Giỏ hàng

TRỊ MỒ HÔI VỚI NHỮNG CỦ GỪNG

Bạn đang gặp khó khăn vì mồ hôi nhễ nhại vùng dưới cánh, lòng bàn tay, lòng bàn chân,...Nó làm cho bạn mặc cảm và tự ti khi giao tiếp trước đám đông. Bạn đã thử tìm cách để ngăn ngừa nó chưa? Hãy cùng liplop tìm hiểu một phương pháp dân gian tuyệt vời để ngăn tiết mồ hôi - trị mồ hôi bằng gừng nhé!

Gừng trong điều trị mồ hôi

Sử dụng gừng để điều trị mồ hôi là một trong những mẹo dân gian được nhiều người áp dụng

Từ xa xưa, ông cha ta đã có rất nhiều bài thuốc dân gian để điều trị rất nhiều loại bệnh từ đơn giản đến phức tạp của cơ thể. Đến ngày nay, những bài thuốc đó vẫn được kế thừa và phát triển, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực ngành nghề, không chỉ là y học mà còm mỹ phẩm, làm đẹp,...Gừng được biết đến là một loại gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình Việt. Nó vừa là gia vị vừa là một loại dược liệu, có rất nhiều ứng dụng trong điều trị bệnh. Sử dụng gừng để điều trị mồ hôi là một trong những mẹo dân gian vừa giúp ngăn tiết mồ hôi, vừa mang lại hiệu quả khá tốt trong việc khử mùi hôi của cơ thể. Trong các nghiên cứu của các nhà khoa học, các kết quả tổng kết đã chỉ ra rằng: trong gừng tươi có chứa đến 25% tinh dầu và 30% chất cay, có khả năng ngăn tiết mồ hôi, giúp cơ thể luôn sạch sẽ, khô ráo. Đồng thời, tinh chất cay bên trong gừng còn có tác dụng ức chế và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi có tác dụng điều trị tình trạng hôi nách, hôi chân, tay,...

Để điều trị mồ hôi bằng gừng, ta có rất nhiều phương pháp. Tuy nhiên, dưới đây chúng tôi sẽ nói đến hai phương pháp đem lại hiệu quả vượt trội hơn cả trong việc ngăn ngừa mồ hôi đồng thời giảm các mùi hôi trên cơ thể. 

Trị mồ hôi bằng gừng và rượu

Trị mồ hôi bằng gừng và rượu

Rượu có khả năng kiềm dầu do đó sẽ ngăn ngừa mồ hôi rất tốt. Kết hợp nó với gừng cũng có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi thì sẽ là một phương pháp trị mồ hôi hiệu quả, mang lại hiệu quả cao hơn so với chỉ sử dụng gừng. Ngoài ra, cồn trong rượu cũng có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi, do đó ngoài việc ngăn ngừa mồ hôi, phương pháp này còn giúp bạn điều trị mùi hôi hiệu quả. 

Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu: Gừng (4 củ); rượu trắng (2 thìa cafe); khăn sạch, bông gòn. 

Bước 2. Gừng đem rửa sạch đất, cạo vỏ và giã (hoặc xay) rồi vắt lấy nước cốt. 

Bước 3. Cho 2 thìa rượu trắng vào phần nước cốt gừng vừa chuẩn bị và khuấy đều hỗn hợp. 

Bước 4. Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị và lấy khăn sạch đã chuẩn bị lau khô vùng da đó (hoặc có thể đợi một chút cho vùng da hoàn toàn khô ráo thì mới bắt đầu bước tiếp theo). Bạn nên thực hiện điều trị vào buổi tối, trước khi đi ngủ, điều đó sẽ đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Do, vào buổi tối cơ thể bạn sẽ ít tiết ra mồ hôi hoặc hoàn toàn không có, do đó, vùng da sẽ luôn được khô ráo, sạch sẽ. 

Bước 5. Lấy bông gòn đã chuẩn bị thấm đều hỗn hợp gừng và rượu trắng rồi bôi vào vùng da cần điều trị. Massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm đều vào da. Thực hiện lặp đi lặp lại mỗi ngày trước khi ngủ sẽ đem lại cho bạn hiệu quả điều trị rất tốt. 

Trị mồ hôi bằng gừng và củ cải trắng

Trị mồ hôi bằng gừng và củ cải trắng

Bên cạnh gừng, củ cải trắng cũng là một loại dược liệu có công dụng tuyệt vời trong điều trị mồ hôi cơ thể và ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi. Tinh chất cay bên trong củ cải cũng giống như gừng, khi bôi lên vùng da cần điều trị sẽ có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn gây mùi và ngăn ngừa tiết ra nhiều mồ hôi. 

Để sử dụng gừng và củ cải trắng trị mồ hôi, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây: 

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu: Gừng tươi; củ cải trắng (lượng vừa đủ dùng); khăn lau, bông gòn. 

Bước 2. Gừng và củ cải đem rửa sạch đất. Gừng cạo vỏ, củ cải lạo bỏ vỏ. Sau khi loại bỏ vỏ thì cho vào giã (xay) nhuyễn rồi lọc lấy nước. 

Bước 3. Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị, lấy khăn lau khô rồi tiến hành thoa đều hỗn hợp lên vùng da. Massage nhẹ nhàng để thấm đều tinh chất vào da.  

Bước 4. Giữ trong vòng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch, lau khô. Thực hiện lặp đi lặp lại mỗi ngày, tình trạng đổ mồ hôi sẽ được cải thiện. 

Lưu ý khi điều trị mồ hôi bằng gừng

Một số điều bạn cần lưu ý trong quá trình điều trị mồ hôi bằng gừng là: 

  • Đây là phương pháp dân gian, do đó nó sẽ mang lại hiệu quả từ từ. Bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới có thể mang lại hiệu quả điều trị. 

  • Khi sử dụng gừng để điều trị mồ hôi, cần tránh bôi vào những vùng da đang có vết thương hở, trầy xước,…

  • Mồ hôi tiết ra còn do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân đến từ thực phẩm. Để tránh việc tiết nhiều mồ hôi, bạn cần tránh các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng hay các chất kích thích như rượu, bia, cafe,..Tăng cường ăn các thực phẩm như: ngũ cốc, rau xanh, hoa quả tươi. 

  • Các phương pháp điều trị bằng gừng chỉ có tác dụng làm giảm tình trạng đổ mồ hôi một cách tạm thời, không phải mãi mãi. Do chúng không thể tác động sâu vào nguyên căn gây bệnh để điều trị một cách triệt để.

  • Sau khi áp dụng phương pháp này, nếu có gặp bất cứ những dấu hiệu bất thường nào trên da như trầy xước, mẩn đỏ thì bạn nên ngưng sử dụng. Và tốt nhất là nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. 

Bên trên là những chia sẻ của chúng tôi về phương pháp điều trị mồ hôi bằng gừng. Hy vọng nó đã giúp ích phần nào cho bạn. Tạm biệt và hẹn gặp lại!
 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.