Giỏ hàng

8 MẸO ĐƠN GIẢN NHẤT ĐỂ HẾT MỒ HÔI TAY

Mồ hôi tay gây nên nhiều bất tiện cho người mắc, không chỉ trong cuộc sống mà còn gây ảnh hưởng đến công việc. Hiện có rất nhiều cách giảm mồ hôi tay, tuy nhiên trong trường hợp khẩn cấp bạn có thể ứng dụng những mẹo nhỏ sau đây để giảm mồ hôi. Cùng khám phá 8 mẹo giảm mồ hôi tay đơn giản nhất dưới đây nhé.

1. Sử dụng bột baking soda: 

Sử dụng bột baking soda

Bột baking soda là một giải pháp đơn giản và hiệu quả để giảm mồ hôi tay. Baking soda có khả năng hấp thụ mồ hôi và hút ẩm, giúp làm khô da tay và giảm mùi hôi do vi khuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn có da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với baking soda, hãy tránh sử dụng nó và chuyển sang các phương pháp khác để giảm mồ hôi tay. Hòa tan một thìa bột baking soda vào một cốc nước và thoa lên bàn tay trước khi bắt đầu công việc. Baking soda sẽ giúp hấp thụ mồ hôi và loại bỏ mùi hôi.

2. Sử dụng chất khử mùi tự nhiên: 

Dùng nước chanh, tinh dầu trà, dầu oliu, hoặc cồn y tế để lau tay. Chúng có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả.

Một số chất khử mùi tự nhiên hiệu quả bao gồm:

- Nước chanh: Nước chanh có tính axit tự nhiên, có thể giúp điều chỉnh độ pH trên da tay và làm giảm vi khuẩn gây mùi hôi.

- Tinh dầu trà: Tinh dầu trà có khả năng kháng khuẩn và khử mùi hôi, bạn có thể trộn vài giọt tinh dầu trà với nước rồi dùng để lau tay.

- Dầu oliu: Dầu oliu có tính chất làm mềm và dưỡng ẩm cho da tay, đồng thời cũng có tác dụng kháng khuẩn và khử mùi hôi.

- Cồn y tế: Cồn y tế có khả năng kháng khuẩn và khử mùi hôi, bạn có thể dùng miếng bông thấm cồn y tế rồi lau lên tay.

3. Sử dụng chất khử mùi thương mại: 

Chất khử mùi thương mại 

Sử dụng các sản phẩm khử mùi tay như xịt khử mùi hoặc kem khử mùi đặc biệt dành cho tay.

Một số chất khử mùi thương mại hiệu quả bao gồm:

- Chất khử mùi chứa nhôm: Chất khử mùi chứa nhôm có khả năng tắc nghẽn tuyến mồ hôi và giúp giảm lượng mồ hôi. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về nguy cơ gây ung thư liên quan đến việc sử dụng sản phẩm chứa nhôm.

- Chất khử mùi không chứa nhôm: Có nhiều loại chất khử mùi không chứa nhôm và thường được làm từ các thành phần tự nhiên như tinh dầu, bột thơm, nước hoa. Chất khử mùi không chứa nhôm thường an toàn hơn và không gây tắc nghẽn tuyến mồ hôi.

- Chất khử mùi chứa acid axit: Chất khử mùi chứa acid axit có tính chất kháng khuẩn và có thể giúp giảm vi khuẩn gây mùi hôi.

4. Sử dụng bàn chải đánh răng: 

Dùng bàn chải đánh răng và xà phòng để làm sạch bàn tay của bạn. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da tay, đồng thời giảm mồ hôi.

Bạn cần tuân theo các bước sau:

  • Chuẩn bị: Hãy chuẩn bị một chiếc bàn chải đánh răng mềm và sạch, một chén hoặc bát để chứa nước, và một ít xà phòng.

  • Thoa xà phòng lên tay: Thoa một ít xà phòng lên tay và phủ đều khắp bàn tay.

  • Thấm ướt bàn chải đánh răng: Thấm ướt bàn chải đánh răng bằng nước sạch.

