Giỏ hàng

BẤM HUYỆT CHỮA MỒ HÔI TAY CHÂN

Bệnh mồ hôi không còn quá xa lạ với xã hội hiện nay. Trong đó có đổ mồ hôi tay chân. Đổ mồ hôi tay chân nói điều trị dễ nhưng lại khó vô cùng. Có rất nhiều phương pháp được đưa ra. Trong đó có điều trị mồ hôi tay chân bằng cách massage bấm huyệt. Vậy, bấm huyệt điều trị mồ hôi tay chân là làm gì và có hiệu quả thật không? Cùng Liplop giải đáp trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Cách Bấm Huyệt Trị Ra Mồ Hôi Tay Chân: 

Phương pháp bấm huyệt đông y trị mồ hôi tay

Bấm huyệt là một trong những cách trị mồ hôi tay chân hiệu quả. Sau đây là một số cách bấm huyệt chữa ra mồ hôi tay chân:

- Nắm cổ tay, hướng sinh khí của thiên khí 10-15 phút:

Cách thực hiện: Người bệnh  ngồi trên ghế, kỹ thuật viên ngồi đối diện, bằng một miếng giấy lót mỏng rồi nắm hai cổ tay người bệnh, giữ trong khoảng 10-15 phút. Tay còn lại đặt vào huyệt Thái xung, nằm giữa đốt ngón chân cái và ngón chân thứ hai. Giữ hai chấm này trong 2 phút rồi đổi bên.

Bấm huyệt bằng một ngón tay Thần Môi đặt ở mặt ngoài của mắt cá chân, tay còn lại đặt ở huyệt Tài Kê nằm ở chỗ lõm  sau mặt trong của mắt cá chân.Giữ hai tay song song  trong 5 phút rồi đổi bên.

Một ngón tay đặt ở huyệt Phục Lưu ở mặt trong mắt cá chân hướng lên trong khi 3 ngón tay đặt  ngang  từ mặt trong mắt cá chân. Một ngón tay đặt trên xương lớn ở huyệt Đại Chung ở mặt sau của gót chân giữa.

Nguyên tắc là trước tiên bấm huyệt bàn chân trái sau đó chuyển sang bàn chân phải.

Cách trị mồ hôi tay chân bằng bấm huyệt:

Bấm huyệt bàn chân không chỉ có tác dụng tích cực trong quá trình tuần hoàn máu,  trao đổi chất mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế ra mồ hôi tay chân. Xoa bóp các huyệt đạo tương ứng trên các chi tác động đến thần kinh và ổn định tinh thần, giúp thư giãn và ức chế  ra mồ hôi tay chân.

Huyệt Nội Quan

Huyệt nội quan

Xác định huyệt bằng cách đo lên 3 mắt cá chân từ đường cổ tay. Cách bấm huyệt dùng ngón tay cái ấn vào huyệt và giữ với lực vừa phải trong 1-3 phút, hoặc có thể xoa bóp theo chiều kim đồng hồ trong 1-3 phút. Khi bạn đã hoàn thành với một tay, hãy tiếp tục  với tay kia.

Huyệt Thần Môn

Huyệt Thần Môn

Huyệt đạo nằm ở giao điểm của các khe giữa ngón 4 và ngón 5 với đường chỉ tay. Cách bấm huyệt tương tự như bấm huyệt nội khí quản. Dùng ngón tay cái day ấn huyệt với lực từ nhẹ  đến mạnh trong 1-3 phút, hoặc có thể xoa theo chiều kim đồng hồ  1-3 phút rồi thực hiện với tay còn lại.

Huyệt Thiếu Phủ:

Huyệt Thiếu Phủ

Để xác định được vị trí này phải nắm  bàn tay. Huyệt nằm trên đường chỉ tay ở vị trí ngón áp út và ngón út. Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt với lực vừa phải từ 1-3 phút, hoặc xoa bóp liên tục theo chiều kim đồng hồ từ 1-3 phút rồi thực hiện với tay còn lại.

Huyệt Lao Cung:

Huyệt Lao Cung:

Khi  gập các ngón tay vào lòng bàn tay, chỗ lõm của ngón giữa và ngón đeo nhẫn chạm vào đường chỉ, đó là điểm. Tương tự như cách ấn các huyệt trên, dùng ngón tay cái ấn vào huyệt hoặc xoa bóp nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ 1-3 phút.

Huyệt Dũng Tuyền:

Huyệt Dũng Tuyền

Huyệt nằm ở lòng bàn chân, huyệt nằm ở giữa lòng bàn chân song song với vị trí của ngón chân thứ hai (vị trí lõm).Cách ấn huyệt, xoa bóp theo chiều kim đồng hồ từ nhẹ đến mạnh từ 1-3 phút.

Trị mồ hôi tay chân bằng máy Liplop:

Máy Liplop MS01 trị mồ hôi tay chân

Một phương pháp điều trị mồ hôi đang được ưa chuộng hiện nay là phương pháp điện di ion. Vừa điều trị dễ dàng, ngay tại nhà lại có giá thành vừa phải. Bạn có thể tham khảo dòng Máy Liplop dùng để trị mồ hôi tay chân và toàn thân. Khi người dùng thiết bị sẽ truyền một dòng điện nhẹ qua da vào trong nước, vô hiệu hóa sự liên kết giữa các dây thần kinh và tuyến mồ hôi ở lòng bàn tay, bàn chân, khiến mồ hôi tiết ra ít hơn.

Kiên trì dùng máy từ 4 - 6 tuần sẽ đem đến hiệu quả điều trị mồ hôi giảm đến 80%. Nếu bạn muốn tìm hiểu về máy có thể truy cập website của công ty Liplop.vn để được tư vấn và đặt hàng nhé.

Trên đây là tổng hợp cách chữa đổ mồ hôi tay chân bằng phương pháp bấm huyệt. Hy vọng đã đem đến những kiến thức bổ ích về một phương pháp đông y này. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Trân Trọng.

 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.