Giỏ hàng

CHẾ ĐỘ ĂN NÀO TỐT CHO NGƯỜI BỊ ĐỔ NHIỀU MỒ HÔI?

Bạn là người có niềm đam mê ăn uống, bạn có thể ăn mọi lúc mọi nơi với bất kỳ thứ gì vừa khẩu vị của bạn. Nhưng thật buồn chán khi bị con ma mồ hôi đeo bám vào tháng cô hồn này. Trong bài viết ngày hôm nay Liplop sẽ chia sẻ cho các bạn chế độ ăn uống tốt cho người ra nhiều mồ hôi. Đừng lo nhé Liplop tin bạn sẽ làm được. 

Những thực phẩm người bị đổ mồ hôi nhiều nên ăn

– Sữa ít béo

Kem hay sữa có trong bánh ngọt bạn ăn hàng ngày có thể góp phần làm cho tình trạng đổ mồ hôi trở nên trầm trọng hơn. Nên dùng sữa tách béo/tách kem thay cho sữa nguyên kem, nguyên béo để làm giảm tình trạng đổ mồ hôi quá mức.

Sữa tách béo tưởng bổ lại hóa hại

Bố sung sữa ít béo vào thực đơn hằng ngày

– Thực phẩm giàu canxi

Giống như những chất dinh dưỡng khác, canxi giúp cơ thể khỏe mạnh. Không chỉ vậy, nó còn làm giảm tiết mồ hôi bằng cách điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể một cách tốn ít công sức nhất. Có nhiều những sản phẩm giàu canxi như: Sữa chua ít béo, phô mai, hạnh nhân, đậu nướng, cải xoăn…

– Rau và hoa quả

Rau, củ, quả tươi cung cấp một lượng lớn vitamin và nước cho cơ thể. Không chỉ tốt cho vóc dáng, ăn rau củ quả còn giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và góp phần giảm tiết mồ hôi.

– Các vitamin nhóm B

Vitamin B giúp cơ thể thực hiện chức năng trao đổi chất và dẫn truyền thần kinh một cách trơn tru, hiệu quả. Khi không có đủ những vitamin thiết yếu, cơ thể sẽ phải hoạt động nhiều hơn, điều này có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. 

– Nước

Uống đủ nước là một trong những cách đơn giản nhất để hạn chế việc đổ mồ hôi quá mức. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, thân nhiệt sẽ được điều chỉnh một cách dễ dàng hơn, làm giảm lượng mồ hôi tiết ra.

Giải độc cơ thể hiệu quả với nước điện giải ion kiềm

Dù bị đổ mồ hôi hay không thì vẫn nên bổ sung đủ nước

 

Thực phẩm không nên ăn khi mắc bệnh ra mồ hôi nhiều

– Thực phẩm chế biến sẵn và giàu chất béo

Đồ ăn nhanh, chocolate, bánh mì trắng và những thực phẩm chế biến sẵn khác có thể khiến tình trạng đổ mồ hôi của bạn trở nên tồi tệ hơn. So với những thực phẩm lành mạnh, cơ thể mất gấp đôi thời gian cho việc tiêu hóa các thực phẩm nói trên. 

– Muối

Khi bạn ăn quá nhiều muối, cơ thể sẽ tăng tiết mồ hôi để thải bớt natri (thành phần chính của muối) ra bên ngoài, do đó tình trạng đổ mồ hôi sẽ tăng lên.

– Thực phẩm cay

Khi ăn những thực phẩm cay, cơ thể sẽ có phản ứng tương tự như khi bạn đang đứng ngoài trời nắng nóng cực độ. Hãy hạn chế những đồ ăn cay nếu bạn đang bị đổ mồ hôi, đặc biệt là đổ mồ hôi đầu và mặt quá nhiều.

Viêm tai giữa kiêng ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả - Yeah1 News

Hạn chế thực phẩm cay

– Cà phê

Cà phê có chứa caffeine – một chất kích thích hệ thần kinh trung ương – nơi điều khiển hoạt động của các tuyến mồ hôi. Cà phê còn làm tăng nồng độ acid trong cơ thể bạn, caffeine khiến hơi thở có mùi.

– Rượu

Rượu, bia và các đồ uống có cồn khác ảnh hưởng đến việc giãn nở các mạch máu trên da. Việc này có thể dẫn đến tăng nhiệt độ cơ thể, khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn.

– Hành tây và tỏi

Hành tây và tỏi không chỉ khiến cơ thể bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, mà nó còn khiến hơi thở của bạn có mùi khó chịu.

– Thuốc lá

Trong khói thuốc chứa nicotine, chất này có thể khiến cơ thể tiết ra acetylcholin, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn.

Các bạn thân mến, việc điều chỉnh chế độ ăn là một trong những cách giảm mồ hôi hiệu quả. Mồ hôi có được điều tiết hay không là do bạn lựa chọn. Bạn đã biết thực đơn hôm nay của bạn là gì chưa? Nhưng trước khi rời khỏi màn hình hãy nhớ bấm đăng ký và bật chuông thông báo để theo dõi chương trình của Liplop nhé. Còn bây giờ xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình ngày mai. Thân ái!

Bác sĩ CKII - Trần Thị Thanh Nho
Bác sĩ CKII Trần Thị Thanh Nho là một sinh viên ưu tú tốt nghiệp trường Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ hiện chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh về da; các bệnh dị ứng biểu hiện ngoài da,... Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, hiện nay Bác sĩ Nho đang là bác sĩ chuyên khoa da liễu Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông.