Giỏ hàng

CÁC BIỆN PHÁP NGĂN ĐỔ MỒ HÔI TAY QUÁ NHIỀU

Đổ mồ hôi quá nhiều, không kiểm soát được ở bàn tay hoặc lòng bàn tay, được gọi là chứng tăng tiết mồ hôi lòng bàn tay. Tình trạng bệnh lý này là một vấn đề cực kỳ căng thẳng, xấu hổ và mất tự tin. Từ công việc giấy tờ bị hủy hoại đến những cái bắt tay trơn trượt, lòng bàn tay đấm mồ hôi có thể tác động tiêu cực đến đời sống xã hội, học vấn và sự nghiệp của bạn. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị sẵn, các phương pháp điều trị đều đem lại những hiệu quả khác biệt và bạn có thể lựa chọn. Một số phương pháp như:

1. Chất chống mồ hôi

Tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại mồ hôi lòng bàn tay là chất chống mồ hôi. Đúng vậy, bạn có thể sử dụng chất chống mồ hôi trên đây. Chất chống mồ hôi không xâm lấn, dùng tại chỗ (bôi trên da của bạn) và có sẵn ở một số cường độ khác nhau bao gồm sản phẩm không kê thuốc thông thường và sản phẩm thuốc kê đơn. Bạn có thể đã thử các công thức dịu nhẹ nhất, Đức sản phẩm không kê đơn thông thường và có khả năng không thuyên giảm nhiều. Bước tiếp theo là thử một công thức mạnh hơn, đó là các sản phẩm thuốc kê đơn.

Sử dụng chất chống mồ hôi tay

Nhưng trước khi sử dụng các loại thuốc kê đơn, bạn nên đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các sản phẩm để tối ưu hóa hiệu quả của chúng và quan trọng hơn là giảm thiểu kích ứng. Trên thực tế, cách bạn sử dụng chất chống mồ hôi rất quan trọng, sau đây là một vài thông tin quan trọng bạn cần lưu ý:

·  Thoa chất chống mồ hôi vào buổi tối trước khi đi ngủ

·  Áp dụng cho da khô hoàn toàn

·  Không bao giờ quấn hoặc bịt chặt tay khi bạn đang sử dụng thuốc chống mồ hôi trên tay. Làm như vậy, chắc chắn để ra bạn bị kích ứng nghiêm trọng.

2. Iontophoresis

Sử dụng phương pháp iontophoresis trong máy liplop

Nếu chất chống mồ hôi không làm giảm bớt chứng hyperhidrosis Ở lòng bàn tay mà bạn cần, thì hãy lựa chọn cách tiếp theo là iontophoresis. Khi sử dụng đúng thiết bị và sử dụng đúng cách, iontophoresis đã được chứng minh là có tỷ lệ thành công ấn tượng (giảm 81% lượng đổ mồ hôi theo một nghiên cứu đã công bố) đối với những người có lòng bàn tay đổ mồ hôi. Một số thông tin bạn cần biết và chuẩn bị về iontophoresis như:

·  Một thiết bị y tế được sử dụng để thực hiện iontophoresis tại phòng khám bác sĩ hoặc tại nhà.

·  Thiết bị sử dụng Trảo nước để dẫn dòng điện nhẹ qua bề mặt ra.

·  Dòng điện và các hạt khoáng chất trong nước kết hợp với nhau để làm dày lớp ngoài của gia một cách vĩ mô, ngăn dòng chảy của mồ hôi lên bề mặt ra. Một khi quá trình tiết mồ hôi này bị ngăn chặn hoặc bị gián đoạn, việc sản xuất mồ hôi trên lòng bàn tay và lòng bàn chân thường bị tắt đột ngột.

·  Bác sĩ của bạn có thể kê đơn cho thiết bị mà sau đó bạn có thể cung cấp cho nhà sản xuất khi bạn sẵn sàng mua thiết bị riêng cho mình.

3. Tiêm botox

Tiêm botox

Một lựa chọn điều trị khác cho lòng bàn tay đổ mồ hôi là botox (onabotulinumtoxinA). Việc tiêm botox vào lòng bàn tay của bạn để giảm mồ hôi nên được thực hiện bởi các chuyên gia y tế có kinh nghiệm. Tác dụng kéo dài khoảng sáu tháng nhưng việc tiêm có thể gây đau đớn. Để giúp việc tiêm thoải mái hơn, các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm đang chuyển sang một kỹ thuật đóng băng hoặc rung đơn giản gì họ thấy được sự khó chịu khi tiêm là một nhược điểm tiềm ẩn của việc điều trị bằng botox đối với chứng tăng tiết mồ hôi ở lòng bàn tay.

4. Phẫu thuật cắt giao lồng ngực qua nội soi (ETS)

Phẫu thuật cắt giao lồng ngực qua nội soi (ETS)

Trong khi hầu hết mọi người nhận thấy rằng chết chống mồ hôi, iontophoresis, tiêm botox hoặc một lựa chọn thích hợp trong số này là đủ để quản lý mồ hôi tay quá nhiều, nhưng cũng có những người tìm kiếm những biện pháp dứt khoát hơn. Nếu phương pháp điều trị ít xâm lĩnh được chứng minh là không đủ, phẫu thuật cách giao cảm lồng ngực qua nội soi (ETS) có thể được coi là biện pháp cuối cùng. Tuy nhiên, ETS có những rủi ro đáng kể liên quan đến nó, đặc biệt là một tác dụng phụ được gọi là đổ mồ hôi bù (đổ mồ hôi quá nhiều không thể khôi phục trên các vùng động cơ thể) và chỉ nên sử dụng trong những trường hợp nghiêm trọng sau khi đã thử nghiệm kỹ lưỡng tất cả các lựa chọn khác.

Rất hy vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hữu ích và khiến bạn đầy cảm hứng khi bạn tìm kiếm cách tốt nhất để kiểm soát vấn đề mồ hôi của mình. Để biết được phương pháp nào phù hợp, hiệu quả nhất với bạn, hãy tìm đến bác sĩ hay chuyên gia da liễu của bạn để nhờ sự tư vấn và có những lời khuyên hiệu quả nhất.

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.