  • Đánh răng tay: Sử dụng bàn chải đánh răng để chà xát nhẹ nhàng lên da tay, đặc biệt là ở vùng lòng bàn tay và các ngón tay.

  • Rửa sạch tay: Rửa sạch tay với nước sạch và lau khô bằng khăn tấm sạch.

5. Giữ tay khô ráo: 

 

Luôn giữ tay khô ráo để tránh tình trạng mồ hôi. Nếu bạn phải tiếp xúc với nước hoặc chất lỏng, hãy sử dụng găng tay bảo vệ.

6. Giảm stress: 

Stress và lo âu cũng là nguyên nhân gây mồ hôi tay. Hãy thực hiện các bài tập thở và các hoạt động giảm stress khác để giảm bớt mồ hôi.

7. Điều chỉnh chế độ ăn uống: 

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến cơ thể và làm tăng hoặc giảm mồ hôi. Để giảm mồ hôi tay, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống bằng cách tuân thủ các lời khuyên sau:

1. Giảm ăn các loại thực phẩm có chất kích thích: Các loại thực phẩm chứa cafein và đường có thể làm tăng mồ hôi tay. Hạn chế sử dụng đồ uống có chứa cafein như cà phê, trà và nước ngọt cũng như giảm ăn đồ ngọt, bánh kẹo, đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn.

2. Tăng cường uống nước: Uống đủ lượng nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể giải độc và giảm mồ hôi tay. Hạn chế uống nước có ga và nước ngọt có đường, thay vào đó hãy chọn nước tinh khiết hoặc nước trái cây tươi.

3. Tăng cường ăn rau xanh và trái cây: Ăn nhiều rau xanh và trái cây giàu chất xơ và chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể giải độc và giảm mồ hôi tay.

4. Giảm ăn thực phẩm chiên rán: Các loại thực phẩm chiên rán có thể làm tăng mồ hôi tay. Hạn chế ăn các loại thực phẩm như khoai tây chiên, gà rán, cá viên, xúc xích...

5. Tăng cường ăn thực phẩm giàu chất đạm: Ăn thực phẩm giàu chất đạm như thịt gà, cá, đậu hũ, hạt giống sẽ giúp cơ thể duy trì cân bằng nước và giảm mồ hôi tay.

6. Hạn chế ăn các loại gia vị cay: Các loại gia vị cay có thể làm tăng mồ hôi tay. 

8. Sử dụng sản phẩm chuyên dụng: 

Sử dụng các sản phẩm chuyên dụng như găng tay thấm mồ hôi, băng tay khử mùi hoặc miếng dán khử mùi tay để giảm mồ hôi tay.

8. Sử dụng máy điều trị mồ hôi Liplop giảm mồ hôi tay:

Liplop điều trị mồ hôi bằng điện di ion

Máy điều trị mồ hôi Liplop sử dụng công nghệ điện di ion để giảm mồ hôi tay. Cơ chế hoạt động của máy này là tạo ra một điện trường qua các điện cực và đẩy các ion vô cùng nhỏ đi vào lỗ chân lông và các tuyến mồ hôi, giúp làm giảm lượng mồ hôi sản xuất ra.

Quá trình điều trị diễn ra như sau: Bàn tay sẽ được đặt vào các điện cực có tính chất dẫn điện, máy sẽ tạo ra một trường điện trong khoảng thời gian nhất định. Trong quá trình điều trị, điện trường tạo ra sẽ kích thích lỗ chân lông mở rộng, giúp các ion đi vào và kích thích các tuyến mồ hôi giảm sản xuất mồ hôi.

Tuy nhiên, việc sử dụng máy điều trị mồ hôi Liplop cần được chỉ định và hướng dẫn bởi bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, máy Liplop cũng có một số hạn chế và tác dụng phụ nhất định, như đau rát, khô da, nứt nẻ hoặc bong tróc da.

Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng máy điều trị mồ hôi Liplop, hãy tìm hiểu kỹ về thiết bị và tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị một cách an toàn và hiệu quả.



 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.