Giỏ hàng

5 CÁCH GIẢM MỒ HÔI TAY CHÂN CẤP TỐC

Ra mồ hôi tay chân là phản ứng bình thường của cơ thể, tuy nhiên việc đổ mồ hôi quá nhiều ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của chúng ta. Trong một cuộc hẹn quan trọng với đối tác, hẹn hò cùng crush mình thầm thương trộm nhớ suốt mấy tháng trời, đi phỏng vấn xin việc…mà lỡ đổ mồ hôi tay chân quá nhiều phải làm sao? Hãy cùng bỏ túi nhanh 5 bí kíp giảm mồ hôi tay chân cấp tốc nhé!

Đổ mồ hôi tay chân là gì?

Tay chân bị đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi là biểu hiện sinh lý bình thường của con người khi nhiệt độ môi trường tăng cao, ăn đồ cay nóng, tập thể dục… Tuy nhiên, nếu việc đổ mồ hôi tay chân trở nên bất thường đến mức khiến chúng ta và người xung quanh cảm thấy khó chịu thì bạn nên mau chóng tìm cách chữa trị.

Đối tượng dễ đổ mồ hôi tay chân thường bắt đầu ở tuổi dậy thì và thường có xu hướng di truyền qua các thế hệ.

Nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đổ mồ hôi tay chân, như tham gia các hoạt động mạnh thể dục thể thao; do căng thẳng, lo lắng quá độ; do dùng thuốc hoặc có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó.

Đối với tình trạng đổ mồ hôi nhiều do thời tiết nóng bức, ăn đồ cay nóng hay do vận động là do tuyến mồ hôi của chúng ta đang phải hoạt động mạnh mẽ hơn để có thể làm mát cơ thể.

Tuy nhiên, một số tình trạng bị đổ mồ hôi khi đang nghỉ ngơi, không phải hoạt động quá mức hay do bất kỳ yếu tố bên ngoài nào khác tác động có thể là một trong những nguyên nhân sau:

  • Di truyền

  • Tác dụng phụ của thuốc

  • Rối loạn thần kinh

  • Các vấn đề về tuyến giáp

5 cách giảm mồ hôi tay chân cấp tốc

Vậy tay chân ra nhiều mồ hôi quá thì phải làm sao? Trong một buổi hẹn quan trọng hay đang ở chỗ đông người thì phải làm cách nào giảm việc đổ mồ hôi một cách nhanh chóng? Bạn có thể áp dụng những cách dưới đây:

Dùng khăn lau có chứa cồn:

Khăn lau chứa cồn trị mồ hôi

Cồn là chất dễ kiếm trong trường hợp cấp bách, trong cồn có chất làm se da, có thể tạm thời khiến bàn tay bạn trở nên khô ráo. Khăn lau chứa cồn khá tiện lợi để mang đi và sử dụng. Tuy nhiên, nếu không muốn túi xách của mình bị ướt thì bạn nên mang theo một lọ cồn nhỏ vừa có thể rửa tay vừa có thể thấm vào khăn. Trong thời điểm dịch bệnh thì một lọ cồn nhỏ cũng rất cần thiết đấy.

Trong buổi hẹn hò với crush mà bị đổ mồ hôi tay quá nhiều thì nhanh trí lau tay bằng cồn nhé.

Dùng phèn chua:

Một mẹo dân gian khá hay trong việc giảm mồ hôi. Bạn chỉ cần xay phèn chua thành bột mịn sau đó bôi vào những vùng thường xuyên bị đổ mồ hôi. Vì phèn chua hút ẩm rất tốt, còn có tác dụng khử mùi bởi vậy rất phù hợp với những ai bị đổ mồ hôi nhiều. Phèn chua đặc biệt phù hợp với những ai hay bị đổ mồ hôi vùng nách hay vùng chân.

Chỉ cần bỏ ra một vài phút xoa phèn chua vào những vùng thường xuyên bị đổ mồ hôi nhiều sẽ hạn chế việc chúng ta bị đổ mồ hôi đấy.

Dùng bột ngô (bắp) hoặc phấn rôm trẻ em:

Dùng phấn rôm trị mồ hôi

Tương tự với phèn chua, bột ngô (bắp) và phấn rôm có tính hút ẩm khá tốt bởi vậy đây cũng là cách giảm mồ hôi tay chân cấp tốc hiệu quả. Mỗi lần ra ngoài hoặc bị đổ mồ hôi bạn chỉ cần đổ một ít xoa vào lòng bàn tay, bàn chân là được.

Với giá thành rẻ và dễ mua, đặc biệt là phấn rôm trẻ em, thì bạn nên nhanh chóng “trang bị” ngay cho mình một lọ trong túi xách mỗi khi ra ngoài nhé.

Sử dụng nước hoa hồng:

Nước hoa hồng (toner) chắc không còn xa lạ với các bạn nữ, nước hoa hồng có khả năng làm se khít lỗ chân lông hay được sử dụng trong quá trình skincare. Để sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ một lượng nước hoa hồng vừa đủ ra lòng bàn tay sau đó xoa đều, đợi khô ráo là được.

Nếu sử dụng lâu dài thì phương pháp này sẽ nhanh chóng hạn chế việc đổ mồ hôi ở tay chân. Tuy nhiên, với giá thành không mấy là rẻ thì đây cũng chỉ là biện pháp để bạn cân nhắc trong trường hợp quá bí thôi nhé.

Phương pháp điện di ion:

Dùng máy điện di ion trị mồ hôi

Phương pháp này có thể giảm tới 81% lượng mồ hôi tiết ra ở tay chân. Mặc dù ở phương pháp này không thể sử dụng ngay trong tình trạng cấp bách, tuy nhiên với thời gian điều trị nhanh chóng từ 1 - 2 tuần đã hoàn toàn đánh bay mồ hôi tay chân, thì đây cũng là một phương pháp bạn nên cân nhắc.

Chỉ cần bỏ một vài tuần chịu khó trị liệu thì bạn có thể giảm hẳn việc bị đổ mồ hôi quá đà ở tay chân, bởi vậy đây cũng là một phương pháp đáng để thử.

Như ta có thể thấy, có các phương pháp trên sẽ giúp chúng ta làm giảm mồ hôi một cách cấp tốc. Tuy nhiên, để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của chúng ta. Bởi vậy, nếu trong tình trạng cấp bách hãy sử dụng các phương pháp trên, còn lại bạn nên tìm hiểu những phương pháp khác để có thể trị dứt điểm tình trạng này nhé.

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.