Giỏ hàng

CHỮA MỒ HÔI TAY CHÂN BẰNG ĐIỆN DI ION

Phương pháp Điện di ion (hay iontophoresis) là một giải pháp ứng dụng dòng điện để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi. Không chỉ giới hạn trong việc điều trị mồ hôi ở tay và chân, phương pháp này có thể áp dụng cho tất cả các vùng da thường xuyên gặp vấn đề mồ hôi. Phương pháp Điện di ion đã được áp dụng tại nhiều bệnh viện lớn trong nước và có tác dụng giảm mồ hôi đến 80% chỉ sau 4 - 6 tuần điều trị. Hãy cùng tìm hiểu cơ chế hoạt động của phương pháp này.

Cơ chế hoạt động của Điện di ion:

Cơ chế hoạt động của Điện di ion

Điện di ion (iontophoresis) là quá trình cho một dòng điện yếu đi qua bề mặt nước và da. Việc vô hiệu hóa kết nối giữa các dây thần kinh và tuyến mồ hôi giúp giảm tiết mồ hôi hiệu quả. Ban đầu, phương pháp này được sử dụng để điều trị tăng tiết mồ hôi ở bàn tay và bàn chân từ những năm 1940. Tuy nhiên, với sự cải tiến và phát triển thiết bị, Điện di ion ngày nay có thể điều trị cho toàn bộ cơ thể, bao gồm đầu, trán, mặt, nách, lòng bàn chân và bàn tay.

Điện di ion thường được khuyến nghị cho những người đã thử dùng thuốc chống đổ mồ hôi theo toa hoặc hiệu quả lâm sàng nhưng cần điều trị chuyên sâu hơn. Đối với những người bị chứng tăng tiết mồ hôi ở tay và chân, phương pháp điều trị bằng điện di ion đã được chứng minh là giúp giảm đáng kể tình trạng đổ mồ hôi (một nghiên cứu cho thấy điện di ion đã giúp 91% bệnh nhân giảm mồ hôi tay). 

Cách sử dụng máy điện di ion Liplop:

Cách sử dụng máy điện di ion Liplop

Máy điện di ion Liplop là một lựa chọn phổ biến trong việc điều trị mồ hôi. Có 3 dòng máy phù hợp với tình trạng mồ hôi của từng người:

1. Máy Liplop MS01: Trị mồ hôi tay và chân.

2. Máy Liplop MS02: Trị mồ hôi nách, tay và chân.

3. Máy Liplop MS03: Trị mồ hôi toàn thân.

Các máy Liplop đã được cấp giấy chứng nhận của Bộ Y tế về độ an toàn và hiệu quả, đồng thời nhận được Giấy chứng nhận từ Bộ Khoa học và Công nghệ - Quatest 1 số 20/3556/TN2. Với chính sách bảo hành sản phẩm trong vòng 1 năm và lỗi 1 đổi 1 trong vòng 1 tháng, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Phác đồ điều trị của máy điện di ion Liplop:

Phác đồ điều trị của máy điện di ion Liplop

Cách sử dụng máy điện di ion Liplop tùy thuộc vào loại thiết bị bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả an toàn và tối ưu, hãy tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc lời khuyên từ nhà cung cấp thiết bị.

- Đối với điều trị bàn chân và bàn tay: Đặt bàn chân hoặc tay vào đĩa nước đi kèm với máy, đổ đầy nước và ngâm trong khoảng 15-40 phút tùy thuộc vào loại máy bạn sử dụng. Khi ngâm, bạn sẽ cảm thấy có một dòng điện nhỏ chạy qua mặt nước và da. Trong thời gian này, bạn có thể thư giãn bằng cách xem phim hoặc lướt web.

- Đối với điều trị các khu vực khác (nách, mặt, đầu, v.v.): Chuẩn bị một miếng bọt biển phù hợp với khu vực điều trị và kết nối nó với máy điện di ion. Làm ẩm miếng bọt biển và áp dụng nó vào khu vực cần điều trị theo chỉ dẫn của thiết bị. Thời gian ngâm khác nhau tùy thuộc vào bộ phận và loại máy được sử dụng.

Quá trình điện di ion này thường được lặp lại ba lần một tuần cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Sau khi đạt được độ khô mong muốn, nó có thể được duy trì bằng việc áp dụng thường xuyên trước khi mồ hôi trở lại. Nếu nước ở vị trí địa lý của bạn "quá mềm" để điện di ion hoạt động, bạn có thể thêm một thìa cà phê muối nở vào một bát nước. Ngoài ra, hãy tách các loại thuốc tăng tiết mồ hôi theo toa, chẳng hạn như robinul/glycopyrrolate, nếu ngâm trong nước thường không mang lại hiệu quả khô. Trong hầu hết các trường hợp, điều này sẽ kích hoạt quá trình điện di ion. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với liều lượng để tránh gây ra tác dụng phụ.

Phương pháp Điện di ion là một giải pháp hiệu quả trong việc điều trị mồ hôi. Được áp dụng rộng rãi tại nhiều bệnh viện lớn trong nước và có khả năng giảm mồ hôi đáng kể chỉ sau 4 - 6 tuần điều trị. Máy điện di ion Liplop với các dòng máy phù hợp cho từng trường hợp cụ thể đã được chứng nhận bởi Bộ Y tế, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề mồ hôi, hãy cân nhắc đến phương pháp Điện di ion và máy điện di ion Liplop.


 

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.