng tăng tiết mồ hôi xảy ra thường xuyên nhất ở tuổi dậy thì và thường tồn tại suốt đời.

  • Ở tuổi dậy thì, tình trạng ra mồ hôi tay chân có xu hướng nặng hơn, bạn có thể đổ mồ hôi nhiều ở các vùng như nách, chân, tay và đầu...

  • Có tính di truyền (nếu trong gia đình bạn có người bị). Nếu bạn mắc chứng tăng tiết mồ hôi, con của bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh.

  • Bạn  đổ mồ hôi ngay cả trong mùa đông.

  • Khi bạn gặp căng thẳng và lo lắng, bạn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi hơn.

Một số khó khăn bạn sẽ gặp phải nếu mắc phải hội chứng khó chịu này:

  • Bạn khó cầm nắm đồ vật.

  • Ảnh hưởng đến tâm lý, khiến bạn tự ti, ngại tiếp xúc với người khác, lỡ  nắm tay người mình thích.

  • Có khả năng dễ bị nhiễm nấm da gây ngứa, phồng rộp và đóng vảy.

Liệu có cách trị dứt điểm mồ hôi tay chân hay không?

Liệu mồ hôi có trị được dứt điểm?

Hiện nay trên thị trường có nhiều phương pháp điều trị mồ hôi tay chân, từ đông đến tây y, mỗi cách đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi xin khẳng định lại một lần nữa rằng hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị mồ hôi dứt điểm. Những phương pháp điều trị đều mang tính tương đối và hỗ trợ những người mắc chứng tăng tiết mồ hôi. 

Ví dụ như các phương pháp thường gặp như tiêm botox hay điện di ion cũng chỉ dám khẳng định điều trị từ 80 - 90% lượng mồ hôi tiết ra. Như phương pháp cắt hạch giao cảm được PR là chữa khỏi mồ hôi hoàn toàn. Tuy nhiên, lại gây ra nguy cơ đổ mồ hôi bù trừ ở những vùng khác. Vậy nên người dùng cần tỉnh táo trước khi sử dụng phương pháp nào nhé. 

Những phương pháp điều trị mồ hôi ưu việt nhất hiện nay:

Dùng thuốc chống mồ hôi: 

Sử dụng thuốc trị mồ hôi

Gồm 2 dạng: dạng xịt và dạng lăn, dạng thuốc uống. Thành phần hóa học chính của thuốc là muối nhôm. Khi thuốc tiếp xúc với da, mồ hôi sẽ tan ra, kéo các hạt muối nhôm này vào lỗ chân lông bịt kín ống dẫn mồ hôi, ngăn mồ hôi tiết ra. Thời gian tác dụng: 24 đến 48 giờ tùy loại. Tuy nhiên, khi sử dụng thường xuyên, chất chống mồ hôi có một số tác dụng phụ như kích ứng da, nóng rát, dày lên hoặc thậm chí mẩn đỏ.Với sự tiện lợi và tác dụng nhanh chóng, thuốc trị mồ hôi nách là sự lựa chọn phù hợp cho những ai mắc phải căn bệnh này. Các biện pháp này chỉ có tác dụng tạm thời, không có tác dụng chữa bệnh nên bạn chỉ nên sử dụng khi cần gấp.

Thuốc uống trị ra mồ hôi tay chân: 

Kháng cholinergic như oxybutynin, glycopyrrolate,... hay thuốc chẹn bêta như atenolol,… Cả hai nhóm thuốc đều có tác dụng ức chế hệ thần kinh giao cảm. Tác dụng của thuốc kéo dài từ 4-6 giờ sau khi uống thuốc.Tuy nhiên, thuốc không thể sử dụng bừa bãi, bạn cần có sự chỉ định của bác sĩ. Một số tác dụng phụ của thuốc như: khô miệng, nhịp tim không đều, táo bón, tụt huyết áp, chóng mặt,… 

Phương pháp Điện di Ion :

Máy Liplop sử dụng phương pháp điện di ion

Ứng dụng nguyên lý dòng điện sử dụng một thiết bị gọi là máy điện di. Tiếp xúc vùng  mồ hôi với dòng điện yếu (khoảng 10 - 30 mA). Điều này tạm thời vô hiệu hóa các tuyến mồ hôi cục bộ. Thời gian cho mỗi ứng dụng là  20 đến 40 phút. Sau  4 đến 6 tuần điều trị, bạn sẽ thấy mồ hôi giảm rõ rệt.

Một số tác dụng phụ của phương pháp này: Da khô, ngứa, hạn chế cho người mắc bệnh tim mạch, thần kinh, người có kim loại trong người.

Phương pháp tiêm botox: 

Bạn cần tiêm một lượng nhỏ botulinum toxin A vào lòng bàn chân và lòng bàn tay. Botox ức chế hệ thống thần kinh giao cảm cục bộ, ngăn chặn sự giải phóng acetylcholin và do đó làm giảm tiết mồ hôi. Một số tác dụng phụ có thể xảy ra như sưng đau tại chỗ, khó cử động, yếu cơ tạm thời… Sau đợt điều trị 4-6 tháng cần lặp lại liệu trình , chi phí mỗi đợt điều trị từ 10 triệu đồng.

Hiện nay trên thị trường có máy điều trị mồ hôi Liplop, ứng dụng phương pháp diện di ion trong việc điều trị. Đã được chứng nhận của Bộ y tế về độ an toàn và hiệu quả của sản phẩm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về máy tại website Liplop.vn để được chuyên viên tư vấn và giải đáp nhé.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.